[Hà Nội] Tuyển dụng 18 công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2020(cập nhật ngày 27/10)

[Hà Nội] Tuyển dụng 18 công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2020
 
Ngày 27/10, VKSND tối cao có thông báo về việc thi tuyển công chức ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020. Theo đó, sẽ tuyển dụng 18 công chức làm nghiệp vụ kiểm sát cho VKSND cấp tỉnh.
🔸 Về điều kiện tiêu chuẩn chung, Thông báo của VKSND tối cao nêu rõ: là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam; tuổi đời dự tuyển: đối với nam không quá 35 tuổi; đối với nữ không quá 30 tuổi.
🔸 Có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng, lịch sử gia đình và bản thân không vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành Kiểm sát nhân dân về bảo vệ chính trị nội bộ; có phẩm chất đạo đức tốt; đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền; không bị dị hình, dị tật, khuyết tật, không nói lắp, nói ngọng.
🔸 Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức: Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Toà án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.
🔸Điều kiện tiêu chuẩn cụ thể: có trình độ cử nhân luật trở lên; đã được đào tạo nghiệp vụ kiểm sát; đã được Viện kiểm sát địa phương sơ tuyển.
🔸Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014 ngày 24/1/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014 ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
🔸Về nội dung hình thức thi tuyển: thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Cụ thể: vòng 1 thi trắc nghiệm được thực hiện bằng chức thi trên giấy; nội dung thi trắc nghiệm gồm 3 phần.
✔Phần 1: kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước các tổ chức chính trị xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển. Thời gian thi 60 phút.
✔ Phần 2: ngoại ngữ 30 câu hỏi, thi bằng tiếng Anh, thời gian thi 30 phút.
✔ Phần 3: tin học 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm, thời gian thi 30 phút.
 
✅ Miễn phần thi ngoại ngữ vòng 1 đối với các trường hợp sau: có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ; có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.
✅Miễn phần thi tin học vòng 1 đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học hoặc toán – tin trở lên.
 
Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2.
Vòng 2: thi môn nghiệp vụ chuyên ngành Kiểm sát; nội dung thi: kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
Hình thức thi: thi viết; thang điểm 100 điểm; thời gian thi 180 phút.
Tổ chức thi tuyển, thời gian dự kiến cuối tháng 11/2020; địa điểm thi: tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.
 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);