Nên dùng IC3 hay MOS để thi công chức ?

Nên dùng IC3 hay MOS để thi công chức ? Muốn có một công việc tốt, lương cao trong xã hội luôn luôn phát triển như hiện nay thì những kỹ năng về tin học là vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy khi thi công chức nhà nước thì nên dùng chứng chỉ IC3 hay MOS?

Nên dùng IC3 hay MOS để thi công chức ?
Nên dùng IC3 hay MOS để thi công chức ?

Chứng chỉ iC3

Chứng chỉ IC3 (The Internet and Computing Core Certification) là chứng chỉ Tin học quốc tế về sử dụng máy tính và Internet. Chứng chỉ IC3 do Tập đoàn Microsoft sáng lập và tổ chức thi. Đây là chứng chỉ Tin học phổ biến thứ 2 thế giới (sau MOS), có giá trị quốc tế và vô thời hạn. Chứng chỉ IC3 là thước đo chuẩn quốc tế về mức độ sử dụng thành thạo máy tính. Chứng chỉ này trang bị đầy đủ kỹ năng giúp bạn thành công trong học tập và công việc. Tại Việt Nam, Bộ thông tin và Truyền thông công nhận chứng chỉ IC3 đáp ứng 06 module chuẩn kỹ năng Tin học cơ bản. Đây là chứng chỉ cần có khi thi tuyển công chức, viên chức nhà nước. (chi tiết quy định tại link http://bit.ly/2lgmkVvhttp://bit.ly/2lMAHUv). Hiện nay, nhiều cơ quan Nhà nước như Tổng Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, AgriBank …đã áp dụng chứng chỉ IC3 là điều kiện bắt buộc khi tuyển dụng và là tiêu chuẩn đánh giá kỹ năng và năng lực của nhân viên.

Chứng chỉ MOS

Microsoft Office Specialist (MOS) là chứng chỉ Tin học Văn phòng chuẩn Quốc tế do Microsoft trực tiếp cấp và có giá trị trọn đời. Chứng chỉ MOS chứng nhận khả năng sử dụng thành thạo Tin học Văn phòng và đem lại nhiều lợi ích cho người sở hữu. MOS giúp tăng cơ hội công việc và cơ hội thăng tiến trong tương lai. 

MOS (Microsoft Office Specialist): Là bài thi được sáng tạo bởi Microsoft và triển khai bởi Certiport (Hoa Kỳ). Bài thi được thực hiện hiện trực tuyến trên 25 ngôn ngữ và đã được Việt hóa. Chứng chỉ MOS có giá trị vô thời hạn. Tại Việt Nam, Chứng chỉ MOS đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận tương đương chuẩn kỹ năng CNTT nâng cao quy định trong thông tư 03/2014/BTTTT- (Công văn 2819, Thông tư 03).

Nên dùng IC3 hay MOS để thi công chức ?

Các ứng viên có chứng chỉ MOS không những tìm được công việc nhanh hơn mà thu nhập của họ cũng cao hơn khoảng 12% so với những người không có chứng chỉ này. 88% các nhà quản lí cho rằng những nhân viên sở hữu chứng chỉ MOS sẽ có lợi thế hơn trong tuyển dụng và đề bạt.

IC3 cung cấp những kiến thức cơ bản về tin học, cần thiết đối với học sinh, sinh viên và người đi làm.

Hiện nay, tại Việt Nam theo Công văn của Sở Nội vụ 1814/SNV-ĐTBD thì các đối tượng tham gia tuyển dụng công chức, viên chức và các đối tượng có nhu cầu nâng ngạch công chức (Nghị định 24/2010/NĐ-CP) phải có chứng chỉ tin học và ngoại ngữ theo quy định của pháp luật (TT 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 và TT 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/03/2014)

Đối với kỹ năng tin học, thì theo Công văn 2819/BTTTT-CNTT, Bộ Thông tin và truyền thông đã công nhận bài thi IC3 (của tổ chức tin học quốc tế Certiport) đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định của TT 03/2014/TT-BTTTT và công ty CP IIG Việt Nam là đơn vị đại điện duy nhất của Certiport tại Việt Nam có quyền tổ chức thi và cấp chứng chỉ IC3.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);