Làm cách nào để không bao giờ phải nợ nần và vướng vào vay nặng lãi

Làm cách nào để không bao giờ phải nợ nần và vướng vào vay nặng lãi.Tôi ít khi đề cập đến việc nợ nần. Mùa Euro và Copa American lại đến. Vô số con người lại để đồng tiền đội nón ra đi và dính vào nợ nần nhưng khá nhiều những hoàn cảnh mà tôi và có thể bạn đã từng chứng kiến. Tôi muốn viết bài này để các bạn có thêm những phương hướng quản lý tài chính, xác định tâm lý để tránh khỏi nợ nần.

 

Tôi và các bạn đều biết xã hội ta tệ nạn cờ bác nhiều. Ở những nơi tôi đi qua tôi đều chứng kiến những tấm gương to bằng cái niếp về nợ nần, và có cả những trường hợp vay nặng lãi. Thật ra mọi người đều biết cả. Cuộc sống đâu có giống như cuộc đời.

Ví dụ về một trường hợp nợ nhé:
Hai người cùng xem 1 trận bóng MU- REAL, 1 anh hâm mộ MU, một anh hâm mộ Real, ngồi xem và bình phẩm. Muốn vui tí có chén rượu, hay đồng tiền cuối trận: chơi tí, cá xem thằng nào thắng…vậy là 1 ông mất 1 ông được. --> đấy là vui.

Một ngày khác lại vui, lần này cá thêm ai thắng, tỉ số bao nhiêu, hoặc MU bây giờ yếu hơn real thì Real chấp hòa đi. Vậy là lại 1 ông được 1 ông mất, nhưng gấp đôi số tiền giao dịch.

Đến ngày thứ 3, một ông bạn rủ thêm 1 ông nữa, 1 kèo thắng thua, 1 kèo 10 phút cuối có bàn không, 1 kèo phạt góc cuối của ai … nghĩa là mọi cái liên quan đến dự đoán đều được đem ra cá. Thằng được thua mất.

Đến ngày thứ 4, cả lũ không cá với nhau nữa, ra một nơi tổ chức cá độ, và bắt đầu bắt mọi kèo… 1 người thua nặng nhất bí quá, vay nóng, lãi vài nghìn/1 triệu 1 ngày….

Đến ngày thứ 5, vài người trong số họ tương tự… nợ chồng nợ.. họ bắt đầu vay lãi… lãi cao hơn bùi lãi thấp … vòng quay bắt đầu

 

Cuộc đời tôi, tôi ngẫm ra 2 cái mà tôi không bao giờ dây vào. Đó là mọi thứ liên quan đến may mắn và bạn xấu. Tôi luôn nhớ lời tiền nhân dạy về chọn bạn mà chơi. Tôi vô cùng ghét bỏ những thứ liên quan đến may mắn. Do đó, 1 xu cá độ cũng không bao giờ tôi muốn chạm vào. Vì đó không hề là giá trị lao động. Tôi có thể làm mọi việc để kiếm tiền trừ một việc; kiếm tiền bằng may mắn, sở hữu đồng tiền từ chơi may mắn.

Tệ nạn cờ bạc xuất phát từ 2 cái: Lười lao động hoặc dại khờ khẳng định cái tôi cá nhân. Nhiều người chơi cá độ chỉ thể hiện mình giỏi. Có bạn hỏi tôi thế các sòng bạc ở nước ngoài thì sao? Tôi trả lời: tôi không hề có khái niệm đấy, tôi sống ở nước này và chứng kiến mọi thứ chết vì cờ bạc quá nhiều rồi. Nên với tôi, sòng bạc hay mọi thứ liên quan đến cờ bạc chẳng bao giờ tốt đẹp cả. Bạn chơi bạc nghĩa là bạn ngừng lao động, ngừng tạo giá trị gia tăng, tiền kiến được của bạn là cái mất của kẻ khác. Và chắc chắn, sẽ dẫn đến vô số những kẻ nợ nần túng quẫn làm liều.

Khi bạn túng quẫn, bạn có thể làm mọi thứ, vì bạn lúc đấy không còn quý trọng bản thân mình nữa.

 

Dính vào nợ nần là mang trên mình những nỗi lo cuộc đời vô cùng khốn nạn. Tôi làm với người Nhật, họ luôn chuẩn chỉ thời gian, tiền bạc, tôi chưa thấy người nhật chơi bạc bao giờ. Có thể vẫn có, nhưng tôi chưa bao giờ nghe một thông tin nào về những điều đó cũng như chứng kiến họ. Bởi tôi nghĩ: Cốt yếu của họ là lao động vô cùng chăm chỉ. Tiền từ sức lao động làm ra sẽ dạy bạn phải biết sử dụng nó hợp lý, đồng tiền từ trên trời rơi xuống sẽ hủy hoại cả một cuộc đời thơ trẻ.

Những người nợ nần thường sẽ dính vào vay nặng lãi, cái mà xã hội ta vẫn chưa thể kiểm soát được do sự phức tạp ngày càng gia tăng. Và khó kiểm soát hơn. Khi dính vào vay nặng lại, đầu bạn sẽ treo ngược cành cây mà thôi. Suốt ngày chỉ lo tiền tiền nong nong, rồi lãi mẹ đẻ lãi con, vay nóng đập vào… Cuối cùng là die.

Quan trọng nhất, vay nặng lãi, vay không tín chấp…v.v. khiến bạn bù đầu vào những khoán trả lãi và chủ nợ luôn réng chuông liên hồi. Bạn sẽ không giữ được thần kinh của mình ổn định. Và khi không giữ được, bạn sẽ mất tất cả.

Hãy nói không với may mắn, nói không và thoát khỏi những trò chơi vui vẻ về cờ bạc, không được thì thôi, làm việc khác. Cuộc đời bạn sẽ khá lên nhiều lắm.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Làm cách nào để không bao giờ phải nợ nần và vướng vào vay nặng lãi

  1. Pingback: try here

  2. Pingback: my company

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);