Thủ tục xin vào cấp 2 trường công tại Hà Nội- TP. Hồ Chí minh và các tỉnh

Thủ tục xin vào cấp 2 -lớp 6- trường công tại Hà Nội- TP. Hồ Chí minh và các tỉnh, hồ sơ tuyển sinh lớp 6 trường công lập : Thành phần hồ sơ: + Hộ khẩu, giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn + Bằng tốt nghiệp chỉ cần bản photo có công chứng (trước đây là bản gốc)
 
Thủ tục xin vào cấp 2 trường công tại Hà Nội- TP. Hồ Chí minh và các tỉnh
Thủ tục xin vào cấp 2 trường công tại Hà Nội- TP. Hồ Chí minh và các tỉnh
 
Thủ tục nhập học cấp THCS (Tuyển sinh vào lớp 6)
 
Phương thức tuyển sinh: xét tuyển, theo tuyến tuyển sinh.
 
Đối tượng dự tuyển: những HS đã hoàn thành chương trình tiểu học.
 
Độ tuổi dự tuyển: Từ 11 đến 13 tuổi;
 
Các trường hợp sau đây được vào cấp học ở tuổi cao hơn so với quy định: Được cao hơn 1 tuổi đối với HS nữ, HS từ nước ngoài về nước; Được cao hơn 2 tuổi đối với HS người dân tộc thiểu số; HS ở vùng kinh tế – xã hội khó khăn; HS khuyết tật, tàn tật, kém phát triển về thể lực và trí tuệ; HS mồ côi không nơi nương tựa; HS trong diện hộ đói nghèo theo quy định của Nhà nước;
 
Trường hợp được vào lớp 6 trước 1 tuổi: HS đã được học vượt lớp ở cấp tiểu học, có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước 1 tuổi nếu được nhà trường đề nghị. Giám đốc Sở GD-ĐT cho phép căn cứ vào đề nghị của phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã; Các trường hợp khác ngoài quy định trên đây phải được Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị và được Bộ GD-ĐT cho phép.
 
Hồ sơ dự tuyển: Đơn xin dự tuyển vào THCS; Bản chính học bạ tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình tiểu học. Trường hợp HS bị mất học bạ thì Giám đốc Sở GD-ĐT sẽ xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Bản phôtô sổ hộ khẩu (không cần công chứng) và kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận, huyện, thị xã hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn;
 
Thời gian tuyển sinh dự kiến: HS đúng tuyến: từ ngày 01/7 đến ngày 15/7; HS trái tuyến (nếu có): từ ngày 16/7 đến ngày 24/7.
 
Để đảm bảo phổ cập giáo dục, sau ngày 15/7 nếu còn HS đúng tuyến, các trường vẫn có trách nhiệm tiếp nhận. Trong trường hợp đã hết chỉ tiêu, nhà trường báo cáo phòng GD-ĐT giải quyết.
 
Đối với các trường ngoài công lập: Không quy định địa bàn tuyển sinh. Căn cứ vào cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên, phòng GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường. Các trường phải niêm yết công khai thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của HS, cha mẹ HS và giải thích cho cha mẹ HS trước khi làm thủ tục nhập học.
 
Để thuận lợi hơn cho việc tuyển sinh vào lớp 6, ông Đoàn Hoài Vĩnh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, tuỳ theo tình hình thực tế ở một số địa phương, phòng GD-ĐT có thể chỉ đạo cho phép chuyển toàn bộ hồ sơ của những HS đã hoàn thành chương trình tiểu học từ các trường tiểu học sang trường THCS trên cùng một địa phương để tạo thuận lợi cho HS trong việc nộp hồ sơ vào lớp 6.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);