Lương Vietcombank có cao không? công thức tính lương vietcombank

Lương Vietcombank có cao không? Ngân hàng được xếp vào top các ngành nghề có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Theo thống kê thời gian gần đây, nhân viên ngân hàng Vietcombank đang được hưởng mức lương trung bình đạt mức cao nhất mà mỗi nhân viên được nhận trong lĩnh vực ngân hàng.

Lương Vietcombank có cao không? công thức tính lương vietcombank
Lương Vietcombank có cao không? công thức tính lương vietcombank

Với tổng số nhân viên tại ngày 31/3/2021 là 20.134 người, ước tính, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank trong quý I năm nay vào khoảng 34,83 triệu đồng/người/tháng, xấp xỉ cùng kỳ năm 2019.

Trước đó, năm 2020, trong báo cáo tài chính của Vietcombank thể hiện mức thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên ngân hàng này là 31,86 triệu đồng/người/tháng.

Công thức tính lương chung và chế độ tại Vietcombank (nguồn ub):

1/ Chế độ Hợp đồng VCB: Cái này hầu hết các Ngân hàng đều giống nhau
– Thử việc 2 Tháng (Sau 2 tháng Sếp sẽ đánh giá dựa trên 1 số tiêu chí: Thái độ với công việc, đồng nghiệp, hoạt động của phòng/Chi nhánh + kết quả KPI đạt được + 1 bài test,…)
– Ko qua thử việc ký gia hạn thử việc thêm 2 tháng
– Qua thử việc Ký hợp đồng 1 năm
– Hết 1 năm ký hợp đồng 1-3 năm
– Cuối cùng là, Hợp đồng Không Xác định Thời hạn.

2/ Chế độ Thăng tiến
Đối với khối front (KHDN, KHBL)

  • Có 3 chức danh đối với nhân viên: RM (cán bộ quản lý QHKH)
  • CA (Cán bộ thẩm định tín dụng)
  • CM ( Quản lý thẩm định tín dụng)

Quy trình sẽ là: Ông RM mang tính chất hunter đi tìm KH, mang hồ sơ về, làm báo cáo nhu cầu vay của khách => chuyển CA là người làm hồ sơ tác nghiệp (Báo cáo thẩm định, tờ trình…) => chuyển CM rà soát trc khi trình cấp thẩm quyền.

Về lương CA là thấp nhất, Xong đến RM và CM.

Nhân viên mới thường đc xếp vào CA. Nếu có khả năng phát triển Khách hàng thì xếp làm RM. Cán bộ cứng chuyên môn vững về phân tích xếp làm CM.

Ngoài ra để được xét lên TP/PP cần phải có: Kết quả chuyên môn tốt + được xét quy hoạch năm liền kề trước đó + Thiếu nhân sự lãnh đạo + May mắn + Đủ các thể loại khác :))

3/ Thời gian làm việc
Thời gian làm việc theo HĐLĐ:

– Sáng: 08h00 – 12h00
– Chiều: 13h00 – 17h00 Hoặc có thay đổi theo vùng miền.
Thời gian trên là ở HN
– Làm từ thứ 2 – thứ 6 (hiện tại toàn hệ thống ko giao dịch thứ 7 trừ các điểm giao dịch tại Kho bạc NN, cơ quan thuế nếu có PGD)

Tgian làm việc thức tế:
– Front: Đến đúng giờ về khi nào làm xong việc hoặc ko làm xong nhưng mệt quá thì về
– Back:
+GDV: 4h30 nghỉ giao dịch. Tgian làm việc còn lại kiểm quỹ, hoàn thiện chứng từ, hạch toán thường xong lúc 6h30-7h
+ QLN: khi nào hạch toán giải ngân thu nợ xong
Thường lúc 7h. Hoặc khi bọn Phòng KH ko ném được hồ sơ gì sang và ko doạ đốt nhà nữa

P/s: Những thông tin về thời gian làm việc ko áp dụng cho mọi chi nhánh

4/ Chế độ Thù lao
– 2 tháng thử việc: 260k/ngày ~ 6tr
– Chỉ tiêu thử việc: Tùy từng thời điểm, thường dao động trong khoảng 2 tỷ cho vay/dư nợ + 2 thẻ tín dụng/pos + 2 cif mở mới (cái này cũng tùy từng chi nhánh sẽ khác nhau nhé).
Có chi nhánh ngoan và biết nghe lời anh TP và các anh trong phòng hoặc biết nhậu cũng sẽ đc nhận xét tốt để ở lại. Hihi :cool:
 Lương chính thức:

  • 1-3 năm đầu: 8 -9 trđ
  • 3- 5 năm hoặc không kỳ hạn (nếu ko bị phốt trừ lương): 10-11 tr
  • Hàng tháng sẽ đc nhận 1 khoản tạm ứng khoảng 30% lương. Khoản này đc tính vào khoản thu nhập tính lại vào cuối năm

Cuối năm chi nhánh tốt, đc hưởng thêm phần phân phối lại thu nhập – tạm ứng đã nhận
– Thưởng:
Thưởng thường 5tr hoặc 1 tháng (còn tuỳ vao chi nhánh. Có chi nhánh sẽ giữ lại 1 phần) vào các dịp cố định tết nguyên đán, 1/4 (TL ngân hàng), 8/3 (ae 500k. Chị em 1 củ), 2/9, tết dương.

Một số chia sẻ khác về thu nhập trung bình của Vietcombank như sau:

Giao dịch viên ngân hàng: Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 7 triệu đến 8 triệu/tháng.

Nhân viên quản lý rủi ro là vị trí khá quan trọng, mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 12 triệu đến 15 triệu/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế là vị trí đang rất hot trong lĩnh vực ngân hàng. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 6 triệu đến 8 triệu/tháng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ là vị trí không thể thiếu trong các ngân hàng. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 15 triệu đến 18 triệu/tháng.

Chuyên viên phân tích tài chính sẽ có nhiệm vụ tổng hợp và phân tích thông tin tài chính, bắt kịp xu hướng đưa ra những dự báo, lập báo cáo kinh doanh, báo cáo tài chính,…để tư vấn tài chính với ban lãnh đạo, khách hàng. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 10 triệu đến 12 triệu/tháng.

Nhân viên tín dụng có trách nhiệm tìm kiếm nguồn khách hàng đang có ý định, mong muốn vay vốn, hỗ trợ và tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Nhận định và đánh giá khả năng vay của khách hàng và làm thủ tục vay vốn. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 26,5 triệu/tháng.

Chuyên viên tư vấn đầu tư là một trong những vị trí được nhiều ứng viên quan tâm, công việc chính chuyên về tổ chức tài chính. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động từ 10 triệu/tháng.

Nhân viên Telesales thực hiện bán hàng, tư vấn và giải đáp những thắc mắc của khách hàng thông qua điện thoại. Thu nhập của vị trí này chủ yếu nhờ vào phần trăm doanh thu, thưởng chỉ tiêu. Mức lương trung bình của vị trí này sẽ dao động khoảng 3 đến 5 triệu/tháng.

Nhân viên vận hành giám sát hoạt động tại chi nhánh ngân hàng đảm bảo các nguyên tắc nội bộ theo đúng quy định chung tuân thủ đúng các giao dịch dễ ra suôn sẻ đúng quy trình. Mức lương trung bình vị trí này sẽ dao động từ 8 triệu đến 10 triệu/tháng.

Có thể thấy, ngân hàng Vietcombank được đánh giá là cơ quan nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động đang có mong muốn ứng tuyển trong lĩnh vực ngân hàng. Với thu nhập bình quân trên 30 triệu/người/tháng. Đây là một mức thu nhập rất tốt. Tuy nhiên, còn có sự chênh lệch giữa các chi nhánh với ngân hàng khác nhau mỗi nhân viên sẽ được nhận mức lương khác nhau.

Trên đây là các thông tin có tính chất tham khảo, các bạn đang làm việc tại VCB có thể cho thêm ý kiến đóng góp nếu mức này chưa chính xác để chúng ta cùng biết rõ thêm thông tin nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);