Yêu cầu về hồ sơ, bằng cấp tiếng Anh, tin học thi thuế 2021

Bằng cấp thi thuế 2021: Yêu cầu về hồ sơ, bằng cấp tiếng Anh, tin học thi thuế 2021.  Tổng hợp và cập nhật các yêu cầu về bằng cấp tin học, bằng ngoại ngữ, bằng đại học chuyên ngành ôn thi công chức thuế 2021

Yêu cầu về hồ sơ, bằng cấp tiếng Anh, tin học thi thuế 2021

Tất cả những bạn đang gặp tình trạng văn bằng chuyên ngành ko biết phù hợp hay không.
Các bạn hãy cho mình một hy vọng, còn chưa có tb, chưa có hướng dẫn … ko ai có thể trả lời chính xác điều có được hay không? Vì lúc nộp hồ sơ còn nhiều tình huống xảy ra. Như mọi năm cũng thế. Cái này chúng ta không quyết định.

Nhưng việc học hay ko học thì mình quyết định được. Nếu yêu thích thật sự, hãy lên kế hoạch học tập ngay. Thay vì cứ hoang mang trì hoãn chờ nộp dc mới học liệu có kịp hay không?

Thay vì vậy, học đi. Nếu dc thì thì tốt quá rồi, nếu chẳng may ko được thi… thì công sức mình bỏ ra ko pải là lãng phí đâu, mình rèn được khả năng học hành, được trải nghiệm việc ôn thi, được thử thách chính mình, duy trì thói quen học tập rèn luyện não bộ tốt, phát triển tư duy của mình lên… nói chung là được nhiều hơn mất mà.

Nên hãy cứ hy vọng nhé.

Update:

Ngạch kiểm tra viên thuế có 1.324 chỉ tiêu, trong đó chuyên ngành tài chính kế toán là 966 chỉ tiêu và chuyên ngành khác là 358 chỉ tiêu. Ngạch văn thư viên 49 chỉ tiêu; ngạch cán sự 8 chỉ tiêu; ngạch kiểm tra viên trung cấp thuế 23 chỉ tiêu; ngạch văn thư viên trung cấp 44 chỉ tiêu.

Kế hoạch tuyển dụng nêu rõ, ngoài các điều kiện, tiêu chuẩn chung, thí sinh đăng ký dự tuyển phải đáp ứng các yêu cầu về văn bằng chuyên môn và trình độ ngoại ngữ, tin học. Đối với thí sinh dự tuyển đã tốt nghiệp nhưng chưa được cơ sở đào tạo cấp bằng, có thể nộp giấy chứng nhận hoặc xác nhận tốt nghiệp của cơ sở đào tạo và phải nộp bổ sung bằng tốt nghiệp trước ngày thi tuyển. Trường hợp trước ngày thi tuyển chính thức chưa bổ sung bằng tốt nghiệp, thí sinh sẽ không được tham dự kỳ thi. 

Về ưu tiên trong tuyển dụng công chức, thực hiện theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ. Các đối tượng ưu tiên phải nộp bản sao (không cần chứng thực) giấy tờ có xác nhận, quyết định được hưởng chế độ chính sách do phòng lao động thương binh và xã hội huyện trở lên. Thông tin đối tượng được ưu tiên phải được kê khai trên phiếu đăng ký dự tuyển. Trường hợp kê khai bổ sung sau khi hết hạn nộp hồ sơ sẽ không được tính cộng điểm ưu tiên. Hồ sơ ưu tiên phải được cơ quan có thẩm quyền cấp trước thời điểm hết hạn nhận phiếu đăng ký tuyển dụng.  

Thí sinh tham gia thi tuyển vào ngạch chuyên viên và tương đương, cán sự và tương đương được thực hiện theo 2 vòng thi. Vòng 1, hình thức thi sẽ là thi trắc nghiệm được thực hiện trên máy tính gồm 2 phần kiến thức chung và ngoại ngữ thi tiếng Anh. Vòng hai sẽ là thi viết trong thời gian 180 phút.

Từ ngày 01/8/2021 sẽ chính thức bãi bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 02/2021/TT-BNV (ngày 11/6/2021) quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức văn thư.

Bãi bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đối với công chức hành chính, văn thư thực hiện từ thời điểm nào?
Bãi bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đối với công chức hành chính, văn thư thực hiện từ thời điểm nào?

Theo nội dung Thông tư này, trong quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ không còn quy định về chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ tin học đối với công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư làm việc trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện.

Trong đó, đối với công chức chuyên ngành hành chính được quy định tại Khoản 4, Điều 5, Thông tư 02/2021/TT-BNV tiêu chuẩn đối với ngạch chuyên viên cao cấp: Về trình độ đào tạo bồi dưỡng chỉ yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành/chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác; có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị hoặc bằng cao cấp lý luận chính trị – hành chính hoặc có giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương cao cấp lý luận chính trị; có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên cao cấp hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị – hành chính.

Đối với ngạch chuyên viên chính được quy định, tại Khoản 4, Điều 6, Thông tư 02/2021/TT-BNV tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác; có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị – hành chính.

Đối với ngạch chuyên viên được quy định, tại Khoản 4, Điều 7, Thông tư 02/2021/TT-BNV tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành/chuyên ngành đào tạo phù hợp với ngành, lĩnh vực công tác; có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên.

Tương tự, đối với công chức chuyên ngành văn thư, tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng ngạch Văn thư viên chính được quy định tại Khoản 4, Điều 10, Thông tư 02/2021/TT-BNV: Cần có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành/chuyên ngành văn thư – lưu trữ, lưu trữ học. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

Đối với ngạch Văn thư viên được quy định, tại Khoảng 4, Điều 11, Thông tư 02/2021/TT-BNV tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Cần có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư – lưu trữ, lưu trữ học.Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

Đối với ngạch Văn thư viên trung cấp được quy định, tại Khoản 4, Điều 12, Thông tư 02/2021/TT-BNV tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Cần có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư – lưu trữ, lưu trữ, lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

Như vậy, tất cả ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư không còn cần chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Tuy nhiên, hai loại công chức này phải có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, sử dụng được ngoại ngữ ở trình độ tương đương với yêu cầu của vị trí việc làm./.

Tổng hợp tài liệu ôn thi công chức thuế 2021 , thi công chức thuế 2022- link Google driver .Đã trải qua rất nhiều mùa thi công chức Thuế qua các năm, cộng đồng ôn thi khá đông, tài liệu cũng được chia sẻ hoặc bán tràn lan trên mạng rất nhiều. Để tránh mất thời gian, công sức cho việc tìm kiếm tài liệu, bài viết này sẽ tổng hợp đầy đủ các tài liệu, video bài giảng, khóa học rất chất lượng từ nhiều nguồn 

Full tài liệu thuế 2021 bạn thắng

https://drive.google.com/file/d/1Xv6M1RI-S-z9nH3W0_mCKwpD-wSavdRo/view

 

Full tài liệu thuế mới nhất rất hay:

https://drive.google.com/file/d/1EWlP8-bO0aNFo9eUZYBccGOvf9agmrrf/view

 

Tài liệu công chức thuế và kho bạc nhà nước 2022

https://drive.google.com/drive/folders/1FgnYIiFsvdG8zUIrY0JppTTJlSKVPfjU?usp=sharing

 

Tiếng Anh Thầy Cucku rất hay:

Tài liệu đợt 1 rút  gọn:

 

Tài liệu đợt 2 rút gọn

Thi công chức thuế bao gồm những môn gì?

Theo quy định tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP, kỳ thi tuyển công chức thuế sẽ phải trải qua 2 vòng thi. Bao gồm các môn sau đây:

   – Vòng 1: 

  • Môn Kiến thức chung.
  • Môn Ngoại ngữ.
  • Môn Tin học.

   – Vòng 2:

  • Môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế.

Như vậy, các thí sinh cần phải trải qua 4 môn thi cho 2 vòng thi. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp chỉ phải thi 2 môn là Kiến thức chung và môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế. Còn môn ngoại ngữ và tin học sẽ được miễn thi.

 

* Hình thức và thời gian làm bài thi?

 – Ở vòng 1: 3 môn sẽ thi dưới dạng trắc nghiệm. Thường thì sẽ đươc tổ chức thi trên máy vi tính, nếu không có điều kiện sẽ được thi dưới hình thức thi trên giấy. Thời gian làm bài của môn kiến thức chung là 60 phút, đối với hai môn còn lại là 30 phút.

Nếu thi trên máy vi tính thì kết quả sẽ có ngay sau khi bạn nhấn nút nộp bài thi.

Một lưu ý quan trọng là đối với vòng thi này, trước khi bước ra khỏi phòng thi bạn cần phải ký tên vào bảng xác nhận kết quả của môn thi. Nếu quên ký hoặc ký hộ cho người khác bài thi của bạn sẽ nhận điểm 0.

  – Vòng 2: thi môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế theo hình thức thi trên giấy. Thời gian làm bài là 180 phút. 

 * Nội dung và cấu trúc đề thi của các môn thi công chức thuế.

Cụ thể, nội dung của 4 môn thi:

Môn thi Nội dung  Thời gian làm bài Số câu hỏi/ thang điểm Điều kiện môn thi đạt yêu cầu
Kiến thức chung  Các kiến thức chung về bộ máy nhà nước: Luật cán bộ công chức, hiến pháp, cơ cấu ngành thuế, chức năng nhiệm vụ của tổng cục thuế, cục thuế, chi cục thuế, chức năng nhiệm vụ của các phòng của cục thuế, luật tổ chức chính phủ, luật tổ chức chính quyền địa phương…. 60 phút 60 câu Trả lời đúng 50% số câu hỏi của bài thi trở lên (> 30 câu)
Ngoại ngữ Thi đọc hiểu, điền từ, lựa chọn đáp án đúng (có liên quan đến chuyên ngành thuế, kinh tế, tài chính) 30 phút 30 câu Trả lời đúng 50% số câu hỏi của bài thi trở lên (> 15 câu)
Tin học Các kiến thức về hệ điều hành window, tin học văn phòng MS Word, MS Excel. 30 phút 30 câu Trả lời đúng 50% số câu hỏi của bài thi trở lên (> 15 câu)
Chuyên ngành thuế   180 phút 100 điểm Đạt từ 50 điểm trở lên

Lưu ý: để được dự thi môn chuyên ngành thuế ở vòng 2 thì cả 3 môn thi trắc nghiệm ở vòng 1 đều phải có môn thi đạt yêu cầu.

Update 14/10/2020 1 gb tài liệu của bạn Tùng 2019

https://drive.google.com/drive/folders/1d-aFMkvwMdLI4p-j6Pc6Ypx6Ykrq4nb5

 

UPADTE QUAN TRỌNG FULL LINK CÔNG CHỨC THUẾ MỚI Ở ĐÂY- ĐẦY ĐỦ – ÔN THUẾ 2020

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020. Nghỉ  dịch nên nhiều người hỏi tài liệu ôn thi thuế em gửi luôn ở đây nhé! 

Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020
Tổng hợp 1,5Gb tài liệu dung thuế kèm link tải mới nhất 2020

Lưu ý:

  • File nặng tải bằng máy tính mới được
  • Tài liệu free rất nhiều không nên bỏ tiền mua với cam kết bao đậu
  • Chăm là đỗ, cần cù bù thông minh.

Nếu không có quá gánh nặng về tiền bạc thì thuế mà ngành công chức khá là hay ạ, cũng đáng để 1 lần thử sức 

Link tải : https://drive.google.com/open?id=1Bdx5YdmPXzVDYULjdlE0cPShddQ6ncfV

Update 9/8/2020 link  90MB kiến thức ôn thuế 2020

https://drive.google.com/uc?id=1Pfv4YV4FWBfH4SPaHtYaUvvLtrqbTexf&export=download

LINK Folder TÀI LIỆU kho bạc+ thuế 2020 cập nhập theo ngày: Link tài liệu ôn thi kho bạc 2019 – update 2020

https://drive.google.com/drive/folders/1rHsmVecrMSXrhfhedxrSEYoIYhg0bH6U

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);