Chọn sữa cho mèo – kinh nghiệm nuôi mèo cần biết!

Kinh nghiệm chọn sữa cho mèo – Khi nuôi dưỡng và chăm sóc mèo, sữa cho mèo cũng là một loại thức uống bổ dưỡng để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải loại sữa nào mèo uống được.

Hiện nay, sữa của mèo là một thức uống cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho thú cưng bởi giống với con người. Mèo cũng cần uống sữa để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy vậy những loại sữa mèo có thể uống được không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo dưới đây nhé!

Kinh nghiệm chọn sữa cho mèo con

Tất cả mèo đều cần được uống sữa khi còn nhỏ để có thể phát triển khỏe mạnh, Mèo con có khả năng hấp thu đường Lactose, tuy nhiên lượng hấp thụ chỉ tương đối. Vì vậy, ngoài sữa của mèo mẹ và các loại sữa dành riêng đối với mèo con ở tại các cửa hàng thú cưng thì bạn không nên sử dụng các loại sữa khác. Đặc biệt lưu ý không cho uống các loại sữa dành cho người như: sữa bò, sữa đậu nành,… Bởi lúc này hệ tiêu hóa của chúng còn rất yếu ớt nếu sử dụng sai mèo con sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo
kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo

Mèo con bắt đầu cai sữa khi được 4 – 5 tuần tuổi, lúc này cơ thể của chúng vẫn hấp thụ sữa tuy nhiên sẽ giảm dần. Vì thế, bạn có thể giảm lượng sữa trong bữa ăn hàng ngày của mèo con và bắt đầu kết hợp chế độ ăn dặm cho mèo. Mèo con bắt đầu cai sữa khi được 4 – 5 tuần tuổi, lúc này cơ thể của chúng vẫn hấp thụ sữa tuy nhiên sẽ giảm dần. Vì thế, bạn có thể giảm lượng sữa trong bữa ăn hàng ngày của mèo con và bắt đầu kết hợp chế độ ăn dặm cho mèo. 

Kinh nghiệm chọn sữa cho mèo trưởng thành

Mèo là loài động vật có vú và ăn thịt, cũng giống như các động vật có vú khác mèo thiếu đi enzym cần thiết vì vậy chúng không thể dung nạp được Lactose có trong sữa tươi, sữa bò, sữa dê .

Sau khi uống sữa tươi, mèo có thể mất vài giờ đồng hồ để tiêu hóa và bị các tác động phụ như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu, nôn mửa,… do đó, nếu bạn cho mèo uống sữa thường xuyên mà không được bổ sung các chất dinh dưỡng khác, không chỉ gây tiêu chảy ở mèo mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng.

kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo
kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo

Một số loại sữa tốt dành cho thú cưng

Bởi mèo khó có thể hấp thu các loại sữa tươi và đặc biệt là sữa bò, sữa đậu nành,… Vì thế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa dành riêng đối với mèo. Các dòng sản phẩm sữa của mèo đang được nhiều người tin tưởng và sử dụng như:

  • Sữa bột Bio milk: dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các chuyên gia chăm sóc thú y, sữa Bio milk chứa các thành phần dinh dưỡng thiết yếu để mèo có thể phát triển khỏe mạnh và rất dễ tiêu hóa có lợi với đường ruột của mèo. Sữa được chế biến phù hợp với khẩu vị yêu thích của mèo
Một số loại sữa tốt dành cho thú cưng
Một số loại sữa tốt dành cho thú cưng
  • Sữa mèo sơ sinh KMR: Sữa này được chuyên dùng với mèo con. Với hàm lượng đạm cao giúp hệ tiêu hóa của mèo phát triển khỏe mạnh, sức khỏe tốt và tăng trưởng toàn diện.
Một số loại sữa tốt dành cho thú cưng
Một số loại sữa tốt dành cho thú cưng
  • Sữa cho mèo Petlac: Loại sữa này được xuất xứ từ Mỹ được tích hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho mèo như: protein, vitamin, chất khoáng,…

Những lưu ý khi sử dụng sữa cho mèo

  • Sữa sau khi pha nên sử dụng hết trong 1 ngày để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng dồi dào, hiệu quả và mèo có thể hấp thụ tốt nhất. Không nên để sữa sang ngày hôm sau, sẽ dễ khiến mèo gặp triệu chứng về đường tiêu hóa khi sử dụng.
  • Nếu cần bảo quản sữa, thì bạn nên đóng gói cẩn thận và cất vào tủ lạnh. Khi lấy ra sử dụng thì nên hâm nóng lại trước khi cho mèo uống.
  • Nên đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng khi đã mở sữa, chống chỉ định,… trên hộp sữa trước khi sử dụng.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn sữa và cách dùng sữa đúng cách cho mèo. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể lựa chọn cho mèo nhà mình một loại sữa phù hợp và có một chế độ uống sữa hợp lý nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);