Làm thế nào để tăng Dedicated Video RAM trong Windows 10

Làm thế nào để tăng Dedicated Video RAM trong Windows 10. VRAM được sử dụng để lưu trữ dữ liệu hình ảnh. VRAM ra đời cách đây gần 30 năm trong một cơ sở nghiên cứu của IBM. Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn Làm thế nào để tăng Dedicated Video RAM trong Windows 10.

Làm thế nào để tăng Dedicated Video RAM trong Windows 10
Làm thế nào để tăng Dedicated Video RAM trong Windows 10

1. Cách kiểm tra VRAM

Bạn có thể dễ dàng xem lượng RAM video bạn có trong Windows 10 bằng cách làm theo các bước sau:

– Mở menu Settings bằng cách nhấn Windows Key + I.

– Chọn mục System, sau đó nhấn Display trên thanh bên trái.

– Cuộn xuống và nhấp vào Advanced display settings.

Trên menu kết quả, chọn màn hình bạn muốn xem cài đặt (nếu cần). Sau đó, nhấp vào Display adapter properties hiển thị ở dưới cùng.

Trong cửa sổ mới, bạn sẽ thấy RAM video hiện tại của mình được liệt kê bên cạnh Dedicated Video Memory.

Trong Adapter Type, bạn sẽ thấy tên của card đồ họa Nvidia hoặc AMD, tùy thuộc vào thiết bị của bạn. Nếu bạn thấy AMD Accelerated Processing Unit hoặc Intel HD Graphics tức bạn đang sử dụng đồ họa tích hợp.

2. Cách tăng VRAM

Cách tốt nhất để tăng video RAM là mua một graphics card. Nếu bạn đang sử dụng integrated graphics hiệu suất kém, việc nâng cấp lên dedicated card sẽ là một điều kỳ diệu cho video output.

Tuy nhiên, nếu đây không phải là lựa chọn của bạn, bạn vẫn có thể tăng dedicated VRAM của mình theo hai cách sau đây.

Cách 1: Tăng VRAM trong BIOS

Đầu tiên là điều chỉnh phân bổ VRAM trong BIOS của máy tính. Nhập BIOS và tìm một tùy chọn trong menu có tên Advanced Features, Advanced Chipset Features, hoặc tương tự. Bên trong đó, hãy tìm một menu có tên tương tự như Graphics Settings, Video Settings, hoặc VGA Share Memory Size.

Các tùy chọn này phải chứa tùy chọn để điều chỉnh lượng bộ nhớ bạn phân bổ cho GPU. Mặc định thường là 128MB; hãy nâng cấp lên 256MB hoặc 512MB nếu bạn có khả năng.

Tuy nhiên, không phải mọi CPU hoặc BIOS đều có tùy chọn này. Nếu bạn không thể thay đổi nó, có một cách giải quyết có thể giúp bạn.

Cách 2: Giả mạo tăng VRAM

Bởi vì hầu hết các giải pháp integrated graphic tự động điều chỉnh để sử dụng lượng RAM hệ thống cần thiết, nên chi tiết được báo cáo trong cửa sổ Adapter Properties không thực sự quan trọng. Trong thực tế, đối với integrated graphics, giá trị Dedicated Video Memory là hoàn toàn hư cấu. Hệ thống báo cáo giá trị giả đó đơn giản chỉ để trò chơi nhìn thấy khi nó kiểm tra xem bạn có bao nhiêu VRAM.

Do đó, bạn có thể sửa đổi Registry value để thay đổi VRAM mà hệ thống báo cáo với trò chơi. Điều này thực sự không làm tăng VRAM của bạn; nó chỉ thay đổi giá trị giả mà thôi. Nếu trò chơi từ chối bắt đầu bởi vì bạn “không có đủ VRAM”, việc tăng giá trị giả này có thể khắc phục điều đó.

Mở cửa sổ Registry Editor bằng cách gõ regedit vào Start Menu. Hãy nhớ rằng bạn có thể làm hệ thống trở rắc rối trong phần Registry này, vì vậy hãy cẩn thận.

Nhấp chuột phải vào thư mục Intel trên thanh bên trái và chọn New> Key. Đặt tên cho key GMM này. Khi tạo xong, hãy chọn thư mục GMM mới ở bên trái và nhấp chuột phải vào bên phải.

Chọn New > DWORD (32-bit) Value. Đặt tên cho nó là DedicatedSegmentSize và đặt cho nó một giá trị, đảm bảo chọn tùy chọn Decimal. Trong megabyte, giá trị tối thiểu là 0 (vô hiệu hóa mục nhập) và giá trị tối đa là 512. Đặt giá trị này, khởi động lại máy tính của bạn và xem liệu nó có giúp trò chơi chạy hay không.

Kết luận

Một bộ đệm giữa CPU và card màn hình, đó chính là VRAM. VRAM – Biến thể DRAM này là hoàn hảo cho bất kỳ ai cần tối ưu hóa video adapter và sẽ thu hút bất kỳ ai đang tìm kiếm sự sáng tạo của thế giới công nghệ.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);