Cách lắp rèm cầu vồng đúng cách, nhanh gọn nhất

Cách lắp rèm cầu vồng đúng cách, nhanh gọn nhất. Rèm cầu vồng vừa sang trọng, cao cấp, đây là loại rèm hot nhất hiện nay. Không chỉ ghi điểm với thiết kế thanh lịch, tinh tế, hiện đại mà cách lắp rèm cầu vồng cũng tương đối đơn giản. Sau đây là những tuyệt chiêu lắp rèm đúng cách mà bạn không cần thợ vẫn có thể làm được. Cùng rèm 24h tham khảo nhé!

Đặc điểm rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng là loại rèm cửa mang thiết kế hiện đại, phóng khoáng và trẻ trung. Chất liệu polyester cao cấp giúp rèm có khả năng cách nhiệt, chống nóng, cản sáng hiệu quả. Bên cạnh đó, ưu điểm rèm cầu vồng còn có mẫu mã, màu sắc mới lạ, thanh lịch, tinh tế, phù hợp với không gian nhà ở và văn phòng.

Hiện nay, giá rèm cầu vồng vẫn ở mức cao hơn so với các loại rèm văn phòng khác như rèm cuốn, rèm sáo. Tuy nhiên, chất lượng và kiểu dáng của rèm là điều mà không phải rèm nào cũng có nên giá thành đó cũng được coi là phù hợp.

Hướng dẫn các bước lắp rèm cầu vồng

Rèm cầu vồng có thiết kế đơn giản gồm bộ phụ kiện và bộ rèm. Việc lắp rèm tương đối dễ mà bạn có thể làm được. Sau đây là cách lắp rèm cầu vồng bạn có thể tham khảo và tự tay lắp rèm cho gia đình mình.

Bước 1: Đo đạc kích thước

Thông thường, bước đo đạc thường được thực hiện trước khi đi mua rèm. Tuy nhiên, sau khi đã mua rèm xong và chuẩn bị lắp thì bạn cũng nên đo lại và xác định kích thước cho chính xác. Lưu ý là bạn nên chọn loại rèm lọt vào trong khung cửa hay rèm phủ ngoài cửa. Điều này rất quan trọng và phải xác định từ ban đầu.

Bước 2: Xác định vị trí

Bạn cần xác định chính xác vị trí để lắp hộp rèm. Thường thì hộp rèm sẽ được lắp ở bên trên mép cửa hoặc ở bên trong cạnh cửa. Lưu ý, mép hộp rèm nên cách mép cửa khoảng 5 – 7cm. Nhớ đánh dấu lại vị trí đã xác định để lắp rèm chính xác.

Bước 3: Lắp hộp rèm

Sau khi đã xác định được vị trí thì dùng máy khoan, ốc vít để khoan lỗ và lắp hộp rèm vào. Chú ý điều chỉnh để hộp rèm ngay ngắn, không bị xô lệch, làm mất tính thẩm mĩ của rèm.

Bước 4: Gắn rèm vào hộp rèm

Đây là bước cuối cùng trong cách lắp rèm cầu vồng. Sau khi đã gắn hộp rèm cố định vào tường, bạn chỉ cần gắn rèm vào nữa là xong. Khi bộ rèm đã được lắp đặt xong thì kiểm tra xem rèm hoạt động như thế nào. Dùng dây cuốn kéo lên kéo xuống để xem có gặp vấn đề gì không?

Một số lưu ý khi lắp rèm

Tuy việc lắp đặt rèm cầu vồng tương đối đơn giản và bạn có thể làm mà không cần đến những người thợ tay nghề cao nhưng vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý trong cách đo đạc và xác định vị trí: Việc đo đạc chuẩn kích thước là rất quan trọng, tránh trường hợp rèm mua về bị thiếu trước hụt sau. Và khi xác định vị trí treo rèm cũng phải rõ ràng. Tránh việc tháo ra, di dời nhiều lần ảnh hưởng đến tường nhà và chất lượng của rèm.

Cần đảm bảo độ an toàn trong thi công. Dù chỉ là một công việc đơn giản nhưng cần đảm bảo an toàn để tránh bị các vấn đề tai nạn lao động không may xảy ra trong lúc làm việc.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc lắp rèm hoặc không quan các công việc liên quan đến các loại máy móc, dụng cụ thì bạn hãy liên hệ với đơn vị bán rèm. Họ sẽ có trọn gói dịch vụ lắp rèm và bảo hành rèm cho bạn luôn. Chi phí không quá cao và thủ tục rất đơn giản.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);