Máy xúc Komatsu có tốt hay không? mua ở đâu giá tốt?

Máy xúc Komatsu có tốt hay không? mua ở đâu giá tốt? Máy xúc thủy lực Komatsu là dòng máy xúc được ưu chuộng và nổi tiếng hàng đầu thế giới được chế tạo từ những loại vật liệu chất lượng cao và tay nghề cơ khí chuẩn xác vượt trội.

Ưu điểm máy xúc hãng komatsu

Máy xúc Komatsu đủ sức chịu được những điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất nhờ các thiết kế đúc độc đáo và quy trình sản xuất đẳng cấp thế giới. Với sáu chế độ làm việc khác nhau của máy, máy xúc komatsu tạo ra năng xuất hiệu quả, chuyển động đa chức năng dễ dàng, chuyển động gầu chính xác và khả năng nâng hạ tuyệt vời. Công ty Komatsu thiết kế cabin máy xúc với ưu tiên an toàn vận hành cho tài xế lái máy và cũng đảm bảo sự thoải mái nhất trong quá trình vận hành.Komatsu Ltd. (株式会社 小松 製作 所, Kabushiki-gaisha Komatsu Seisakusho ) hoặc Komatsu (コ マ ツ) ( TYO : 6301 ) là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản sản xuất thiết bị xây dựng , máy công trình, khai thác , lâm nghiệp và quân sự , cũng như động cơ diesel và thiết bị công nghiệp như máy ép, laze và máy phát nhiệt điện . Trụ sở chính của Komatsu nằm ở Minato , Tokyo , Nhật Bản. Công ty được đặt tên theo thành phố Komatsu , tỉnh Ishikawa , nơi công ty được thành lập vào năm 1921. Trên toàn thế giới, tập đoàn Komatsu bao gồm Komatsu Ltd. và 258 công ty khác (215 công ty con hợp nhất và 42 công ty được hạch toán theo phương pháp vốn chủ sở hữu).Komatsu là nhà sản xuất thiết bị máy công trình, máy xây dựng và thiết bị khai thác mỏ lớn thứ hai thế giới sau Caterpillar . Tuy nhiên, ở một số khu vực (Nhật Bản, Trung Quốc), Komatsu có thị phần lớn hơn Caterpillar. Komatsu có các hoạt động sản xuất ở Nhật Bản, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Từ ko-matsu có nghĩa là ” cây thông nhỏ ” (小松) trong tiếng Nhật .\

Máy xúc bánh lốp komatsu
Máy xúc bánh lốp komatsu

Máy xúc mini Komatsu nổi tiếng với các sản phẩm như PC MR 30, 45, 55. Tuy nhiên, do giá thành của chúng không rẻ nên số lượng máy mới được phân phối ở Việt Nam có phần hạn chế. Ví dụ, đối với PC 30, máy xúc đào Komatsu mini mới có giá khoảng 1.5 tỷ đồng. Nếu bạn yêu thích chức năng của các dòng máy này nhưng băn khoăn về giá thành, bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy xúc mini cũ nhập khẩu có giá chỉ bằng 40% so với máy mới. Chỉ với 600 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu các loại máy xúc mini Komatsu chất lượng cao.

Đây là loại máy có dung tích gầu chỉ dưới 1 khối và tải xe giao động từ 1.2 – 3.5 tấn. Với thiết kế nhỏ gọn và chắc chắn, máy xúc mini cũng được sử dụng trong rất nhiều trường hợp: đào đất, khai thác khoáng sản,…

 

Máy xúc đào Komatsu bánh xích

Tính năng nổi bật:

Máy xúc bánh xích Komatsu được người dùng yêu thích bởi chính sự tiện lợi của chúng. Ưu điểm của dòng máy này có thể kể tới:

  • Bánh xích Komatsu có khả năng làm việc được trên mọi loại địa hình: Vũng bùn lầy, khai thác khoáng sản, phá vỡ công trình… Nó có thể di chuyển dễ dàng trên mọi loại địa hình và đảm bảo sự cân bằng cho động cơ khi hoạt động với công suất lớn.
  • Khả năng làm việc bền bỉ trong thời gian dài.
  • Thủ tục đăng kiểm dễ dàng, thuận lợi cho chủ sở hữu.
  • Giá thành rẻ hơn so với các loại máy xúc đào bánh lốp.
  • Kích cỡ đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Phân loại máy xúc Komatsu bánh xích:

Máy xúc bánh xích Komatsu cỡ nhỏ phổ biến nhất ở Việt Nam là PC 200 và PC 220. Mặc dù máy xúc đào Komatsu kích cỡ nhỏ đã có loại PC 128. Tuy nhiên hiện giờ loại này chỉ phân phối máy cũ. PC 200 mới hiện nay có giá khoảng 2.5 tỷ – Đây là loại máy được tiêu thụ nhiều nhất trong phân khúc máy xúc bánh xích cỡ nhỏ.

Đời Komatsu bánh xích mới nhất là -8. Đây là loại máy xúc đào khắc phục được những nhược điểm của các đời máy cũ và là mục tiêu săn đón cửa các chủ thầu xây dựng. Nếu dòng -6 là kim cơ, dòng -7 là kim điện tử với hệ thống Komtrax và EM MS còn mắc lỗi thì dòng -8 hoàn thiện hệ thống một cách hoàn hảo và vận hành trơn tru, nâng cao khả năng kiểm soát máy tới mức tối đa.

Đối với cỡ lớn, 2 dòng máy Komatsu được ưa chuộng nhất là PC 450-8R và PC 1250SP-8R. Nhìn chung, các sản phẩm của Komatsu đều đáp ứng được mong muốn của người dùng và ngày càng nâng cao hiệu quả làm việc. Những loại máy xúc này sẽ có giá khoảng 3.5 – 3.7 tỷ tùy từng loại.

Ngoài ra, trên thị trường vẫn phân phối các loại máy cũ đã dùng lâu năm với mức giá rất rẻ, chỉ từ 200 triệu đồng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và môi trường làm việc mà cân nhắc chọn loại máy phù hợp nhất.

Khi mua máy cũ cần lưu ý:

Một số thông tin quan trọng cần kiểm tra là: màu vỏ sơn, vết bơm mỡ, dầu thuỷ lực, khung gầm bệ, bánh xích, dầu sử dụng, két nước… Quan trọng nhất là hãy kiểm tra đời máy, tìm hiểu thông tin xem đời máy nào của hãng nào tốt, không phải đời máy nào ra sau cũng tốt hơn đời trước. Các bạn cũng nên biết ý nghĩa của model máy, chẳng hạn như mẫu có LC ở cuối nghĩa là Long Crawler; 8R là sản xuất cho khu vực châu Á, US là xuất xứ từ Mỹ…
Khi xem hàng, bạn yêu cầu vận hành thử máy, đây là phần quan trọng nhất trong quá trình chọn mua máy xúc đào đã qua sử dụng. Hãy kiểm tra những điều sau:
– Kiểm tra nhiệt độ động cơ trước khi nổ máy, nếu đã thấy động cơ nóng sẵn rồi thì có thể máy có vấn đề khi nổ động cơ trong thời tiết lạnh và người bán đã làm nóng động cơ trước để dụ bạn mua hàng.
– Kiểm tra két nước: nước trong két nước phải có màu hơi đục, không bị lẫn dầu hay có mùi dầu.
– Sau khi khởi động động cơ, khói sẽ thoát ra, có một ít khói màu đen nghĩa là động cơ bình thường nhưng khói đen thoát ra phải hết trong vòng 30 giây; khói có màu xanh tức là nhiên liệu đã pha nhớt, khói trắng nghĩa là nhiên liệu bị lẫn tạp chất không cháy được.
– Kiểm tra hơi thừa: mở máy lọc dầu và để tay lên miệng lắp, kiểm tra áp suất có lớn hay không.
– Sau khi chạy thử máy trong vòng 20 phút, hãy kiểm tra xem động cơ có bị rò rỉ dầu hay không, nếu không thì máy xúc đào đã đạt yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);