Kinh nghiệm phân bố thời gian học tiếng Anh hiệu quả nhất

Sắp xếp thời gian học tiếng Anh hiệu quả: Kinh nghiệm phân bố thời gian . Kinh nghiệm phân bố thời gian học tiếng Anh hiệu quả nhất trong ngày . Qua bài viết PHÂN CHIA THỜI GIAN HỌC TIẾNG ANH MỘT NGÀY THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?Sắp xếp thời gian học tiếng anh hiệu quả: Kinh nghiệm phân bố thời gian

Sắp xếp thời gian học tiếng anh hiệu quả: Kinh nghiệm phân bố thời gian

Kinh nghiệm Sắp xếp thời gian học tiếng anh hiệu quả:

– Bạn hứng lúc nào học lúc ấy.
– Một vài tiếng buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối, thậm chí giữa trưa hoặc nửa đêm bạn đem sách vở ra học.
Học khi có cảm hứng tiếp thu được rất nhiều kiến thức. Tuy nhiên, thực tế thì “hứng học” chỉ xuất hiện lác đác theo tần suất 1 lần/tuần hay tệ hơn là 1 lần/tháng. Nếu bạn không tự ép mình vào việc học mà để “tùy hứng” thì tiếng Anh sẽ “lạc trôi” lập tức bởi việc học tiếng Anh cần được kiên trì tiếng hành ngày qua ngày.

Vậy nên phân chia thời gian học tiếng Anh như thế nào để hiệu quả???

Xét theo quan điểm sinh học thì buổi sáng là lúc bạn học ngoại ngữ hiệu quả nhất, bởi sau một đêm cơ thể bạn được nghỉ ngơi, đầu óc bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng để học tiếng Anh thực sự hiệu quả thì bạn hãy phân chia thời gian học ra như sau:
– Thời gian từ 5h – 7h: Đây là thời gian tuyệt vời nhất cho bạn học từ vựng, bởi sau một đêm được nghỉ ngời thì bộ óc bạn giờ được tươi mới và nó sẵn sàng lưu trữ những thông tin mới.


Những từ vựng tiếng Anh có thể rất dễ nhớ những cũng rất nhanh quên, để tránh việc học xong lại quên, bạn không nên học quá nhiều từ vựng cùng một lúc, chỉ 15 – 20 từ trong vòng 2h đồng hồ này là tốt nhất. Tuy nhiên, để dậy được sớm cần một sự nỗ lực không hề nhẹ, nhất là trong thời tiết se lạnh như thế này. Vậy nên, các bạn phải củng cố lại quyết tâm học tập thật mạnh mẽ để chống chọi lại chăn ấm, đệm êm mà vươn tới bàn học.

– Thời gian từ 12h – 13h: Nếu bạn là nhân viên công sở, thì giờ này bạn được nghỉ và dùng bữa trưa, bạn nên tận dụng thời gian này để luyện NGHE, chỉ cần một headphone là bạn có thể vừa ăn vừa nghe. Còn các bạn học sinh, sinh viên, giờ này nên tranh thủ một giấc ngủ ngắn để “hồi sức” cho ca học chiều.

– Thời gian buổi tối: Đừng ép mình, bạn hãy làm xong hết những việc cần thiết trước khi bắt tay vào học tiếng Anh. Hãy học ngữ pháp, viết và đọc hiểu vào thời gian này. Đây là lúc bộ óc tư duy trong bạn hoạt động rất hiệu quả.

Tập trung cao độ, chỉ dùng đèn để bàn là tốt nhất vì khi đó chỉ một khoảng ánh sáng bao quanh sẽ giúp bạn tập trung hơn. Nhớ hãy tập trung và bỏ mọi việc bạn đã gặp trong ngày, để học hiệu quả nhất. Dùng khoảng 3 giờ cho việc học buổi tối là có thể nghỉ ngơi được rồi.
Kiên trì thực hiện thời gian biểu trên trong vòng 3 tháng, chắc chắn tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

timeline learning english
timeline learning english

Kinh nghiệm số 2:

Bạn đang học tiếng Anh vào ban đêm hoặc vào buổi chiều và vẫn không thành công? Hãy thử cái gì khác đi!
Thời gian nào trong ngày là lúc bạn làm việc hiệu quả và năng suất nhất?
Sẽ như thế nào nếu bạn sử dụng quãng thời gian này để tập trung vào học tiếng Anh?
Thử tưởng tượng bạn sẽ tiến bộ đến mức nào!
Với phần lớn mọi người, việc dành một khoảng thời gian cụ thể vào buổi sáng cho những công việc quan trọng nhất chính là chìa khoá thành công.Thời điểm nào trong ngày tốt nhất để học tiếng Anh?
 
Bạn đang học tiếng Anh vào ban đêm hoặc vào buổi chiều và vẫn không thành công? Hãy thử cái gì khác đi!
 
Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách bạn ứng dụng kiến thức khoa học để tạo nên kế hoạch học tiếng Anh thực sự hiệu quả cho bản thân nhé.

Tại sao lại học vào buổi sáng?

Bạn có biết khả năng tự giác của mỗi người cũng hoạt động tương tự như cơ bắp?
 
Thử tưởng tượng, khi bạn đi đến phòng tập thể hình và nâng tạ, bạn cảm thấy không có vấn đề gì với 10 đến 15 lần nâng đầu tiên, đúng không? Vậy điều gì xảy ra khi bạn thử 20 hoặc 25 lần nâng tiếp theo? Các cơ bắp của bạn bắt đầu mất đi năng lượng. Chúng bắt đầu cảm thấy yếu đi. Và điều tất nhiên, bạn không thể nâng tiếp được.
Đây chính xác là những gì diễn ra với khả năng tự giác của bạn. Bạn trải qua một ngày không ngừng tự giác và kiềm chế các cám dỗ khác. Lúc 10 giờ sáng, bạn phải chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình thay vì đăng nhập vào Facebook trong giờ làm việc. Vào giờ ăn trưa, bạn gọi một tách trái cây cho món tráng miệng trong khi thực tế bạn rất muốn một cái bánh ngọt. Đoán xem điều gì xảy ra khi bạn cứ tiếp tục công cuộc kiềm chế và tự giác trong suốt cả ngày? Khả năng kháng cự lại cám dỗ của bạn sẽ yếu đi.

 

Đó là lí do vì sao bạn thường đạt được hiệu quả cao nhất với tiếng Anh nếu bạn học vào mỗi buổi sáng, và càng tốt hơn nếu luôn học vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Nếu bạn sắp xếp thời gian học vào buổi tối, khả năng tự giác của bạn sẽ luôn mệt mỏi bởi việc kiềm chế trong suốt cả một ngày dài. Bạn gần như sẽ dành nhiều thời gian hơn trên Facebook hoặc đọc lướt tin tức trên mạng thay vì học bài.
 
Giống như cơ bắp, bạn cũng có thể tăng cường khả năng tự giác:
 
Điều gì xảy ra nếu bạn đi đến phòng tập thể hình để nâng tạ mỗi ngày trong vòng 1 tháng?
Cơ bắp của bạn trở nên khoẻ hơn, đúng chứ?
Điều tương tự có thể diễn ra với khả năng tự giác của bạn nếu bạn tiếp tục thực hiện các lựa chọn đúng đắn.
Khi bạn bắt đầu xây dựng những thói quen tốt như việc học tiếng Anh mỗi sáng trong một khoảng thời gian cụ thể, những thói quen này sẽ trở thành sự tự giác.
 
Bạn sẽ không còn phải chiến đấu và kiềm chế trước sự cám dỗ của TV để học tập nữa.
Bạn sẽ chỉ đơn giản làm việt đó. Nó sẽ trở thành một hành động tự giác.
Thông tin này tuyệt vời chứ!?
Nếu bạn vẫn luôn cảm thấy mình lười biếng, vậy bây giờ bạn đã có thể thay đổi nó rồi.
Hãy thử kế hoạch này trong 01 tháng:

1. Học thật tập trung và độc lập vào buổi sáng:

Một khi bạn biết rằng sự quyết tâm và khả năng của bạn lớn nhất vào buổi sáng, đấy chính là thời điểm cho những công việc quan trọng và cần sự tập trung cao độ của bạn.

 

Học thật tập trung và độc lập vào buổi sáng
Học thật tập trung và độc lập vào buổi sáng
Dành 1 giờ đồng hồ mỗi sáng, pha một cốc cà phê, ngồi xuống và bắt đầu ghi nhớ 5 động từ, học tiếp 5 động từ bất quy tắc khác nhau và các dạng của chúng, nghe một bài diễn thuyết bằng tiếng Anh, cuối cùng sử dụng các từ vừa được học để viết thành một bài viết nhỏ, với mục đích tổng kết và ghi nhớ từ vựng sâu hơn.
 
Đừng nghĩ rằng chỉ có ngồi một chỗ và lặp đi lặp lại như vậy là cách học quá truyền thống và khó tiến bộ. Chắc chắn phương pháp tốt nhất để học tiếng Anh là ngâm mình và sử dụng tiếng Anh với những người bản xứ rồi. Tuy nhiên, để sử dụng đúng từ vựng và ngữ pháp khi nói chuyện với mọi người, trước hết bạn phải ngồi vào ghế và bắt đầu học từ những thứ cơ bản đã. Hãy thực hiện nó thật tập trung, và nhớ là làm vào buổi sáng nhé.

2. Chủ động thực hành vào buổi chiều và tối:

Thực hành ở đây dĩ nhiên là sử dụng tiếng Anh để trao đổi với người khác rồi. Hãy sắp xếp một cuộc gặp gỡ hoặc trao đổi bằng tiếng Anh vào buổi chiều và tối là tuyệt vời nhất! Đây chính là quãng thời gian bạn luyện tập những từ vựng mà bạn đã học lúc sáng, cũng như áp dụng các câu hội thoại mà bạn tâm đắc từ bài diễn thuyết vừa nghe lúc sáng.
 
Hãy vui vẻ, cố gắng tạo không khí hào hứng cho buổi nói chuyện của bạn. Bạn cần nhận thức rằng lúc này sự tự giác và cám dỗ từ những thú vui khác đang dần đổi chỗ cho nhau, vì vậy bạn cần tìm những lí do và những con người để khích lệ bạn hứng thú sử dụng tiếng Anh trở lại.
Hãy bước ra khỏi nhà và lòng vòng trong thành phố, nói chuyện với những người bản ngữ hoặc người bản địa nếu bạn đang ở nước ngoài. Hỏi chuyện hoặc hỏi đường, giao tiếp, nói chuyện và tận hưởng! Bạn đang tạo ra môi trường để đắm mình vào tiếng Anh rồi đấy.
 

3. Kiểm tra, trao đổi lại với giáo viên hoặc người kèm cặp ít nhất 2 lần/tuần:

Việc học một ngôn ngữ mới có thể sẽ gây quá sức cho bạn. Do đó, bạn không cần phải thực hiện nó một mình.
Học cùng với một giáo viên sẽ giúp bạn thiết lập mục tiêu và xác định được những gì cần ưu tiên, thúc đẩy bạn luôn luôn tiến về phía trước.
Bạn có thể sẽ mắc rất nhiều lỗi sai, nhưng một người giáo viên sẽ biết đâu là điểm quan trọng nhất mà bạn cần tập trung vào.
Nếu bạn muốn tối đa hoá thời gian học vào buổi sáng, bạn nên đảm bảo mình đang tập trung đúng trọng tâm. Đây là điều mà giáo viên hoặc người dạy kèm có thể giúp cho bạn.

Xác định điều nào thật sự hiệu quả với bạn

Thông qua bài viết này, tôi đã nói với bạn rằng thời gian tốt nhất để tập trung vào học tiếng Anh là buổi sáng. Điều này được rút ra dựa trên những nghiên cứu và những ví dụ điển hình phù hợp với tôi.
Tuy vậy, bạn cần hiểu rõ bản thân mình. Vẫn có khả năng bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn vào buổi tối. Nếu đúng như vậy, hãy xác định thời gian phù hợp nhất với bạn và dành thời gian đó cho việc học mỗi ngày.
Mục tiêu là nhất quán. Nếu bạn luôn có thể học vào cùng một thời điểm hàng ngày, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ rõ rệt trong kĩ năng tiếng Anh của bản thân.
Dù sao đi nữa, hãy bắt đầu thử nghiệm nhé. Good luck!

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Kinh nghiệm phân bố thời gian học tiếng Anh hiệu quả nhất

  1. Pingback: check my blog

  2. Pingback: directory

  3. Pingback: buy hashish online

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);