Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo bằng cách nào?

Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo bằng cách nào? Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo có đúng không? Hôm nay tình cờ thấy từ khóa này search nhiều và có vào website của công ty Thiên Phúc thấy làm web chưa ổn lắm , giao diện cần cải thiện thêm https://dongtrunghathaothienphuc.net/ . Bài viết tìm hiểu về  Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo có đúng không?

Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo bằng cách nào?
Đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo bằng cách nào?

Đông trùng hạ thảo là gì?

  • Theo Wikipedia, Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes Viette, 1968 (trước đây phân loại trong chi Hepialus Fabricius, 1775). Phần dược tính của thuốc đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps sinensis. Nó được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Hoa và y học cổ truyền Tây Tạng.
  • Tên gọi “đông trùng hạ thảo” (tiếng Tạng: yartsa gunbu hay yatsa gunbu, tiếng Trung: 冬虫夏草, dōng chóng xià cǎo) là xuất phát từ quan sát thực tế khi thấy vào mùa hè nấm Ophiocordyceps sinensis mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất. Vào mùa đông thì nhìn cặp cá thể này giống con sâu (côn trùng), còn đến mùa hè thì chúng trông giống một loài thực vật (thảo mộc) hơn.

Cách phân biệt đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo nguyên con là sản vật tự nhiên giàu dinh dưỡng, cả Đông y và Tây y đánh giá rất cao. Ai dùng đông trùng hạ thảo nguyên con đều biết loại đông trùng được tìm thấy ở Khu tự trị Na Khúc, Tây Tạng, Trung Quốc mới có giá trị cao nhất (do điều kiện địa lí, khí hậu, thổ nhưỡng khác biệt).

Bằng kinh nghiệm thực tế, bài viết này chúng tôi xin giới thiệu cách phân biệt đông trùng hạ thảo nguyên con thật giả:

3 cách thức làm giả đông trùng hạ thảo nguyên con

  • Đông trùng hạ thảo làm từ thạch cao
  • Đông trùng hạ thảo ghép nối từ nhộng tằm
  • Đông trùng hạ thảo hút hết tinh chất, bơm hoạt chất kích thích vào trong
  • Các kỹ thuật làm giả rất tinh vi, thường được ghép, nối bằng tăm, keo không màu, không mùi, không vị nếu người không có kinh nghiệm rất khó để phân biệt.
Cách phân biệt đông trùng hạ thảo
Cách phân biệt đông trùng hạ thảo

 

** Dưới đây là so sánh chi tiết đặc điểm đông trùng hạ thảo nguyên con thật giả, nhờ vào những đặc điểm này người tiêu dùng hoàn toàn biết cách phân biệt đông trùng hạ thảo nguyên con thật giả:

Cách phân biệt con đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật giả

1.Dựa vào đặc điểm tổng quan bên ngoài

ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: Đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên: Phải có 2 BỘ PHẬN HOÀN CHỈNH: Phần thân (trùng – là con) và phần thảo (cây – chồi mọc trên đầu). Đông trùng hạ thảo sinh trưởng trong tự nhiên nên cầm 10 con thì hình dáng, kích thước có sự khác nhau (dài, ngắn), màu sắc (vàng nhẹ, sẫm đến nâu sẫm) khác nhau nhưng hình dáng khù khoằm.

Nhận biết tổng quan về đông trùng tây tạng nguyên con tự nhiên
Nhận biết tổng quan về đông trùng tây tạng nguyên con tự nhiên

 

ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công: Đông trùng hạ thảo giả được gia công lại từ thạch cao, nhộng tằm thường kích thước đều nhau, 10 con như 10 không si zê về kích thước, màu sắc, độ khù khoằm. Tuy nhiên nếu tinh ý sẽ thấy có rất nhiều điểm khác nhau như phân tích dưới đây.

>>Xem thêm các sản phẩm đông trùng nguyên con được nhập khẩu trực tiếp Tây Tạng tại đây

2.Dựa vào phần đầu của con đông trùng

Nhận biết phần đầu của đông trùng
Nhận biết phần đầu của đông trùng

 

  • ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: Mắt 2 bên, ở giữa là miệng, dưới phía đầu có bám phấn trắng, đầu ánh vàng đồng, có 2 răng, bộ răng màu vàng (con nào được cậy sạch lớp biểu bì sẽ thấy rõ đầu, con chưa được cậy sẽ không thấy rõ).
  • ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công:  Cùng đầy đủ bộ phận nhưng nếu tinh ý đầu con nào cũng 10 con như 10, 1 là có lớp biểu bì, 2 là không có lớp biêu bì. (không con có con không như đông trùng thật).

3.Dựa vào phần thân của con đông trùng

ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: Hình dáng từ đầu đến chân form 10 con như 10 nhưng dâu, thân dài ngắn khác nhau cân lên trọng lượng bằng nhau. Thân khù khoằm khác nhau, nhìn thi na ná nhau nhưng đặt lên mặt phẳng sẽ thấy có sự khác nhau.

Phân biệt đông trùng hạ thảo nguyên con
Phân biệt đông trùng hạ thảo nguyên con

 

ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công: Thân đều tăm tắp như nhau, trông như tranh vẽ, màu sắc đồng đều, không có bất cứ sự khác biệt nào.

4.Dựa vào phần mắt

Nhận biết theo phần mắt đông trùng

Nhận biết theo phần mắt đông trùng

  • ĐTHT tự nhiên sẽ có mắt màu nâu cánh dán ánh đồng (điểm khác biệt rất khó làm giả). Đây là chi tiết rất khó làm giả, nhìn vào con mắt của đông trùng thật sẽ thấy chi tiết màu nâu này.
  • ĐTHT giả mắt không rõ ràng. Không có các chi tiết màu nâu ánh đồng, thường màu

5.Dựa theo phần “thảo” trên đầu

ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: 3 màu sắc, phần đầu dâu có màu nấm hương, xốp, có lông, phần giữa nâu cà phê, vàng đồng, phần trên cùng đen sậm, đầu như kim khâu bao, mùi vị chính nằm ở phần thảo, gẫy thảo ĐTHT không còn giá trị. 

Phần thảo của đông trùng nguyên con

Phần thảo của đông trùng nguyên con

ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công: Màu rất vàng hoặc đen sì (đen 1 màu như người nhuộm) do nhuộm thuốc

6.Dựa theo phần chân

Nhận biết phần chân của con đông trùng hạ thảo

Nhận biết phần chân của con đông trùng hạ thảo

  • ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: Tổng cộng 7 cặp chân (có thêm 1 cặp 1 bừu nhỏ phần đuôi, nhiều người gọi là đôi chân cũng được), 4 cặp chân to, 3 cặp chân nhỏ trên đầu, lưng đông trùng nhiều ngấn, song song mỗi cặp chân là 1 ngấn to, các ngấn to ngăn cách nhau bằng 3,4 ngấn nhỏ, riêng phần ngấn trên đầu có nhiều ngấn nhỏ.  
  • ĐTHT kém chất lượng ĐTHT gia công lại chân không rõ ràng

7.Dựa trên phần lưng

ĐTHT tự nhiên Tây Tạng: Nếp nhăn, gấp khúc rất rõ. Không đều nhau

Phân biệt phần lưng của đông trùng hạ thảo

Phân biệt phần lưng của đông trùng hạ thảo

ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công: Nếp nhắn, gấp khúc nông hơn. Đều nhau

8.Dựa vào màu sắc của đông trùng tây tạng

  • ĐTHT tự nhiên có màu sắc vàng đồng đến nâu sẫm, để 10 con ĐTHT tự nhiên tone màu sắc giống nhau nhưng phân bổ từng vị trí khác nhau, cùng nâu đậm, nâu vàng nhưng con vàng nhẹ, đậm nhẹ, không giống nhau 100%.
  • ĐTHT giả thường có màu y như nhau ở mọi vị trí, rất khó nhìn ra điểm khác nhau.

9.Dựa vào mùi hương

ĐTHT thật có mùi tanh nhẹ, khi hơ nóng bằng máy  khò tóc, bật nửa hoặc nhiệt độ 50-60 độ thì đông trùng chuyển thành mùi thơm của con trùng nướng  không gắt. Ngửi lâu có mùi tanh con trùng xực vào hốc mũi, mùi  thơm của nấm rơm, vị ngậy

Phân biệt mùi hương con đông trùng tây tạng

Phân biệt mùi hương con đông trùng tây tạng

ĐTHT kém chất lượng, giả, đã được gia công: Không mùi hoặc rất gắt, khét

 

10.Dựa vào vị

Vị của đông trùng hạ thảo Tây Tạng
Vị của đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng trước khi ăn trực tiếp hơ qua  nhiệt độ 50 -60 độ, càng nhai càng thơm, bùi vị ngậy đậm, miệng hơi tanh. Phần thảo rất ngậy, đậm miệng, càng đậm đà

Ít vị, khó nhai

*** Lưu ý: Có 1 cách phân biệt đông trùng hạ thảo nguyên con thật giả được người Tây Tạng chỉ lại cho những người dùng có kinh nghiệm lâu năm truyền nhau rất chính xác là:

  • Đông trùng hạ thảo nguyên con thật khi đốt cháy thì thấy cháy được dưới lửa, cháy khá nhanh do bản chất nó là sâu bướm tự nhiên bị phơi khô. Khi cháy hương thơm tỏa ra, đây chính là hương thơm của phần bên trong – phần ruột, giàu dinh dưỡng, dưỡng chất, thơm.
  • Đông trùng hạ thảo giả hoặc bị hút hết tinh chất khi bản chất chỉ còn vỏ hoặc làm từ thạch cao, phần bên trọng – ruột không còn dưỡng chất mà là chất kích thích hoặc thạch cao tạo thành. Do đó khi đốt dưới lửa cháy dạng âm ỉ, cháy không mạnh, đặc biệt không hề có mùi thơm tỏa ta.

Cách phân biệt nấm đông trùng hạ thảo

– Về đặc điểm:  Loại nấm đông trùng được hình thành dựa trên chủng giống nấm Cordyceps militaris, có màu cam, giống đông trùng hạ thảo được sản xuất Hàn Quốc, Việt Nam này được nghiên cứu nuôi trồng theo công nghệ vô cùng tiên tiến trong quy trình khép kín từ khâu lai tạo chủng giống cho đến quá trình nuôi trồng, thu hoạch và đóng gói bao bì.

Cách phân biệt nấm đông trùng hạ thảo
Cách phân biệt nấm đông trùng hạ thảo

– Nấm đông trùng hạ thảo thật có màu sắc rõ ràng, đậm hơn do được trải qua quy trình sấy thắng hoa và chiếu xạ, giúp sản phẩm được giữ lâu ngày hơn và không gây nấm mốc.

– Nấm đông trùng giả, kém chất lượng có màu sắc nhợt nhạt, nhìn không thật, không trải qua quy trình sấy thăng hoa và chiếu xạ nên dễ bị ẩm, nấm mốc. Nếu sử dụng về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Tìm mua đông trùng hạ thảo nguyên con hàng thật ở đâu?

Hiện nay thị trường có 2 loại đông trùng hạ thảo nguyên con là: Đông trùng hạ thảo Na Khúc, Tây Tạng và đông trùng hạ thảo Nepan với 2 dạng kinh doanh: chỉ có hàng mẫu, muốn mua cần oder và có sẵn các loại đông trùng hạ thảo loại 1, loại 2, loại 3 cho khách hàng lựa chọn, không cần oder.

Người sành về đông trùng hạ thảo sẽ mua loại đông trùng hạ thảo có sẵn, hàng tuyển chọn loại 1, tại các đơn vị uy tín, CŨNG CHỈ ĐƠN VỊ UY TÍN, LỚN, MƠI ĐỦ TIỀM LỰC NHẬP ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TÂY TẠNG LOẠI 1. Bởi hiện nay, đây là loại đông trùng có giá cao nhất thị trường, dinh dưỡng nhiều hơn so với các loại đông trùng còn lại.

Thông tin quảng cáo trên mạng về Đông trùng hạ thảo thiên phúc

Hãy cùng Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc tìm hiểu ngay nhé
Chống lại tình trạng thiếu oxy cho não, chống Ðột ԛụу
Xúc tiến tác dụng của các пội tIết tố (hoocmon), cải thiện chức năng ѕaпһ |ý
Làm chậm quá trình lão hóa của сơ tһể
Tăng cường chức năng tiêu hóa
Giảm cholesterol trопɡ máu và сһốпɡ хơ vữа Ðộпɡ mạсһ
Giảm сáс tổп tһươпɡ trÊп ɡап, tһậп Ԁо táс Ԁụпɡ ρһụ сủа сáс |оại tâп Ԁượс
Tăng cường lưu thông máu trопɡ сơ tһể
Kháng khuẩn
Bồi bổ sức khỏe cho người kiêng chất đạm như ѕuу tһậп, bệnh gút,…
Hạn chế tác hại của t|a gamma – tác nhân khiến вệпһ пһâп mệt mỏi, k|ệt sức, Ðаu Ðớп trопɡ ԛuá trὶпһ điều trị uпɡ tһư

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo
Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo

* THIÊN PHÚC là công ty đầu tiên trồng và nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam với dự án cấp nhà nước
– Kam kết sản phẩm chính hãng công ty
– Sản phẩm đủ giấy phép kiểm định chất lượng và lưu hành
– Kiểm tra và thanh toán khi nhận hàng
– Miễn phí giao hàng toàn quốc
Đạt chứng nhận Quốc tế I S O 22000 : 2018 GKVN-0368-FC
Tìm hiểu ngay bí quyết giúp cho thận luôn khỏe mạnh.
-HÃY ĐỂ LẠI SỐ DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN HOẶC GỬI TIN NHẮN CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN SAU ÍT PHÚT
🔰TUYỂN CTV Toàn Quốc
🔰 CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
📌 Địa chỉ : Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội

Theo những thông tin công ty này cung cấp

Thông tin công ty Đông trùng hạ thảo thiên phúc  này như sau:

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo
Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Tên giao dịch: TP HERBS., JSC
Loại hình hoạt động: Công ty Cổ Phần
Mã số thuế: 0104402271
Địa chỉ: Thôn Phú Thọ, Xã Dân Hòa, Huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội
Đại diện pháp luật: Nguyễn Thị Hồng
Ngày cấp giấy phép: 29/01/2010
Ngày hoạt động: 10/02/2010 (Đã hoạt động 12 năm)
Điện thoại trụ sở: 
Trạng thái: Đang hoạt động
Tức là công ty này đã hoạt động được 12 năm rồi!

Bài pr của họ trên vnExpress: Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Chứng nhận GACP-WHO nhằm đảm bảo nguồn dược liệu sạch, an toàn dùng, góp phần đưa đông trùng hạ thảo nuôi trồng tại Việt Nam xuất khẩu,

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được biết đến là một loại dược liệu có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Tại Việt Nam, từ nhiều năm nay, một số đơn vị đã tiến hành nuôi trồng dòng dược liệu này. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng tương đương với đông trùng hạ thảo tự nhiên, quy trình nuôi trồng thu hái cần tuân thủ theo những quy định khắt khe.

Một trong những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất được áp dụng hiện nay chính là GACP-WHO – “Thực hành tốt nuôi trồng, thu hái dược liệu” theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO (Good Agricultural and Collection Practices).

Mới đây, Công ty Cổ phần dược thảo Thiên Phúc cho biết vừa được Cục quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế) cấp chứng nhận này.

Bên trong cơ sở nuôi trồng đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc.
Bên trong cơ sở nuôi trồng đông trùng hạ thảo của Thiên Phúc.

Để trở thành đơn vị nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại Việt Nam đạt chứng nhận GACP-WHO, đại diện dược thảo Thiên Phúc cho biết vượt qua nhiều hàng rào kỹ thuật khắt khe, cùng sự tư vấn hỗ trợ của nhiều chuyên gia đầu ngành.

GACP-WHO có nhiều quy định về quy trình, công đoạn với những tiêu chuẩn riêng, từ điều kiện giống gốc, cơ chất hữu cơ, giống nhộng tằm, nước, gạo, dừa non, xuất xứ rõ ràng, an toàn, được kiểm tra kiểm nghiệm thường xuyên theo lô. Toàn bộ các sản phẩm phải có nhật ký sản xuất, có phiếu kiểm nghiệm trước khi xuất xưởng. Phòng thí nghiệm đạt chuẩn, phân tích các chỉ tiêu hoá, lý, vi sinh trước khi làm nguyên liệu cho thuốc.

Thêm vào đó là điều kiện cơ sở vật chất ở mô hình sản xuất, điều kiện con người tham gia nuôi cấy đảm bảo có kỹ thuật cao.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị đánh giá GACP-WHO, Cục Quản lý y dược cổ truyền đã trực tiếp cử cán bộ chuyên môn tới cơ sở nuôi trồng đông trùng hạ thảo của dược thảo Thiên Phúc để kiểm tra đánh giá.

Tất cả các quy trình nuôi trồng đều đạt tiêu chuẩn, xử lý kết quả đáp ứng và làm hồ sơ công bố dược liệu sản xuất đạt GACP-WHO. Chứng nhận GACP-WHO có thời hạn 3 năm. Để được tái cấp chứng nhận phải làm lại các quy trình đã nêu từ đầu.

Kết luận Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo có đúng không?

Như vậy là công ty này hiện nay đã hoạt động 12 năm, chưa có bằng chứng nào nói họ lừa đảo! Có chăng giá cả thì mọi người cân nhắc xem.

Mua bán thì các bạn cần check kĩ qua những người quen về lĩnh vực này!

Chú ý: Đông trùng hạ thảo, một chi nấm ký sinh, phát triển trên cơ thể ấu trùng của côn trùng. Khi những loại nấm ký sinh này tấn công vật chủ, chúng sẽ thay thế mô của nó và nảy mầm những thân dài, mảnh mọc bên ngoài cơ thể vật chủ. Phần còn lại của côn trùng và nấm đã được thu hái bằng tay, phơi khô và sử dụng trong Y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ để điều trị mệt mỏi, ốm yếu, hoặc đông trùng hạ thảo bổ thận và ham muốn tình dục thấp. Các chất bổ sung và các sản phẩm có chứa chiết xuất từ đông trùng hạ thảo ngày càng trở nên phổ biến do được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong số hơn 400 loài Đông trùng hạ thảo được tìm thấy, thì có hai loài đã trở thành tâm điểm của nghiên cứu sức khỏe: Cordyceps sinensis và Cordyceps militaris. Tuy nhiên, phần lớn kết quả của các nghiên cứu này chỉ giới hạn ở các nghiên cứu trên động vật hoặc phòng thí nghiệm, vì vậy các chuyên gia y tế hiện không thể đưa ra kết luận về tác động của chúng đối với con người. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe tiềm năng của chúng rất hứa hẹn.

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc lừa đảo,
Tác dụng của Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc,
Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc bán ở đâu,
Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc Hà Nội,
Dược phẩm Thiên Phúc,
Đông trùng hạ thảo viên con nhộng,
Trà Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc, cao hồng sâm đông trùng hạ thảo thiên phúc lừa đảo

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);