Mèo ăn hành tây được không? Nên làm gì khi mèo ăn

Mèo ăn hành tây được không? Nếu bạn thực hiện bất kỳ hình thức nấu ăn nào ở nhà, bạn sẽ biết rằng hành tây là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn. Nhưng liệu nó có giống nhau khi nói đến mèo và thức ăn của chúng không? Nếu con người có thể ăn hành, liệu mèo cũng có thể ăn chúng một cách an toàn?

Câu trả lời ngắn gọn là không , mèo không thể ăn hành một cách an toàn. Mặc dù lượng nhỏ nhất có thể không gây ra bất kỳ bệnh lý đáng chú ý nào, nhưng hành tây lại nguy hiểm đối với mèo trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt là vì thực tế là chúng có thể gây thiếu máu.

Bạn phải luôn hỏi bác sĩ thú y khi chia sẻ thức ăn của người với mèo. Dưới đây là những điều bạn cần biết về hành tây và mèo.

"<yoastmark

Tại sao hành tây có hại cho mèo?

Về cơ bản, hành tây là một trong những thực phẩm mà bạn nên tránh xa mèo. Ngoài việc thiếu giá trị dinh dưỡng mà chúng cung cấp cho một loài ăn thịt bắt buộc như mèo, hành tây có thể trở nên nguy hiểm đối với mèo.

Các vấn đề tiêu hóa thường gặp khi mèo ăn hành. Chúng rất có thể làm rối loạn quá trình tiêu hóa. Nếu con mèo của bạn ăn hành quá đà, chúng cũng có thể dẫn đến trường hợp ngộ độc hành tây!

Nhưng mối nguy hiểm phổ biến nhất khi mèo ăn hành là chúng có thể dẫn đến chứng thiếu máu ở mèo . Điều này xảy ra vì hành tây, với số lượng vừa đủ, có thể cản trở các tế bào hồng cầu của mèo.

Thiếu máu có khả năng trở thành một vấn đề như nhau cho dù mèo ăn hành tươi, khô hoặc nấu chín; mặc dù vậy, hành tây nấu chín an toàn hơn cho mèo một chút so với hành tây sống.

Ngoài ra, lưu ý rằng nhiều loại thức ăn dành cho trẻ em được sản xuất thương mại có thể chứa một lượng nhỏ bột hành khô, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ các thành phần nếu bạn đang cân nhắc cho mèo ăn một ít và như mọi khi, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y trước khi cho mèo ăn bất kỳ loại thức ăn nào dành cho người. con mèo.

Nên Làm Gì Nếu Con Mèo Ăn Hành Tây?

Nên Làm Gì Nếu Con Mèo Ăn Hành Tây?
Nên Làm Gì Nếu Con Mèo Ăn Hành Tây?

Nếu bạn nhận thấy mèo đã ăn được một ít hành tây, dù là hành tây đã nấu chín, sống hay ở dạng bột khô, hãy gọi bác sĩ thú y ngay lập tức. Họ sẽ giúp bạn tìm ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề và liệu bạn có cần đưa mèo đến ngay cơ sở cấp cứu hay không.

Nếu bác sĩ thú y nhận thấy rằng đó là một tình huống khẩn cấp, họ có thể gây nôn cho mèo của bạn. Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng đây chắc chắn không phải là một quy trình bạn nên tự thực hiện tại nhà mà không có sự tư vấn của bác sĩ thú y.

Cuối cùng, ảnh hưởng của mèo ăn hành thường có thể mất vài ngày để biểu hiện. Vì vậy, nếu bạn thấy mèo của mình đang quấn một số chất allium, hãy cảnh giác và theo dõi chặt chẽ hành vi của chúng trong những ngày còn lại trong tuần.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);