Review trường FPT: Những sự thật thú vị và học phí

Review trường FPT: Những sự thật thú vị và học phí. Sắp tới các em chuẩn bị thi tốt nghiệp và mong muốn vào FPT university học,  các em có nhu cầu tìm hiểu về trường này thì thấy trường này PR quá nhiều toàn là tốt và thấy nhiều người đánh giá trường này rất tốt nếu như gia đình có điều kiện có thể vào. Vậy sự thật về trường FPT như thế nào? Thông tin về học phí ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của các em.
Review trường FPT
Review trường FPT

Những sự thật về trường đại học FPT

1. Lạc vào FPT, bạn sẽ lập tức bị “đốn tim” bởi không gian xanh mướt và lối kiến trúc đẹp như mơ chẳng kém gì những khu nghỉ dưỡng hạng sang.
 
2 Sinh viên không cần phải lên tận Hồ Tây để chụp sen, sinh viên Đại học FPT có thể thỏa sức tạo dáng tại hồ sen rộng 2 ha ngay trong khuôn viên nhà trường.
 
3 Xoài trường F tỉ lệ thuận với xoài tặc đến nỗi nhà trường phải treo bảng thông báo “mỗi ngày không được hái quá 4kg xoài”
4 Luxury campus – 6 khu KTX được xây dựng tiện nghi và hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu ở nội trú cho sinh viên. Lạnh mùa đông hay nóng mùa hè chưa bao giờ là vấn đề với sinh viên trường F ở nơi được ví như khách sạn 5*
 
5 Tương truyền rằng: Ở FPT, dàn nam nhân hùng hậu đã áp đảo về mặt số lượng với dàn nữ nhân. Do đó, tỷ lệ Ế của các nam nhân nhà F ngày một tăng theo cấp số nhân.
6. FPT nói không với những môn đại cương huyền thoại, khiến nhiều sinh viên e ngại, xác suất “tạch” cũng ngang ngửa 80%.
7. Muốn biết sinh viên trường F có phải là rich kid ? Hãy nhìn vào số môn mà họ phải học lại :)))
 
8. Với hơn 40 câu lạc bộ lớn nhỏ thì sinh viên FPT tha hồ lựa chọn cho mình những đam mê, sở thích riêng. Bên cạnh việc tham gia câu lạc bộ để thư giãn, thì sinh viên FPT tự trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm nhờ vào việc tham gia câu lạc bộ như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,….
 
9. Ở FPT, sinh viên có hẳn một võ đường Vovinam. Việc học võ ở trường đã trở thành một môn học điều kiện. Vì vậy trai trường F luôn luôn “ bảo vệ gái làng, sẵn sàng đổ máu” trước sự tấn công của trai trường khác.
 
10. FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam khi đưa Nhạc cụ dân tộc vào chương trình đào tạo. Khi mà “cả thế giới” đều học piano, guitar, thì việc sinh viên FPT biết đánh đàn bầu, đàn tranh… lại trở thành “của ngon vật lạ”
 
11. Nếu ai đó hỏi một sinh viên FPT bất kì về điều đặc biệt nhất của Đại học FPT thì chắc chắn, câu trả lời sẽ là F-Camp – một ngày siêu ngầu chỉ dành riêng cho sinh viên khóa mới.
Hồ sen đại học FPT

Review trường FPT: Chia sẻ của sinh viên trong trường

  1. Về việc pr thì bạn phải hiểu là fpt nó là trường tư, học phí cao nên chắc chắn nó phải pr để tuyển sinh, làm ăn kinh doanh mà. Vấn đề là quảng cáo thì bao giờ cũng quá so với thực tế, lúc vào học thấy nó ko được như qc nên nhiều người thấy chán.

  2. Minh thấy giảng viên ở đây khá nhiệt tình và thân thiệt, chưa thấy ai có ý dìm sinh viên cả. Bạn đừng suy nghĩ nhiều về những chuyện như thế, nếu có thì rất hãn hữu thôi. Thầy cô chả ai rảnh mà đi dìm bạn làm gì.

  3. 7 năm mà chưa ra trường thì chứng tỏ là ko học hành gì nhé, đừng đổ tại ai, mình học cũng chẳng gọi là chăm gì đâu nhưng vẫn qua môn đều đều, ko có gì gọi là nặng nề cả ( cá nhân mình thấy thế).

  4. Tổng quan mà nói thì mình thấy là đh fpt cũng ko có gì là nổi bật đặc sắc cả, nhưng mà cũng ko tệ, nói chung cũng là 1 trường tốt so với mặt băng chung đại học ở vn. Mình nghĩ nếu học phí ko phải là 1 vấn đề khó với gđ bạn thì học ở đây cũng đc. Tự bản thân cố gắng với là quan trọng chứ trường lớp chỉ là 1 phần thôi.

Bởi vì chương trình học ở đây khá nặng nên nhiều sv bỏ cuộc hoặc out (đó là những sv sức học yếu) nên về kêu ca, đồn thổi, ngụy biện cho cái bất tài của họ là bình thường. 

Mình đang học năm đầu tại FPT và đang học chuyên ngành, nhưng thường thì năm đầu sẽ phải học cả tiếng Anh nếu đầu vào chưa đủ. Mình nói thật là với trải nghiệm của bản thân trong thời gian đầu này mình thấy nếu bạn có khả năng vào những trường như Bách Khoa hoặc ĐH CN thì nên vào những trường đó, vì bản thân mình thấy thời gian học ở trên lớp của FPT thì không được nhiều, phải tự học là chính. Giáo trình thì toàn bằng tiếng Anh, mình thấy như vậy là tốt, nhưng giảng viên nói tiếng Anh thì như cứt. Cái vụ bảo không có nghỉ hè thì thực ra là một kì có 4 tháng, mỗi kì bạn chỉ học 10 tuần và thời gian còn lại là được nghỉ cũng chẳng khác gì nghỉ hè ở trường khác mỗi tội cách kì 1 lần lần. Nhưng dù sao nếu bạn nghĩ bạn không vào được những trường TOP đầu thì FPT cũng là một lựa chọn tốt.

Học phí Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT trân trọng thông báo các mức học phí áp dụng cho sinh viên hệ đại học chính quy năm 2021 như sau:

I. Học phí tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

1. Học phí Chương trình chính khóa

Số kỳ học: 9 học kỳ (bao gồm cả giai đoạn thực tập tại doanh nghiệp).

Thời lượng học mỗi kỳ: 4 tháng.

Học phí chuyên ngành: 27,300,000 VNĐ/học kỳ, nộp vào đầu mỗi học kỳ.*

* Mức học phí áp dụng cho sinh viên nhập học hệ đại học chính quy của ĐH FPT năm 2021, có hiệu lực từ ngày 05/02/2021 theo Quyết định số 152/QĐ-ĐHFPT của Đại học FPT.

2.  Học phí Chương trình dự bị tiếng Anh

Dành cho các sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh tương đương với chuẩn TOEFL iBT 80 hoặc IELTS (Học thuật) 6.0 hoặc quy đổi tương đương. Những sinh viên đã có chứng chỉ chính thức theo các chuẩn trên được miễn học chương trình này. Những sinh viên khác được phân vào các mức học tương ứng với trình độ của mình thông qua bài kiểm tra xếp lớp đầu khóa học được tổ chức trước lễ khai giảng. Sinh viên cần đạt mức tiếng Anh cao nhất trước khi bắt đầu chương trình chính khóa.

Số mức học tối đa: 6 mức

Thời lượng học mỗi mức: 2 tháng.

Học phí: 11,300,000 VNĐ/mức.

3. Các khoản phí cần nộp khi nhập học

Đợt đóng học phí đầu tiên khi nhập học nhà trường tạm thu các khoản: (1) + (2)  bao gồm:

(1)   Phí đăng ký nhập học: 4,600,000 VNĐ.

(2)   Học phí 01 mức tiếng anh: 11,300,000 VNĐ/mức.

Xem thêm về cách thức nộp và thông tin ngân hàng tại đây

Hướng nghiệp 2021: Top các ngành nghề hot hiện nay

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);