Rận mèo là gì? Nguyên nhân, cách điều trị Mèo bị ve rận

Rận mèo là gì? Nguyên nhân, cách điều trị Mèo bị ve rận. Mèo bị ve rận là cơn ác mộng của bất kì ai nuôi loại thú cưng này. Rận không những khiến mèo cảm thấy khó chịu và bứt rứt mà còn có khả năng nhảy ra ngoài không gian nhà cửa, trên quần áo hoặc ở trên da thịt chủ nuôi.Việc diệt trừ lũ rận đáng ghét là việc làm rất cần thiết để đảm bảo cuộc sống an toàn, khỏe mạnh cho cả bản thân lẫn thú cưng.Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cách trị rận cho mèo đơn giản và hiệu quả nhất tại chính ngôi nhà của bạn!

Rận mèo là gì? Nguyên nhân, cách điều trị Mèo bị ve rận
Rận mèo là gì? Nguyên nhân, cách điều trị Mèo bị ve rận

Rận mèo là gì?

Chấy rận không phổ biến ở mèo như bọ chét và ve, và chúng không thể chuyển giữa các loài khác nhau. Khi mèo bị nhiễm ve rận thì chúng có thể bị các bệnh về da như: ghẻ, nấm, nhiễm trùng da, ốm yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Ve rận còn khiến gia đình bạn gặp nhiều rắc rối, nhất là nhà có cháu nhỏ .Ve, rận bò lên tay chân, lỗ tai và cắn vào da cháu bé có thể gây thủy đậu hoặc sốt.

Nguyên nhân mèo bị rận
1. Do mèo tiếp xúc với ve rận

Trong cuộc sống hàng ngày, rất có thể bé mèo đã vô tình dẫm phải ve rận, hoặc cọ xát người vào những nơi có ve rận. Mèo bị ve rận đôi khi do sự lây truyền trong môi trường sống khi chúng vô tình có vi khuẩn từ môi trường.

2. Do bị lây từ chó mèo khác

Một lí do rất phổ biến khiến mèo bị nhiễm rận là khi bé mèo chơi cùng những người bạn của mình thì bị rận nhảy sang làm tổ trên người.

3. Do môi trường sống không vệ sinh

Khi môi trường sống không vệ sinh, ve rận có thể luồn lách vào các ngõ ngách rồi làm tổ đẻ trứng trong đó, chỉ chờ mèo của bạn đến và kí sinh. Đó cũng là lí do tại sao khi nhiều người sau khi trị ve rận cho mèo rồi lại bị tái phát nhanh chóng.

Cách trị ve rận cho mèo hiệu quả – Thuốc trị rận mèo

Nếu bạn đang nuôi mèo và phát hiện thấy chúng có  rận thì nên diệt  rận càng nhanh càng tốt để b ảo vệ sức khỏe cho chú mèo cũng như gia đình mình.Cùng tham khảo 10 cách trị rận cho mèo hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay nhé!

1.Sử dụng thuốc trị ve rận cho mèo dạng xịt

Thuốc xịt ve rận cho chó mèo Frontline spray 100ml là thuốc dạng xịt chống ký sinh trùng sử dụng ngoài da cho cả chó và mèo.

Frontline được sử dụng trong điều trị và phòng ngừa nhiễm bọ chét (Ctenocephalides spp) và ve (Rhipicephalus spp

 Dermatocentor spp, Ixodes spp) ở chó mèo. Điều trị và kiểm soát viêm da dị 

ứng bọ chét ở chó, ngăn ngừa bọ chét bằng cách ngăn chặn sự phát triển của trứng giống, ấu trùng và nhộng phát triển từ trứng do bọ chét trong 6 tuần sau khi ứng dụng.

2. Sử dụng thuốc nhỏ gáy cho mèo 

Dạng nhỏ gáy dường như được nhiều người chọn hơn vì công hiệu tức thì của nó. Thuốc trị rận mèo Frontline Plus có tác dụng kép. Sản phẩm vừa tiêu diệt được ve, rận bọ chét. Đồng thời cũng ngăn chặn trứng, ấu trùng phát triển trên cơ thể mèo.

Bạn chỉ cần lấy ống thuốc ra khỏi bao. Giữ ống thuốc thẳng đứng và bẻ gãy đầu ống thuốc. Sau đó đặt đầu ống thuốc lên da mèo đoạn giữa hai xương bả vai. Bóp ống thuốc nhẹ nhàng để đẩy toàn bộ thuốc trong ống lên một đường trên da mèo. Lưu ý bôi thuốc trực tiếp lên da mèo để thuốc có thể ngấm qua da chứ không bôi lên lông mèo.

Thuốc trị rận mèo Frontline Plus
Thuốc trị rận mèo Frontline Plus

4.Trị rận cho mèo bằng nước ép cà chua

Xay 5 quả cà chua lấy nước, sau đó dùng bình xịt lên mèo, xịt nhiều ở những chỗ có nhiều ve rận trú ẩn. Nước cà chua chứa tinh chất có thể trị được ve rận rất hiệu quả

5. Trị ve rận cho mèo bằng nước tẩy ve tự chế

Đun sôi 2 ly nước, thái nhỏ 2 quả chanh, cam, bưởi chùm. Bỏ vào nồi nước đun sôi khoảng 1 phút, sau đó để lửa nhỏ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Lọc hết bã cam, chanh ra, để nước nguội, đổ vào bình, xịt lên mèo, và những nơi nghi ngờ có ve rận. Bạn sẽ trị sạch được ve rận cho mèo một cách đơ giản mà rất hiệu quả đó.

Trên đây là những nguyên nhân và cách điều trị cho mèo của bạn khi bị ve rận hệu quả nhanh nhất tại chính ngôi nhà của bạn!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);