Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận USB

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận USB. Trong công việc và học tập, chắc hẳn sẽ có đôi khi bạn gặp phải tình trạng máy tính không nhận USB. Vậy khi gặp vấn đề này phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn một số gợi ý.

Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận USB
Cách khắc phục lỗi máy tính không nhận USB

Nguyên nhân máy tính không nhận USB

Cổng USB trên máy tính tiếp xúc kém: USB được cắm vào máy tính nhưng máy tính không nhận, có thể do cổng USB bị bụi hoặc các điểm tiếp xúc chưa được tốt.

Máy tính đang bị nhiễm virus: Virus làm hỏng hệ điều hành, hủy dữ liệu… khiến máy tính của bạn không nhận được USB khi cắm vào.

Máy tính không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver: Máy tính vẫn thông báo, hiển thị nhận Driver USB nhưng vẫn bị lỗi là do Driver USB không đúng.

Lỗi thiếu ký hiệu của USB: Windows của bạn không thiết lập ký hiệu cho thiết bị lưu trữ được kết nối nên khiến không hiển thị thư mục khi kết nối USB.

Cách khắc phục tình trạng máy tính không nhận USB

Do cổng USB trên máy tính không sạch, tiếp xúc kém

Nguyên nhân máy tính không nhận USB
Nguyên nhân máy tính không nhận USB

Đôi khi vì máy tính đã quá cũ khiến các cổng USB trên máy tính trở nên không sạch và khiến mặt tiếp xúc giữa 2 thiết bị trở nên không nhạy bén.

Cách khắc phục Chính vì vậy, hãy thử vệ sinh máy tính sao cho sạch sẽ hoặc cắm USB sang ổ khác thử xem.

Cài đặt lại Driver cho máy tính của bạn

Để thực hiện cài đặt lại Driver, hãy thực hiện theo các cách sau:

– Bước 1: Kết nối USB với máy tính. Sau đó mở Device Manager và kiểm tra xem máy tính của bạn đã nhận Driver USB hay chưa. 

Có 2 cách để mở Device Manager. Bạn có thể vào mục Windows Search, gõ tên mục cần mở. Hoặc chọn My PC/My Computer, nhấn chuột phải và chọn computer management -> Device Manager.

– Bước 2: Tại mục Device Manager bạn sẽ quan sát được tất cả các USB đã được kết nối với máy tính.

– Bước 3: Máy tính của bạn đã nhận đủ Driver USB nhưng lại không nhận USB.

 Hãy chọn đồng thời mục USB Composite và USB Root Hub, click chuột phải và chọn Uninstall để gỡ cài đặt. Sau bước này, mọi thiết bị khác được kết nối qua cổng USB đều sẽ không hoạt động nữa. Chọn OK để tiếp tục.

– Bước 4: Sau khi gỡ cài đặt thành công, hãy tháo USB và các thiết bị kết nối với máy tính thông qua cổng USB ra khỏi máy tính. Bạn đợi khoảng 1 phút sau đó cắm lại và kiểm tra lại.

Nếu sau khi thực hiện những thao tác trên mà máy vẫn không nhận USB, bạn cần cập nhật lại Driver cho máy tính. Việc cập nhật khá đơn giản, bạn chỉ cần tải và cài đặt thêm phần mềm tự động cập nhật Drive

Lỗi cổng USB bị khóa

Một số trường hợp máy tính không nhận USB là do cổng USB trên máy tính đã bị khóa nên bạn cần phải mở cổng USB.

Trước hết bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run trên máy tính rồi nhập từ khóa regedit.

Hiển thị giao diện Registry Editor, chúng ta tìm theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR. Sau đó nhấn vào giá trị Start như hình dưới đây.

Registry Editor, chúng ta tìm theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR.
Registry Editor, chúng ta tìm theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR.

Trong giao diện Value date nếu máy tính hiển thị số 4 nghĩa là đang khóa cổng USB thì hãy đổi thành số 3 rồi nhấn OK để lưu lại là được.

đổi thành số 3 rồi nhấn OK để lưu lại
đổi thành số 3 rồi nhấn OK để lưu lại

Lỗi máy tính không nhận USB do bị dính Virus

Máy tính của bạn đã bao giờ bị dính Virus và nó làm cho các thao tác, công việc của bạn trở nên trì trệ, kém hiệu quả chưa.

Thực sự, Virus là một thảm họa, nếu bạn không có kinh nghiệm sử dụng máy tính, luôn luôn đề phòng thì rất dễ bị dính những loại virus gây hại cho máy, nó có thể phá hủy phần mềm, phần cứng một cách dễ dàng.

Và để khắc phục nếu máy tính bạn bị virus, bạn có thể tải phần mềm diệt virus để quét toàn bộ máy tính. Sau khi quét xong, restart lại máy tính để xem cổng USB có nhận không.

Nếu không nhận thì bạn thử cài lại windows hoặc reset window xem sao, nó sẽ giúp máy tính trở nên sạch sẽ như lúc ban đầu.

Trên đây là bài viết về nguyên nhân và cách khắc phục máy tính hay laptop không kết nối được USB. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);