Quy trình thi tuyển vào các công ty tại Nhật

Quy trình thi tuyển vào các công ty tại Nhật .

Bước 1: Chọn lọc hồ sơ

Tất cả các hồ sơ ứng tuyển đều phải được chọn lọc. Nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những hồ sơ ứng viên đủ tiểu chuẩn để dự thi. Điều chú ý trong hồ sơ xin việc làm của bạn là ngoài những yêu cầu của nhà tuyển dụng bạn nên ghi rõ địa chỉ liên hệ ngay bên ngoài của hồ sơ, hoặc số điện thoại mà dễ dàng liên lạc với bạn nhất.

Bước 2: Hẹn thi tuyển

Quy trình thi tuyển vào các công ty tại Nhật
Quy trình thi tuyển vào các công ty tại Nhật

Sau khi nộp hồ sơ thì bạn không phải lo lắng nhiều nữa. Vì nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn ngay. Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình những gì mà nhà tuyển dụng yêu cầu:

– Chứng minh thư nhân dân

– Bản gốc các loại bằng cấp
– Giấy trắng và bút

Đặc biệt bạn phải nhớ đến đúng giờ, khi đi phải đội mũ bảo hiểm và vào đến tận nhà xe công ty mới được tháo mũ bảo hiểm. Và các quy định khác của một số công ty như: không ăn kẹo cao su, không hút thuốc, không vất rác bừa bãi…

Bước 3: Thi tuyển vòng 1

Có rất nhiều hình thức thi tuyển khác nhau. Tùy theo công ty tuy nhiên vòng thi này sẽ nói rõ năng lực của bạn nhất. Các hình thức thi tuyển như sau:

– Thi toán: Hầu hết các bài thi toán đều không đòi hỏi mức khó, không bắt bạn phải tư duy nhiều vì thời gian có hạn. Các bài thi toán đều dưới dạng tính nhanh, bạn không được phép sử dụng máy tính mà chủ yếu là tính nhẩm. Để dễ dàng vượt qua vòng thi này thì bạn cũng nên ôn luyện, và nhớ phải luôn tuân thủ quy tắc: “Nhân chia trước, công trừ sau nhé”

– Thi IQ: Các bài thì thường là hình ảnh, đòi hỏi bạn phải tư duy nhiều. Các hình ảnh thường sắp xếp theo một quy luật hay một logic nào đó, và điều bạn phải làm là chọn đúng hình ảnh điền vào ô còn thiếu. Mẹo khi làm phần này là đừng nên tập trung quá nhiều vào những câu khó nhé. Vì còn rất nhiều các câu dễ khác phía sau mà bạn không nên bỏ qua.

– Thi ngoại ngữ: Đề thi ngoại ngữ thì không có gì là khác so với các đề thi thông thường. Chỉ cần bạn nắm chắc được kiến thức là bạn có thể vượt qua.

Bước 4: Thi tuyển vòng 2

Đây là vòng thi đòi hỏi kiến thức chuyên ngành. Vì vậy mà không phải vị trí nào cũng đỏi hỏi kiến thức chuyên ngành. Vậy nên bạn phải chuẩn bị tâm lý và vốn kiến thức chuyên ngành thật tốt.

Bước 5: Bước vào vòng phỏng vấn

Như đã từng hướng dẫn các bạn những kinh nghiệm và các câu hỏi thường gặp khi bước vào vòng phỏng vấn tại các công ty Nhật. Tuy nhiên cũng xin nhắc lại là chính thái độ dự thi của bạn cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến bạn có được làm việc hay không. Người nhật thường rất hay để ý đến sắc thái biểu hiện trên gương mặt.

Chúc các bạn thành công ^^

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);