Mẹo xin vào trường mầm non công lập

Mẹo xin vào trường mầm non công lập.Trước hết phụ huynh cần xác định con mình được phân tuyến học tại trường nào. Các bật phụ huynh có thể đến trực tiếp tại trường hoặc lên trang web của trường muốn cho con học để xem con mình có đúng tuyến để vào trường không. Mỗi trường sẽ chỉ tuyển sinh trên một địa bàn cụ thể và hằng năm có thể thay đổi.

Mẹo xin vào trường mầm non công lập
Mẹo xin vào trường mầm non công lập

Học sinh phải có Hộ khẩu thường trú hoặc giấy/sổ tạm trú tại địa bàn thuộc phân tuyến của trường muốn dự tuyển thì mới có thể học tại trường.

Ví dụ: Trường mần mon Hoa Hồng tuyển học sinh thuộc các ấp 3, 4 xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Thì chỉ các bé có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại 02 ấp 3 và 4 mới được xin nhập học tại trường mầm non Hoa Hồng.

Lưu ý: Một số trường thuộc trung tâm các thành phố lớn chỉ tuyển sinh các em có hộ khẩu thường trú tại đây, nên các quý phụ huynh nên tìm hiểu thật kỷ.

Hồ sơ đăng ký vào trường mầm non công lập

a) Viết đơn đơn xin học (theo mẫu);

b) Bản sao giấy khai sinh hoặc bản chính (bản sao khai sinh phải được cấp từ Tổ tư pháp – UBND xã, phường, thị trấn );

c) Bản phô tô sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận/huyện nơi cư trú hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an cấp phường, xã, thị trấn.

Mẫu đơn xin vào trường mầm non công lập- cách viết:

Lưu ý: Một số trường mầm non, mẫu giáo sẽ yêu cầu mua hồ sơ xét tuyển tại trường theo mốc thời gian thông báo trước (thông thường là từ 01/6 – 30/6 hằng năm).

Các thông tin cần điền trong đơn xin học:

Phụ huynh học sinh cần cung cấp đủ các thông tin bắt buộc như sau:

Thông tin về con: Họ và tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, dân tộc;

Thông tin cha mẹ: (có thể chỉ cần thông tin của cha hoặc mẹ): Họ và tên, năm sinh, số Chứng minh thư (hoặc Căn cước công dân), số điện thoại, email (có thể sử dụng email của người khác nếu cha mẹ học sinh không có);

Thông tin hộ khẩu thường trú: Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Khu phố/Thôn, Tổ/Xóm (địa chỉ chi tiết nếu địa phương đó cấp).

Nên chọn  trường mầm non công lập hay tư thục:

Về cơ bản như sau

1. Công lập : Ưu điểm : cơ sở hạ tầng rộng rãi, có sân chơi, khuôn viên, đồ chơi nhiều, giáo viên được đào tạo bài bản. Nhược điểm : học sinh quá đông, khoảng 70 cháu/ 1 phòng học rộng khoảng 60m2. Mỗi lớp có 4 cô nên các cô không có điều kiện dỗ dành, chăm sóc từng bé được. Học phí : khoảng 700K/tháng.

2. Tư thục : ưu điểm : 15 cháu/1 phòng rộng chừng 15m2. Lớp có 2 cô, các cô khá là yêu trẻ (ít nhất là bố mẹ cháu cảm nhận được như vậy). Nhược điểm : khuôn viên hẹp (gần như ko có), các cô ko được đào tạo bài bản, ko chuyên nghiệp lắm. Lớp cũng ít đồ chơi, ko gian hoạt động ko nhiều. Bù lại các cháu được chăm sóc, cho ăn uống tốt hơn. Học phí : khoảng 2000K/tháng.

Trường mầm non công lập:  

Những ưu điểm của trường mầm non công lập:

  • Đầu tiên phải kể đến là trường mầm non công lập luôn có học phí thấp hơn các trường mầm non tư thục do một phần chi phí được nhà nước hỗ trợ. 
  • Chương trình dạy học chuẩn, chất lượng luôn được đảm bảo, nhà trường hoạt động nghiêm chỉnh theo quy định nghiêm ngặt và bài bản. Trẻ có chương trình học theo đúng quy định của Bộ Giáo Dục và được triển khai nghiêm túc, bài bản, các cô thường xuyên có kiểm tra về chất lượng.
  • Giáo viên ổn định, không thay đổi, có kinh nghiệm trong chương trình dạy học .
  • Trường công lập hay tổ chức các trò chơi tập thể rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết và các trò chơi dân gian làm tăng tính dân tộc gần gũi với văn hóa Việt. 

Những hạn chế của trường mầm non công lập:

Là những kỳ vọng của phụ huynh chưa được đáp ứng hoặc đã được đáp ứng nhưng còn hạn chế:

  • Số lượng trẻ khá nhiều so với trường mầm non tư thục, trung bình trên 30 bé một lớp. Do lớp khá đông nên nhiều khi cô giáo không thể kiểm soát và quan tâm đến tất cả các bé.
  • Cơ sở vật chất nhiều trường thường cũ kỹ và không được đầu tư nhiều do không đủ kinh phí.
  • Thời gian đưa đón trẻ ở các trường mầm non công lập thường cố định (từ 6 giờ 30 phút sáng đến 16 giờ) và không nhận giữ trẻ vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Vì thế phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn trong việc đón trẻ vì trẻ ra sớm hơn so với giờ tan sở của mình. Đây cũng là hạn chế lớn nhất của trường công lập được hầu hết phụ huynh nhận định.

Trường mầm non tư thục:

Những ưu điểm của trường mầm non tư thục:

  • Số lượng trẻ ở mỗi lớp khá ít vì vậy các cô dễ dàng chăm sóc cũng như có thể vui chơi cùng các bé.
  • Cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp do phí cơ sở vật chất cao gấp nhiều lần trường công lập.
  • Thời gian đưa đón trẻ linh hoạt, giờ đón trẻ từ 4 – 5 giờ chiều, có nhiều trường còn nhận giữ trẻ thêm thời gian theo yêu cầu của phụ huynh và trông trẻ cả ngày thứ bảy và chủ nhật.
  • Trường mầm non tư thục thường có tiết học Tiếng Anh vỡ lòng cho trẻ và áp dụng nhiều phương pháp giáo dục sớm của nước ngoài như phương pháp Montessori, phương pháp Glenn doman, phương pháp Reggio Emilia,…
  • Thường xuyên cập nhật các công cụ hỗ trợ việc quản lý trường để có nhiều thời gian chăm sóc các con cũng như gửi thông tin, tương tác với phụ huynh. Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh có nguyện vọng được theo dõi sát sao tình hình con trẻ ở trường: Các con vui chơi như thế nào, thực đơn ăn uống của các con có đảm bảo dinh dưỡng không, con ngủ trưa nhiều hay ít, nếu con bị ốm thì đã uống thuốc chưa… Kỳ vọng này đã được một số trường tư thục như trường mầm non thực hành Hoa Thủy Tiên ( quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trường Doremon 1 (quận Thanh Xuân, Hà Nội), trường mầm non Hương Giang( quận Hoàng Mai, Hà Nội),….

Những hạn chế của trường mầm non tư thục:

Là những kỳ vọng của phụ huynh chưa được đáp ứng hoặc đã được đáp ứng nhưng còn hạn chế. Những ưu điểm của trường mầm non công lập cũng chính là điểm hạn chế ở các trường tư thục.

  • Học phí khá cao so với các trường mầm non công lập.
  • Số lượng giáo viên không ổn định, chất lượng giáo viên không đồng đều.
  • Công tác kiểm tra về chất lượng học sinh tiếp thu bài cũng như chất lượng lên lớp không thường xuyên vì không được đề cao tính thi đua giữa các lớp, các giáo viên. 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);