Có nên mua xe nâng bãi không ? Kinh nghiệm mua xe nâng bãi

Có nên mua xe nâng bãi không ? Kinh nghiệm mua xe nâng bãi. Xe nâng bãi hay xe nâng nghĩa địa có giá và chủng loại rất đa dạng. Mỗi năm có tới hơn 60.000 chiếc xe nâng bãi được nhập khẩu vào Việt Nam và chiếm hơn 90% thị trường xe nâng. Xe nâng đã trở lên phổ biến từ các khu công nghiệp đến các công việc tại nông thôn. Giá rẻ, năng suất lao động vượt trội so với thuê nhân công bốc xếp.

Có nên mua xe nâng bãi không ? Kinh nghiệm mua xe nâng bãi
Có nên mua xe nâng bãi không ? Kinh nghiệm mua xe nâng bãi

Giá xe nâng cũ tại bãi có cao không ?

Tùy bãi, nhưng tương đối thấp chỉ bằng 1/2 -1/3 xe nâng mới. Tuy nhiên, xe nâng bãi không dễ để tìm mua loại có chất lượng như mong đợi. Vì thế, để bỏ ra 50-70 triệu đến 200-400 triệu cho một chiếc xe nâng cũ 1,5-3,5 tấn cũng là chuyện cần xem xét kỹ lưỡng.

Tiền nào của ấy nhưng nếu không may thì có thể bị tiền mất tật mang. Xe nâng bãi và xe nâng Trung Quốc cũng không nằm ngoài thực tế này. Vì vậy, rất cần tìm hiểu để chọn đúng sản phẩm với mức tiền bỏ ra.

Các thương hiệu xe nâng bãi được ưa chuộng nhất là: Komatsu, Toyota, TCM, Mitsubishi,…

Ưu điểm của xe nâng bãi

Chủng loại cực kỳ phong phú cho bạn lựa chọn, giá thành rẻ nhất có thể. Bạn không thể mua một chiếc xe nâng mới với giá 200 triệu; Nhưng với một chiếc xe nâng cũ, giá có thể chỉ 70 triệu đồng. Tại sao có thể rẻ như vậy? Đó là thực tế nếu chiếc xe nâng có thời gian sử dụng trên dưới 15 năm. Vốn đầu tư ban đầu ít lại được dùng toàn những hãng xe nổi tiếng.

Nhược điểm của xe nâng bãi

Tại miền Nam, người ta gọi xe nâng bãi là xe nâng nghĩa địa. Tại sao lại như vậy? Rõ ràng, đó là sự “cải tử hoàn sinh, ghép nối bộ phận xe nâng này với xe nâng khác”. Với tay nghề của những người thợ, một chiếc xe nâng bỏ đi sẽ trả lại hữu ích với cuộc sống! Tuy nhiên, đối với người sử dụng, sẽ khá là vất vả với món đồ lắp ghép và tái chế như vậy. Phụ tùng thay thế khó kiếm, không đồng bộ, giá cao.

Xe nâng bãi nhập từ nhiều nguồn khác nhau: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc Nhật Bản,.. Mỗi nguồn nhập lại cho chất lượng rất khác nên không thể chỉ dựa vào đời xe để biết chất lượng được.

Giá xe nâng bãi cập nhập:

Nếu bạn muốn chọn một chiếc xe nâng bãi có chất lượng, hãy tham khảo thêm bảng giá dưới đây. Rõ ràng, với xe bãi nhập Nhật Bản (nguyên bản) chất lượng tương còn tốt thì giá không hề rẻ. Một cách tóm tắt, giá xe nâng bãi theo năm sử dụng và sức nâng như sau:

Sức nâng Năm sản xuất Thương hiệu Giá thành, triệu vnđ Xe nâng mới sản xuất tại Trung Quốc
Trung Quốc Hyster-Yale Maximal
2 tấn 2006-2008 TOYOTA, TCM, KOM,.. 250-370 200-270 220-280
2.5 tấn 2007-2015 290-450 210-280 230-295
3 tấn 2008-2014 320-645 240-340 250-330
3,5 tấn 2006-2014 475-650 260-350 270-350

Xe nâng bãi dưới 10 năm sử dụng có giá từ 300-450 triệu cho các xe sức nâng phổ biến từ 2 tấn đến 3.5 tấn.

Xe nâng bãi quay đầu và xe nâng nghĩa địa

Xe nâng bãi rẻ chủ yếu là xe quay đầu đã sử dụng đến lúc rất tã, rồi bán ngược lại cho công ty xe nâng cũ để tân trang bán lại.

Phần nhỏ nữa là “xe nâng nghĩa địa” chỉ nhập phần khung sườn, máy rồi mông má, lắp ghép lại mà thành; Các xe này sẽ được đóng tem để “tẩy đời đưa thành xe đời cao”.

Phụ tùng thay thế

Phụ tùng xe bị thay thế bằng phụ tùng từ Quảng Châu, Nam Ninh,… với giá rất rẻ. Chất lượng không tương thích với xe nâng bãi nguyên bản. Do đó, rất hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Những phụ tùng nguyên bản của xe nâng bãi cũng hay hỏng vặt, do thời gian sử dụng đã lâu. Thông thường, các phụ tùng này phải thay thế sau 2-3 năm sử dụng.

Lời khuyên khi mua xe nâng bãi

Khi đi mua xe nâng bãi, đặc biệt là đối với các hộ kinh doanh nhỏ không nên chọn xe nâng điện. Vì chi phí thay bình điện, mô tơ điện và bộ điều khiển là rất đắt. Thông thường, nhà xuất khẩu và người nhập khẩu không muốn động đến các bộ phận này.

Cần tìm hiểu kỹ về xe nâng bãi hoặc đi cùng thợ kỹ thuật tin cậy để tránh mua HỚ. Vì nếu mua xe nâng bãi mà phải sửa chữa thay thế, thì giá rẻ sẽ thành đắt. Khi đó, lợi thế RẺ của xe nâng bãi không còn nữa. Nếu khách hàng vẫn quyết định mua thì đồng nghĩa với việc tự mua rủi ro về cho mình!

Tìm hiểu về xe nâng Trung Quốc

Có rất nhiều thương hiệu xe nâng Trung Quốc với hình thức, chất lượng và giá rất khác nhau; Chỉ nên mua xe nâng Trung Quốc có thương hiệu. Top 3 hãng xe nâng xuất khẩu lớn nhất Trung Quốc là: Heli, HC và MAXIMAL.

Top 3 thương hiệu xe nâng Trung Quốc bán nhiều nhất Việt Nam là: Heli, HC, Lonking. Cả 3 đều là công ty 100% Trung Quốc và có mặt tại Việt Nam từ 10 năm nay.

Xe nâng MAXIMAL được sản xuất tại Trung Quốc bởi tập đoàn xe nâng Hyster-Yale INC, USA. Xe nâng Maximal có chất lượng vượt trội xe nâng 100% Trung Quốc và giá thành khá cạnh tranh. Maximal đạt chất lượng Châu Âu (CE), trang bị kiểm soát an toàn OPS từ Hyster-Yale.

Ưu điểm của xe nâng Trung Quốc

Giá rất cạnh tranh: chỉ đắt hơn xe nghĩa địa một chút. Nếu so với xe nâng bãi chất lượng trung bình: xe nâng Trung Quốc có giá tương đương. Nếu so với xe nâng Hàn Quốc: bằng ½ giá.
Dịch vụ sau bán hàng: được chăm sóc tốt với phụ tùng rẻ, sẵn có.
Option đầy đủ theo yêu cầu, công nghệ cập nhật tương đối nhanh. Mẫu mã hiện đại và bắt mắt.

Hạn chế của xe nâng Trung Quốc

Chất lượng của đa số xe nâng Trung Quốc chưa cao, chỉ trên mưc trung bình.

Khả năng làm việc quá tải không có.

Tuổi thọ trung bình ngắn chỉ 3-5 năm, tùy theo hãng xe. Hay trục trặc ngay trong năm đầu tiên.

Phù hợp cho làm việc dưới 8 giờ liên tục.

Không chịu được môi trường ăn mòn cao, hóa chất như: phân bón, hóa chất, sơn, thép,…

Kết luận

Tốt nhất bạn nên lựa chọn một chiếc xe nâng mới. Tùy theo số giờ làm việc nhiều hay ít mà lựa chọn chiếc xe nâng phù hợp. Để khỏi bị hoa mắt khi ra thị trường, bạn hãy đặt bút và ghi chép lại những so sánh cần thiết ngay từ ở nhà.

Về cơ bản đối với các hãng xe uy tín, bạn có thể mua ở bất cứ đâu với một vài cuộc gọi điện thoại. Tuy nhiên, thường người bán đều nói TỐT về sản phẩm của mình; Khi đó bạn thực sự cần là một NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH.

Xe nâng Maximal là hãng xe nâng Trung Quốc duy nhất tới thời điểm 2016 đạt chứng nhận CE (Cetificate Of Europe); Trong khi các hãng xe nâng Trung Quốc khác như Heli, HC vẫn cung cấp CQ (Certificate Quality). Người tiêu dùng Việt đa số vẫn chọn theo thói quen, ai dùng gì ta dùng lấy; Vì vậy, các sản phẩm tốt nhưng đến sau cần thời gian để khẳng định.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);