Hướng dẫn ôn thi kho bạc hiệu quả- kinh nghiệm rất hay

Hướng dẫn ôn thi kho bạc hiệu quả- kinh nghiệm rất hay Khi mới lần đầu thi công chức, các bạn hầu hết kg biết là cần học những gì, trình bài bài thi ra sao để đạt điểm cao. Rồi vô số câu hỏi về kì thi có minh bạch kg, lỡ COCC có chỗ hết rồi thì làm sao, m học thi thấy mịa, rồi những ng cocc hoặc những ng khác chép tài liệu thì sao m có cửa được.

Từ trc tới giờ m hay nghĩ rằng, thi công chức chỉ là bức bình phong để hợp thức hóa cái gọi là COCC vào NN một cách chính thức nên m chưa có suy nghĩ là sẽ thi vào NN.

Tuy nhiên m có bạn làm trong ngành, nó chia sẻ là thi các ngành dọc vào NN hiện nay đã minh bạch hơn rất nhìu. Nó tự thi và đỗ điểm cao bằng khả năng của m. Nên m cũng muốn thử sức và đỗ vs kết quả cao trong kì thi thuế vừa rồi.

Vì thế mn có thể yên tâm để tập trung ôn tập nhé. Tiêu cực thì vẫn có (con ng mà) nhưng cánh của vô công chức NN (đặc biệt là ngành dọc) vẫn rất rộng mở vs mn chịu khó và ôn tập 1 cách có kế hoạch đàng hoàng

M xin chia sẻ cách m học các vòng 1, 2 để thi thuế. Mn tham khảo, nếu thấy hay, hiệu quả có thể áp dụng nha:

Vòng 1:

Ôn KTC:

Các bạn ms thi lần đầu sẽ có chút lo lắng sao mà nó nhìu zay, học sao cho hết. Nhưng mn lưu ý phần này là thi trắc nghiệm, cách học cũng sẽ khác vs tự luận. Mới đầu m thấy ktc khá khó học, nên m ms viết lên App này, mục đích là để m học cho dễ thôi, xong đem ra khoe vs nhóm học chung thì tụi nó ms bảo góp tiền đưa lên mạng cho cả nhóm cùng học. Rồi Mn thấy hay hay, dễ học hơn nên mua. Vì vậy m mới phát triển và dần hoàn thiện thêm.

Khi có thông tin về tuyển dụng, các bạn có app m thì lấy ra làm, cưỡi ngựa xem hoa chới trước các luật chính như: Hiến Pháp, Luật cán bộ công chức, Luật TCCQDP, Luật Ban hành văn bản cho nhớ dần.

Trc ngày thi Vòng 1 tầm 10 ngày thì mn lấy các luật đó ra đọc 1 lượt. Đọc xong luật nào thì lên App m làm trắc nghiệm của luật đó rồi tra cứu ngay ở dưới bài giải lun. Rất tiện và giúp bạn nhanh nhớ hơn.

5 ngày trc ngày thi thì lên App làm hết trắc nghiệm và xem bài giải ở phía dưới sẽ giúp bạn tự tin khi vô phòng thi. Trắc nghiệm KTC thì phân bổ tầm 3 – 4h/ ngày để làm là ok.

KTC là trắc nghiệm dạng học nhớ key, nên nếu các bạn nhớ tốt thì chỉ cần 30p là làm xong đề thi 60 câu và thời gian còn lại là ngồi run đợi thi tiếng anh ????). M đi thi cũng mất tầm 30p là làm xong (được 49/60 câu – thua 1 bạn trong phòng 51/60 :D).

Ôn Tiếng Anh:

Cấu trúc tiếng Anh đề thi công chức gồm 3 phần:

–        15 câu đầu là kiểm tra từ vựng và ngữ pháp thông dụng (rơi vào từ vựng thi THPP nha)

–        10 câu tiếp theo là bài đục lỗ, 5 câu cuối cùng đọc hiểu. 2 phần này từ vựng thường thiên về chuyên ngành bạn đang ôn thi (từ vựng kinh tế, thuế, kho bạc). Những bạn học và làm tốt part 6, part 7 toeic sẽ có lợi thế về phần này vì cấu trúc và từ vựng kinh tế cũng khá tương đồng.

Về ngữ pháp:  các bạn có thể xem 69 video ngữ pháp của thầy cuccu, thầy giảng khá hay và hiệu quả, đôi lúc thầy có nhầm trong giải đề. Nhưng đánh giá chung là ok. Sau đó có thể lên App của m để làm các bài trắc nghiệm về các dạng ngữ pháp để củng cố. Ngữ pháp Tiếng Anh kg làm nhanh quên lắm.

Về từ vựng:

+ từ vựng Thi THPT và từ vựng thi toeic các bạn có thể ôn trên App memrise. M thấy rất hiệu quả (App của nc ngoài , hog phải của m và m cũng hog có bán App này nha ????). Anh văn m đã bỏ 6 – 7 năm rồi, thi công chức ms bắt đầu ôn lại. Lúc đầu m ôn 600 từ toeic và ngữ pháp để thi toeic. Lúc đó sợ kg kịp có cc để nộp thi thuế nên lo học vội để thi và m phát hiện ra app memrise này. Thấy hay quá nên mua lun. 300k/ năm á. Nhưng gg có bản crack thì phải ????). Tuy nhiên nếu bạn ôn trên phiên bản web memrise.com thì kg mất phí nhé.

+ Cách sử dụng memrise thì bạn xem link video dưới đây nha https://www.youtube.com/watch?v=j3PttJVsI7Y

+ Về phần thi 5 câu đọc hiểu, các bạn nên tham khảo ở part 7 các đề thi toeic, 10 câu đục lỗ thì tham khảo ở các đề thi THPT và part 6 toeic.

+ Về từ vựng chuyên ngành kho bạc, các bạn search gg là có nha.

Phần thi AV này thật sự làm khó các bạn thi công chức rất nhìu, tỉ lệ rớt V1 rơi vào phần thi này rất cao. Lúc m thi thuế, Riêng Av rớt chắc hơn 50%.

Về kiến thức chuyên ngành.

Mn mới thi lần đầu thường đổ xô đi mua tài liệu về để cho an tâm. Lúc ms thi m cũng thế chứ thật ra mua về cũng chỉ để đó thôi, lúc gần thi thì ms lấy ra xem phần câu hỏi mở rộng.

Khi có thông tin về kì thi công chức, mn chỉ cần xem ngành này cần học những luật nào và lấy những luật đó ra học thuộc long là ok. Tài liệu thì cứ từ từ mua cũng đc, khi nào thấy thuộc ổn các luật rồi hãy tìm mua file các câu hỏi mở rộng, vì khi đó nhìu ng sẽ mua tài liệu rồi.

Các bạn có review về tài liệu nào hay, tài liệu nào dở, tránh bị mua hớ hoặc xin tài liệu (nhìu ng kg thích, m cũng hog thích điều này. M có đinh soạn tài liệu về sơ đồ tư duy các luật để bán kiếm tiền mùa dịch nhưng nghĩ lại cảnh sẽ bị sao chép bán lại vô tội vạ nên  lại thôi, bỏ ý định đó lun????)).

Về mua các khóa học để ôn thi:

Anh văn thì m thấy thầy cuccu dạy hay (nhưng hog phải lúc nào cũng trúng trọng tâm đề thi. Anh văn nó đòi hỏi trình độ cơ bản của mỗi ng nữa)

Khóa chuyên ngành thì nên học của HVTC, thuế m có xem video của thầy Trường. Thầy dạy hay.

Mỗi khi Có thông tin về kì thi thì các khóa học chuyên ngành cũng mọc như nấm sau mưa, hog biết cái nào chất lượng nữa. Bạn nào có tài chính thì có có thể mua để trải nghiệm, còn như m nghèo nên toàn tự ôn thôi :D.

Cách học luật:

SV ngành kinh tế như m thì ms đầu học luật là 1 thử thách khá khó khăn. Luật khó học và khó nhớ, nhưng khi đã dần quen và rút kinh nghiệm thì nó cũng dễ dàng và nhẹ nhàng hơn nhìu.

Thứ Nhất trc khi học 1 luật nào đó, các bạn nên tham khảo đề thi của những năm trước để khoanh vùng những điều cần học trong luật nếu luật quá dài, còn luật ngắn thì cứ học hết thôi.

Nên học những điều dễ trong luật trc để lấy tinh thần, sau đó ms tới những điều khó.

Trước khi học thì đọc để nắm ý chính  rồi viết ra sơ đồ mapmind (gọi là sơ đồ cây á). Điều này giúp bạn hệ thống đc điều đó chứa những ý gì, giúp học sẽ kg bị quên. Sau đó thì bắt đầu học thuộc lòng theo từng chữ trong luật. M học bằng cách chép lại nguyên điều luật, tuy tốn time nhưng học nhanh vô (này gọi là muốn nhanh thì cứ từ từ). Các bạn có cách nào hiệu quả thì cứ áp dụng, hog cần phải làm theo cách của m.

Phân bổ mục tiêu học hợp lý, như 1 ngày học mấy điều. Nên học lúc sáng sớm (4h dậy học sẽ nhanh thuộc hơn). Trc khi ngủ thì nằm trên giường đọc thầm lại các điều luật vừa học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

Kế hoạch ôn tập lại: Khi học đc 7 – 10 điều thì mn nên bỏ time ra để ôn lại 1 lần. Rồi cứ 6 ngày thì bỏ ra 1 ngày để ôn lại các điều vừa học trong tuần. Đến 1 lúc nào đó thì 2 tuần ms ôn lại mà các bạn vẫn còn nhớ rất tốt. Đừng có học 1 lèo mà kg có kế hoạch ôn tập lại, rất dễ trở thành công dã tràng, phải học lại rất mất thời gian nhé.

Trước khi đi thi:

 Mn hay thắp nhang nhờ ông bà phù hộ ????). M ở trọ, hog có nhà nên hog làm đc khoản này kkk.

Chuẩn bị bút viết: Nên mang theo 2 – 3 cây viết. Những cây này mn nên viết 1 ít ở nhà rồi để lấy cảm giác tay nha. Tránh dụng bút mới tinh vì sợ bị tịt mực lúc thi hay kg với cảm giác tay sẽ kg đc như cây bạn đã dùng.

Uống vừa đủ, đừng có nhìu nước quá trc khi đi thi, vê sinh đại tiểu tiện giải quyết hết trc khi vào phòng ????) trừ khi mấy bạn có ý định tận dụng đi vệ sinh để xem tài liệu ????)

Cách trình bày câu hỏi:

Thường sẽ có 2 loại câu hỏi trong đề thi

Dạng câu hỏi nêu, trình bày: Viết y chang theo luật nếu muốn điểm cao nhé . Cứ trình bày là: theo luật ABC hiện hành thì :

Dạng câu hỏi mở rộng: câu này thường có trong các file tài liệu mà mn bán trên các group. Nên học thuộc rồi biến tấu sao cho hay để đc điểm cao. Với các bạn nên bám sát điệu kiện kinh tế xã hội để đoán đề và đọc các bài viết về vấn đề đó để chém gió.

Trình bày rõ ràng, sạch sẽ chút nha. Về chữ đẹp thì càng tốt, nhưng mấy bạn chữ xấu thì cũng đừng nên lo lắng quá, vì m chữ xấu lắm. Lúc thì về mặc dù là bài ổn nhưng m vẫn lo vì chữ xấu nhưng kết quả thì hog làm mình thất vọng.

Nội dung,các luật cần đặt trọng tâm là:

Đối vs chuyên viên:

–        Luật Ngân sách NN

–        Nghị định 163/2016/nđ-cp hướng dẫn luật ngân sách nhà nước.

–        Luật đầu tư công

–        Nghị định 40.2020 hướng dẫn Luật Đầu tư công

Đối với ktv:

–        Luật kế toán.

–        Văn bản hợp nhất Nghị định hướng dẫn Luật Kế toán

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);