Hộp carton – Hộp ship COD là gì?

Hộp carton đóng hàng là mẫu hộp carton dùng để đóng gói và vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng, shop kinh doanh online bằng dịch vụ Ship COD. Hộp carton đóng hàng có cấu tạo từ 3 hoặc 5 lớp giấy carton với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng phù hợp với từng yêu cầu về sản phẩm của khách hàng. Vậy hộp carton có cấu tạo như thế nào? Cùng Ngolongnd chia sẻ bài viết của HaThanh Printing để có câu trả lời nhé!

Hộp carton – Hộp ship COD là gì?

Dịch vụ ship COD là gì?

Dịch vụ ship COD nghĩa là gì hay ship COD là cái gì đang là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Để hiểu rõ về ship COD là sao? Thì bạn phải hiểu ship là gì? COD là gì? Trong cụm từ ship COD thì ship có nghĩa là vận chuyển và COD là từ viết tắt của cast on delivery. Nếu hiểu một cách đơn giản thì hình thức ship COD là hình thức giao hàng thu tiền. Theo đó người mua hàng sẽ chỉ tiến hành thanh toán vào thời điểm nhận hàng và số tiền thanh toán ở đây là tiền mặt.

Phân loại giấy carton

Hộp carton là loại thùng giấy chuyên dụng trong đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Carton – giấy carton là một loại giấy có ít nhất 2 lớp với 1 lớp sóng và lớp lót, có chức năng bảo vệ hàng hóa tránh va đập phụ thuộc vào cấu tạo số lớp của hộp. Ngoài ra, hộp carton còn được thiết kế, in ấn logo thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá, PR cho doanh nghiệp. Giấy carton sóng chủ yếu được phân loại dựa trên cấu trúc số lớp. Như vậy chúng ta sẽ có carton 3 lớp, carton 5 lớp, carton 7 lớp và các loại carton khác.

Giấy carton 3 lớp là gì?

Giấy carton 3 lớp là sản phẩm giấy carton được cấu tạo từ 3 lớp giấy. Trong đó có 2 lớp giấy thường và 1 lớp giấy sóng. Lớp giấy thường sẽ được chọn chất lượng giấy tùy vào nhu cầu của khách hàng. Giấy sóng sẽ là 1 trong 4 loại sóng phổ biến trên.

Phân loại giấy carton 3 lớp

Thông thường giấy carton 3 lớp được sử dụng để sản xuất thùng carton đóng gói các sản phẩm nhẹ hoặc có trọng lượng vừa phải. Đối với các sản phẩm nặng hơn sẽ cần phải sử dụng các loại carton dày hơn.

Hiện nay, thì thùng carton 3 lớp sóng B và sóng C đang được sử dụng phổ biến nhất. Tại Hapackco cũng có những sản phẩm thuộc 2 loại sóng này. Đó là hộp carton size 20x15x10 cm sóng B và size 35x25x20 cm sóng C.

Giấy carton 5 lớp là gì?

Giấy carton 5 lớp là sản phẩm được cấu tạo bới 5 lớp giấy. Trong đó 3 lớp giấy thường với 2 lớp trong và 1 lớp giấy mặt ngoài mịn và đẹp. 2 lớp giấy sóng thường sẽ được xen kẽ 1 lớp giấy sóng cao và 1 lớp sóng thấp như AB hay BC.

Ngoài ra tùy theo tính chất của thùng carton mà các lớp sóng sẽ được kết hợp sao cho phù hợp nhất. Một số trường hợp thường thấu như sóng BE hay AC. Với độ dày gần gấp 2 lần của carton 5 lớp thì khả năng bảo vệ đồ vật của nó cũng cao hơn nhiều.

Phân loại giấy carton 5 lớp

Kết cấu của  giấy carton 5 lớp thường sẽ là lớp sóng cao sẽ ở bên trong để phân tán lực từ sản phẩm lên thành hộp. Lớp sóng thấp sẽ được xếp ở bên ngoài để có thể cản các lực tác động từ bên ngoài vào bên trong.

Giấy carton 5 lớp thường được dùng sản xuất các thùng carton đóng gói sản phẩm lớn và trọng lượng nặng như nội thất, máy móc…

Giấy carton 7 lớp là gì?

Giấy carton 7 lớp là loại giấy carton được cấu tạo từ 7 lớp giấy. Trong đó có 3 lớp giấy sóng và 4 lớp giấy thường.

Lớp giấy sóng của carton 7 lớp phổ biến nhất hiện nay là BCE. Ngoài ra cũng có những cách kết hợp sóng khác nhưng rất hiếm thấy.

Phân loại giấy carton

Giấy carton 7 lớp thường được dùng để làm đồ handmade như nội thất carton hoặc dựng một số mô hình bằng carton.

Bên cạnh đó giấy carton 7 lớp cũng được dùng để sản xuất thùng carton với mục đích vào vệ các sản phẩm tốt nhất trong vận chuyển.

Một số loại giấy carton khác

Ngoài 3 loại giấy trên thì còn 2 loại giấy carton mà ít người để ý đến. Đó là giấy carton 2 lớp và carton 9 lớp.

Tương tự như bên trên ta sẽ hiểu được carton 2 lớp sẽ được tạo từ 2 lớp giấy với 1 lớp giấy thường và 1 lớp giấy sóng. Còn giấy carton 9 lớp sẽ được cấu tạo gồm 4 lớp giấy sóng và 5 lớp giấy thường. Giấy carton 2 lớp sẽ không được dùng để sản xuất thùng carton. Chúng thường được sử dụng để làm tấm lót hàng hoặc bọc hàng để bảo vệ bổ sung trước khi đóng gói sản phẩm bằng thùng carton. Về giấy carton 9 lớp thì tại Việt Nam hầu như là không sản xuất sản phẩm này. Một vài nơi trên thế giới sản xuất sản phẩm carton này để phục vụ một số ngành đặc thù.

Vai trò của hộp carton đóng hàng trong ngành ship COD

Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ ship cod cũng như cách vận chuyển hàng hóa như thế nào chất lượng và an toàn đến tay người sử dụng thì không thể bỏ qua cách đóng gói sản phẩm bằng hộp carton đóng hàng:

  • Hộp giấy carton đóng hàng được sản xuất trực tiếp từ chất liệu giấy nhập khẩu ở Thái Lan, Nhật Bản…. nên kết cấu thùng vô cùng chắc chắn, cứng cáp và chịu được lực tốt, giúp bảo vệ hàng hóa tốt nhất trong quá trình vận chuyển
  • Kích thước thùng giấy carton đóng hàng rất chuẩn giúp tối ưu chi phí trong quá trình sản xuất hộp, vận chuyển hàng hóa
  • Thiết kế nhỏ gọn, thông tin hộp rõ ràng giúp việc đóng gói và vận chuyển diễn ra nhanh chóng, đơn giản, thuận lợi
Vai trò của hộp carton đóng hàng trong ngành ship COD
  • Hộp carton đóng hàng được thiết kế đặc biệt với những tính năng chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng, sản phẩm hàng hóa tốt nhất đến tay khách hàng.
  • Đặc biệt đối với các sản phẩm vận chuyển đường xa, khả năng va đập, dồn nén, hoặc xếp chồng lên nhau và trải qua nhiều kho hàng khác nhau thì chất lượng hộp đóng hàng càng quan trọng hơn.
  • Phương tiện quảng bá thương hiệu và cầu nối miễn phí, hữu ích giữa các chủ cửa hàng kinh doanh online và khách hàng
  • Mẫu mã đa dạng giúp bạn thoải mái trong sự lựa chọn

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);