Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao? – Chắc có lẽ nhiều người đã phải trải qua tình huống oái oăm này. Vì 1 lý do gì đó, do lơ đãng hay tại đầu usb thu tín hiệu của chuột không dây quá nhỏ nên bị thất lạc. Và giờ bạn bất lực ngồi nhìn con chuột máy tính không dây. Nhưng khoan, đừng vội ném nó đi. Để mình chỉ cho cách này!

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Làm gì khi mất đầu thu chuột không dây?

Nhiều người vẫn tin rằng mỗi con chuột không dây mà chính xác hơn là chuột Wireless sẽ đi với một USB Receiver duy nhất, nếu mất coi như bỏ con chuột. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, ít nhất là với chuột của Logitech.

Nếu bạn để ý thì những con chuột của Logitech có hai loại đầu usb thu tín hiệu khác nhau, một loại có phần hoa thị nhỏ màu cam, một loại màu đen hoàn toàn:

  • Loại đen là loại thường chỉ sử dụng được cho duy nhất con chuột đi kèm.
  • Loại có hoa thị màu cam là loại đa năng hay Logitech gọi là Unifying Receiver.

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Loại này có thể kết nối cả chuột lẫn bàn phím của Logitech tới 6 thiết bị khác nhau.

Hiện nay, trên thị trường cũng có bán đầu thu Unifying Receiver ở mức giá khá dễ chịu. Chỉ giao động ở mức 80 – 100 ngàn đồng. Nêu nếu sở hữu con chuột không dây có đầu thu Unifying Receiver thì câu chuyện “Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?” lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Với nhiều con chuột hàng triệu đồng thì chiếc Unifying Receiver đa năng này còn vô cùng hữu ích.

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Bạn chỉ cần lên các trang thương mai điện tử, hay tìm các cửa hàng uy tín trên thị trường là có thể dễ dàng tìm mua loại đầu thu Unifying Receiver này. Ngoài ra những ai vừa xài bàn phím, vừa xài chuột không dây của Logitech cũng có thể sử dụng giải pháp này để kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

*Lưu ý mình đã thử qua nhiều mẫu chuột Logitech khác nhau đều có thể kết nối Unifying Receiver nhưng chuột hãng khác không nhận được.

Hướng dẫn cách cài đặt đầu thu tín hiệu mới của chuột không dây Logitech

Đầu tiên, bạn tải phần mềm Unifying về máy: tại đây

Sau khi cài đặt xong khởi động phần mềm lên giao diện như sau:

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Bấm Next để tiếp tục, một thông báo hiện ra bạn cần bật tắt con chuột cần kết nối để Unifying Receiver thu được tín hiệu:

Mất đầu thu chuột không dây thì phải làm sao?

Khi Unifying Receiver nhận được tín hiệu chuột chọn Yes để lưu thông tin chuột và sử dụng bình thường. Vậy là xong, con chuột bị mất đầu thu tín hiệu giờ lại hoạt động bình thường rồi. 

Chúc các bạn thành công. 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);