Những Loại Đồ Ăn Nguy Hiểm Cho Mèo Cần Lưu Ý

Đồ ăn nguy hiểm cho mèo hay đồ ăn uống có hại cho mèo là những loại nào? hay thức ăn nào độc hại hoặc nguy hiểm cho mèo? Bạn đã xem xét các loại thức ăn tốt nhất cho mèo, những món ăn ngon nhất, nên cho chúng ăn thức ăn khô, thức ăn đóng hộp hay cả hai, cách giữ cho chúng đủ nước và tất cả các chủ đề liên quan đến dinh dưỡng khác.

Và bạn làm việc chăm chỉ để đảm bảo sư tử con nhận được các thành phần chất lượng phù hợp và các chất dinh dưỡng cân bằng trong chế độ ăn uống của nó. Trên thực tế, chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc “ Mèo có thể ăn gì? ”Thường xuyên như khi bạn tự hỏi về những gì họ không thể (hoặc không nên).

Nhưng việc biết những loại thực phẩm nào cần loại bỏ trong chế độ ăn của mèo cũng quan trọng như việc biết những loại thực phẩm nào nên cho vào. CẢ HAI sẽ giúp mèo khỏe mạnh. Và một lưu ý nghiêm trọng, nếu cục lông ăn phải thức ăn gây nguy hiểm cho mèo, kết quả có thể nghiêm trọng – hoặc thậm chí gây chết người.

Trong bài viết toàn diện này, Chúng ta sẽ làm nổi bật những loại thực phẩm nào độc hại hoặc nguy hiểm cho mèo và tại sao chúng có vấn đề với cơ thể mèo. Chúng ta cũng sẽ nói về những việc cần làm nếu mèo ăn thứ mà chúng không nên.

Cuối cùng, Chúng ta sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp nhất về các loại thực phẩm mèo có thể và không thể ăn. Đến cuối bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được sự tự tin về món ăn dành cho mèo.

Những Loại Đồ Ăn Nguy Hiểm Cho Mèo Cần Lưu Ý
Những Loại Đồ Ăn Nguy Hiểm Cho Mèo Cần Lưu Ý

Đồ ăn nguy hiểm cho mèo

1. Trứng sống, thịt sống và xương

Các sản phẩm động vật sống có thể chứa vi khuẩn như salmonella hoặc E. coli, gây nguy cơ ngộ độc. Ngoài ra, xương sống (cũng như xương nấu chín, đối với vấn đề đó) là một mối nguy hiểm nghẹn lớn, và trứng sống chứa các enzym có hại cho bộ lông và da của mèo con.

2. Cá sống – đồ ă nguy hiểm cho mèo

Mèo không nên ăn cá sống vì lý do chúng không nên ăn trứng hoặc thịt sống (do tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nghẹt thở). Điều thú vị là cá sống cũng chứa một loại enzyme phá hủy Vitamin B (hay còn gọi là thiamine), một chất dinh dưỡng cần thiết cho mèo con. Nếu bạn cho mèo con ăn cá sống, mèo có thể bị các vấn đề về thần kinh do thiếu thiamine.

3. Hành, tỏi và các loại rau củ có liên quan như hành tím, hẹ, hành lá và tỏi tây

Thực phẩm từ họ thực vật này có chứa một hợp chất gọi là N-propyl disulphide. Hợp chất này có thể làm biến tính (phá vỡ) các tế bào hồng cầu của mèo và gây thiếu máu. Kitties đặc biệt gặp rủi ro nếu chúng tiêu thụ một lượng đậm đặc dưới dạng bột tỏi hoặc hỗn hợp súp hành. Nói cách khác, câu trả lời cho câu hỏi “Mèo có ăn hành được không” là chắc chắn và 100% KHÔNG.

4. Thức ăn cho chó – đồ ăn nguy hiểm cho mèo

Thức ăn cho chó không hoàn toàn độc hại đối với mèo. NHƯNG nó được pha chế để hỗ trợ sức khỏe của chó, khác rất nhiều so với sức khỏe của mèo. Nói một cách đơn giản, thức ăn cho chó không chứa đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tối ưu của mèo – bao gồm vitamin A, taurine, axit arachidonic và protein – vì vậy bạn không nên.

Đồ ăn nguy hiểm cho mèo
Đồ ăn nguy hiểm cho mèo

5.Muối

Mèo ăn quá nhiều muối có nguy cơ bị khát nước, đi tiểu nhiều, thậm chí ngộ độc ion natri. Cách tốt nhất để không cho muối ăn vào khẩu phần ăn của mèo là không cho mèo ăn các loại thực phẩm đã qua chế biến kỹ thứ mà đáng giá tiền thì cũng không tốt cho con người.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);