Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10 – Nếu bạn gặp phải trường hợp sau khi bật nguồn máy tính hiển thị cửa sổ recovery của BitLocker , điều đó có nghĩa là ổ cứng HDD / SDD đã được mã hóa và bạn cần cung cấp khóa khôi phục để giải quyết vấn đề này.

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Nếu bạn không nhớ hoặc không nhập khóa khôi phục để mở khóa thì bắt buộc bạn phải cài lại Windows. Việc làm này sẽ xóa tất cả các tệp của bạn. Tuy nhiên, hãy tham khảo các bước khắc phục sự cố trong bài viết này nhé.

Định Nghĩa mã BitLocker là gì?

BitLocker là một tính năng mã hóa toàn bộ ổ đĩa được bao gồm trong các phiên bản Windows Vista, Windows 7, Windows 8Windows 10. Nó được thiết kế để bảo vệ dữ liệu bằng cách cung cấp mã hóa cho toàn bộ ổ đĩa. Khóa khôi phục BitLocker của bạn là mật khẩu duy nhất dạng số gồm 48 chữ số có thể được sử dụng để mở khóa hệ thống của bạn nếu BitLocker không thể xác nhận chắc chắn rằng nỗ lực truy cập vào ổ đĩa hệ thống là được cho phép.

Khóa này có thể được lưu trong tài khoản Microsoft của bạn, được in hoặc lưu dưới dạng tệp hoặc với một tổ chức đang quản lý thiết bị. Việc yêu cầu phải khóa khôi phục trong những trường hợp này là một phần quan trọng trong tính năng bảo vệ mà BitLocker cung cấp cho dữ liệu của bạn.
Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Tìm qua tài khảo Microsoft

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn trên một thiết bị khác để tìm khóa khôi phục của bạn.

Bước 1: đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, sau đó tìm thiết bị của bạn, ví dụ như UX433FA chọn [Manage] 

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Bước 2: Bấm [Manage recovery key]

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Bước 3: Bạn sẽ thấy mã khóa recovery của thiết bị

Cách tìm mã BitLocker recovery trên Win 10

Cách tìm mã BitLocker recovery khác

Khi tạo BitLocker, Microsoft sẽ gợi ý bạn sao lưu mã khoá này ở 1 số vị trí khác như: Trên bản in bạn đã lưu hoặc Trên ổ flash USB

  • Trên bản in bạn đã lưu: Khóa khôi phục của bạn có thể nằm trên bản in đã được lưu khi kích hoạt BitLocker. Xem nơi bạn giữ các giấy tờ quan trọng liên quan đến máy tính của bạn.
  • Trên ổ flash USB: Cắm ổ flash USB vào PC bị khóa của bạn và làm theo hướng dẫn. Nếu bạn đã lưu khóa dưới dạng tệp văn bản trên ổ đĩa flash, hãy sử dụng một máy tính khác để đọc tệp văn bản.
  • Trong tài khoản Azure Active Directory: Nếu thiết bị của bạn đã từng đăng nhập vào một tổ chức bằng tài khoản email cơ quan hoặc trường học, thì khóa khôi phục của bạn có thể được lưu trữ trong tài khoản Azure AD của tổ chức đó được  liên kết với thiết bị của bạn.
  • Do quản trị viên hệ thống của bạn nắm giữ Nếu thiết bị của bạn được kết nối với miền (thường là thiết bị của cơ quan hoặc trường học), hãy yêu cầu quản trị viên hệ thống cung cấp khóa khôi phục của bạn.

Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);