Wrap certification là gì?Tiêu chuẩn WRAP là gì

Wrap certification là gì?Tiêu chuẩn WRAP là gì. Ngày nay, WRAP đã phát triển để trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc tuân thủ trách nhiệm xã hội và là một đối tác chuỗi cung ứng độc lập đáng tin cậy cho hàng chục công ty trên khắp thế giới. Mô hình cơ sở toàn diện của nó đã giúp WRAP trở thành chương trình chứng nhận tuân thủ xã hội độc lập lớn nhất thế giới cho ngành sản xuất đồ trang sức / ngành công nghiệp dệt may (theo điều tra của UNIDO năm 2010, Thành lập tiêu chuẩn làm việc cá nhân cho bạn, WRAP là “tiêu chuẩn thường được trích dẫn” về chứng nhận tuân thủ trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực dệt may). Chỉ tính riêng trong năm 2013, đã có hơn 2.300 cơ sở từ 50 quốc gia tham gia, và hiện có khoảng 1.900 cơ sở được chứng nhận WRAP trên khắp thế giới, sử dụng hơn 1,65 triệu người lao động.

Wrap certification là gì?Tiêu chuẩn WRAP là gì
Wrap certification là gì?Tiêu chuẩn WRAP là gì

CHỨNG NHẬN SẢN XUẤT ĐƯỢC CÔNG NHẬN CÓ TRÁCH NHIỆM TOÀN CẦU (WRAP) LÀ GÌ?

WRAP là viết tắt của Worldwide Responsible Accredited Production – là tên của Tổ chức công nhận trách nhiệm xã hội trong sản xuất toàn cầu. WRAP được hình thành từ mong muốn thành lập một cơ quan độc lập và khách quan để giúp các nhà máy may mặc và giày dép trên thế giới xác nhận rằng họ đang hoạt động phù hợp với luật pháp địa phương và các tiêu chuẩn quốc tế được chấp nhận về các thực hành đạo đức tại nơi làm việc. Vào giữa những năm 1990, khi một loạt các báo cáo phản ánh về bóc lột lao động xảy ra ở nhiều nhà máy may mặc trên thế giới, bao gồm giờ làm việc quá mức, điều kiện làm việc không an toàn, và sự từ chối một số lợi ích hợp pháp theo yêu cầu của người lao động. Nhận thấy rằng một hoàn cảnh như vậy có thể là mối nguy cho toàn bộ ngành công nghiệp may mặc, Hiệp hội sản xuất y phục Mỹ (nay là Hiệp hội y phục và da giày Mỹ) đã thực hiện việc điều phối các hoạt động để đáp lại vấn đề này. Một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập và đã nhận được các ý kiến ủng hộ ​​từ nhiều bên khác nhau bao gồm cả các thương hiệu, nhà cung cấp, các tổ chức phi chính phủ, các học viện, và các quan chức chính phủ. Dựa trên những phát hiện của họ, lực lượng đặc nhiệm đề xuất sáng kiến lập ra một tổ chức thứ 3 độc lập với các ảnh hưởng của chính phủ hoặc công ty để xác định và giảm thiểu các điều kiện bóc lột người lao động ở các nhà máy trên toàn thế giới. Những  cái tên đầu tiên trong Ban điều hành được ghi vào năm 1999 và WRAP đã chính thức được thành lập vào năm 2000.

12 nguyên tắc của WRAP:

  1. Tuân thủ luật pháp và các quy định hiện hành
  2. Cấm sử dụng lao động cưỡng bức
  3. Cấm sử dụng lao động trẻ em
  4. Cấm quấy rối và lạm dụng
  5. Lương bổng và phúc lợi
  6. Giờ làm việc
  7. Cấm phân biệt đối xử
  8. An toàn vệ sinh lao động
  9. Tự do hiệp hội và thỏa ước tập thể
  10. Môi trường
  11. Tuân thủ các quy định thuế quan
  12. An ninh

TẦM QUAN TRỌNG CỦA WRAP

Thông qua đánh giá độc lập và của bên thứ ba, chứng nhận WRAP mang đến nhiều lợi ích cho thương hiệu của doanh nghiệp:

  • Đảm bảo người lao động của doanh nghiệp được đối xử công bằng và nhân văn
  • Cải thiện uy tín thương hiệu của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng như là một nhà tuyển dụng tốt
  • Giảm các mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc, cũng như các tác động công nghiệp
  • Cải thiện sự gắn kết của nhân viên và tăng năng suất
  • Tránh các kiện tụng không đáng có và thiệt hại danh tiếng nếu một trong những nhà máy của doanh nghiệp bị phát hiện vi phạm các luật pháp liên quan

TÜV SÜD ĐƯỢC CÔNG NHẬN TOÀN CẦU LÀ TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN WRAP

TÜV SÜD được công nhận để thực hiện đánh giá chứng nhận WRAP tại Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam và Bangladesh. Ngoài ra, mạng lưới chuyên gia toàn cầu của chúng tôi còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ đánh giá và chứng nhận tại các thị trường trọng điểm. Là một phần trong cam kết về chất lượng dịch vụ, đội ngũ kiểm định viên và đánh giá viên của chúng tôi được yêu cầu tuân thủ Quy tắc ứng xử nghiêm ngặt. Điều này đảm bảo các ý kiến chuyên gia mà họ cung cấp là chuyên nghiệp, độc lập và vô tư.

Chúng tôi cung cấp toàn diện các dịch vụ đánh giá và chứng nhận cho các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội và tích hợp đánh giá chứng nhận WRAP với các đánh giá về hệ thống quản lý khác như ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, SA8000®, ETI, BSCI và CoC.

CHỨNG NHẬN WRAP CỦA TÜV SÜD VÀ QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ

TÜV SÜD thực thi đánh giá chính thức như một bên giám sát thứ 3 đồng thời đưa ra lời khuyên và hướng dẫn để giúp doanh nghiệp tự đánh giá. Dựa trên mức độ tuân thủ 12 nguyên tắc của WRAP, doanh nghiệp sẽ được đánh giá và trao chứng nhận theo 3 cấp độ. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình chứng nhận WRAP:

  • Bạch kim (Có giá trị trong 2 năm): Doanh nghiệp thể hiện sự tuân thủ đầy đủ trong ba lần đánh giá chứng nhận liên tiếp.
  • Vàng (Có giá trị trong 1 năm): Doanh nghiệp thể hiện sự tuân thủ với 12 nguyên tắc của WRAP.
  • Bạc (Có giá trị trong 6 tháng): Doanh nghiệp thể hiện sự tuân thủ đáng kể, chỉ còn một vài vấn đề nhỏ.

Danh sách những công ty được chững nhận WRAP

Loader Loading...
EAD Logo
Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [455.07 KB]

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);