[QUY ĐỊNH MỚI NHẤT] VỀ CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH THI CÔNG CHỨC 2020

[QUY ĐỊNH MỚI NHẤT] VỀ CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH THI CÔNG CHỨC 2020 

Chứng chỉ tiếng Anh nào phù hợp để thi công chức 2020? Những chứng chỉ cần để thi công chức học ở đâu? Ai được miễn thi ngoại ngữ? Là những câu hỏi mà nhiều bạn hiện vẫn còn chưa biết để thực hiện và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển dụng công chức, viên chức hàng năm. Hãy theo dõi bài viết sau nhằm hiểu rõ về chứng chỉ tiếng Anh thi công chức các bạn nhé.

1. Quy định về điều kiện thi chứng chỉ tiếng Anh mới nhất

          Chứng chỉ tiếng Anh phụ thuộc vào trình độ ngoại ngữ của cán bộ, công chức và viên chức quy định về chức danh, mã số ngạch và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức, các quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức. Trong đó cần thực hiện đúng các quy định về chứng chỉ ngoại ngữ mới căn cứ vào Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

             – Chứng chỉ tiếng anh

             – Giấy xác nhận kết quả thi TOEFL ITP tương đương khung tham chiếu Châu Âu A2.

kết quả thi TOEFL ITP tương đương khung tham chiếu Châu Âu A2.

          Hiện tại ngoài chứng chỉ tiếng Anh A2 bạn có thể tham khảo thêm chứng chỉ tiếng anh TOEFL của IIG Việt Nam, trình độ tương đương khung tham chiếu châu Âu A2 và Việt Nam bậc 2 được công nhận dùng để thi công chức.

            Tuy nhiên, việc chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh và thời hạn áp dụng của chứng chỉ là do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Giám đốc sở giáo dục và đào tạo (nếu được Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền) xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc. Nếu với tiếng anh sẽ quy định chứng chỉ A2 trở lên nằm trong khung 6 bậc năng lực ngoại ngữ: A1, A2, B1, B2, C1, C2. Vậy có nghĩa là chỉ cần thi chứng chỉ A2 là đủ chứ không cần các trình độ cao hơn.

 

2. Ai cần thi chứng chỉ tiếng Anh?

          Hiện nay, các Bộ, ngành đã ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn các ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức.

            – Vì vậy yêu cầu các cán bộ công nhân viên chức phải có chứng chỉ tiếng anh như TOEFL, TOEIC, IELTS…

            – Dành cho bậc thi thạc sĩ đầu vào, đầu ra, Nghiên cứu sinh

            – Việc có chứng chỉ tiếng anh là điều kiện đối với đại đa số học sinh, sinh viên Việt Nam.

3. Đối tượng được miễn thi ngoại ngữ

           Nếu như trước đây, Nghị định 24/2010/NĐ-CP về thi tuyển công chức và Nghị định 29/2012/NĐ-CP về thi tuyển viên chức quy định các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ gồm:

           – Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;

           – Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

          – Hiện nay, tại Nghị định 161/2018/NĐ-CP, Chính phủ quy định ngoài 02 trường hợp nêu trên, còn có 01 trường hợp khác cũng được miễn thi ngoại ngữ, là: Người dự tuyển vào công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số là người dân tộc thiểu số hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số được cấp có thẩm quyền công nhận.

           Như vậy, từ năm 2020, có tất cả 03 trường hợp được miễn thi ngoại ngữ khi thi tuyển công chức, viên chức, thay vì chỉ có 02 trường hợp như trước đây.

4. Thi chứng chỉ tiếng Anh ở đâu tốt nhất?

          Căn cứ Thông báo số 691/TB-QLCL ngày 08/05/2020 của Cục quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, danh sách có 14 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh, cụ thể như sau:

1

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

2

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế

3

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

4

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng

5

Đại học Thái Nguyên

6

Trường Đại học cần Thơ

7

Trường Đại học Hà Nội

8

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

9

Trường Đại học Vinh

10

Học viện An ninh nhân dân

11

Trường Đại học Sài Gòn

12

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

13

Trường Đại học Trà Vinh

14

Trường Đại học Văn Lang

 

         Theo đó, với chứng chỉ tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam chỉ có 14 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh, chủ yếu là các trường đại học.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);