Nên mua máy lọc nước hãng nào, giá bao nhiêu, dùng thế nào cho đúng

Nên mua máy lọc nước hãng nào, giá bao nhiêu, dùng thế nào cho đúng . Từ lâu thì máy lọc nước trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Ở Việt Nam cũng có nhiều hãng máy lọc nước nổi tiếng như Karofi, Kangaroo… với các sản phẩm máy lọc nước RO và lọc nước thông thường. Tuy nhiên thì nhiều người vẫn thường băn khoăn về các máy này do sự cồng kềnh và bất tiện của nó, cũng như các tác dụng của nước đầu ra từ các máy lọc nước thông thường này. Gần đây thì máy lọc nước Nhật Bản xách tay về khá nhiều, đặc biệt là dòng máy lọc nước ion kiềm. Bài này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ 1 người bạn cùng lớp đại học về việc Nên mua máy lọc nước hãng nào, giá bao nhiêu, dùng thế nào cho đúng.

Tác dụng và phân tích về máy lọc nước ion kiềm:

Phần lớn bệnh tật mà con người mắc phải không phải ngẫu nhiên sinh ra, nếu bẩm sinh cũng là kết quả của gen di truyền từ người bố hoặc người mẹ. Bệnh tật đến với chúng ta phần lớn đều do lối sống không mất cân bằng so với tự nhiên, vì trước đó chúng ta đều khỏe mạnh. Bệnh tật, hay một cơ quan nào đó bị tổn thương chỉ là kết cục của một quá trình tự diễn biến, tự chuyển hóa, khi cơ thể của chúng ta bị bắt buộc đi sai hướng, bị vận hành không đúng quy trình, bị làm việc quá tải lâu ngày, bị nhiễm độc, sử dụng nguyên liệu bẩn… mà thôi.

 

Với chế độ ăn hiện tại, 80% thực phẩm đưa vào có tính axít. Khi các tế bào liên tục tiếp xúc với môi trường axít sẽ bị thay đổi cấu trúc, từ đó phát sinh ung thư. Dung dịch trung tính có pH = 7 và độ pH càng thấp thì tính axít càng cao, các tế bào sống của cơ thể rất nhạy cảm với sự thay đổi pH.

“Cơ thể hoạt động tốt nhất trong môi trường pH hơi kiềm từ 7,365 – 7,4. Khi cơ thể mất cân bằng, trong thời gian dài tức tính axit trong cơ thể tăng cao, lúc đó các bế bào sẽ tìm cách sửa chữa và tái sinh bằng cách biến đổi ADN để sản xuất các protein cần thiết cho quá trình này khiến cấu trúc tế bào bị thay đổi. Khi nhìn dưới kính hiển vi, các tế bào bị cong và biến dạng, màng tế bào mỏng và yếu. Từ đó có thể phát sinh ung thư. Các tế bào cũng phát triển mạnh trong môi trường axít.

Từ đó, người Nhật rất nhiều năm đã phát minh ra máy lọc nước ion kiềm (alkaline) để bổ sung tính kiềm tạo sự cân bằng trong cơ thể, đẩy lùi sự tiến hóa của tế bào ung thư.

– Thị trường máy lọc nước ion kiềm:

Dạo quanh một vòng trên các website, có thể thấy cả chục thương hiệu, nhãn hàng máy lọc nước tạo ion kiềm. Điều mà các khách hàng tìm kiếm là một chiếc máy lọc nước tạo ion kiềm nhưng giá cả lại là trở ngại lớn đối với người tiêu dùng Việt hiện nay. Hàng chính hãng hiện nay tại thị trường Việt Nam có các dòng máy được sản xuất từ Hàn Quốc như: ionia, iontech, biontech…. Với giá dao động từ 20 đến 50 triệu, các hãng như Kangen thì khủng khiếp hơn lên tới cả trăm triệu nhưng bên cạnh những phân khúc được các Công ty nhập khẩu về Việt Nam thì các máy được xách tay trực tiếp từ Nhật Bản về cũng đang xuất hiện trên thị trường với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đắn đo của người tiêu dùng hiện nay vẫn là khâu hỗ trợ sau bán hàng, bài viết nay tôi sẽ nói sơ qua về phân khúc máy xách tay từ thị trường Nhật, ưu điểm, nhược điểm của nó.

Ưu điểm:

– Giá cả phù hợp

Với 1 gia đình có thu nhập trung bình để bỏ ra 1 số tiền là 30 triệu đồng sắm cho nhà một chiếc máy lọc nước ion kiềm thì chắc chắn nhiều người sẽ phải cân đo cho phù hợp, tuy nhiên những chiếc máy được xách tay về của các shop hiện nay thì giá cả rất phù hợp với người tiêu dùng. Chỉ đắt hơn từ 20-30% một chiếc máy lọc nước Kangaroo là bạn có thể mua cho gia đình một máy lọc nước tạo ion kiềm.

– Thương hiệu

Nhật bản luôn là nước đứng đầu về công nghệ điện phân tạo ion kiềm, chứng minh cho thấy, các máy lọc nước của Hàn Quốc, về công nghệ điện tự động họ tự sản xuất tuy nhiên công nghệ sản xuất các tấm điện cực thì có thể họ không muốn làm hoặc họ không thể làm được, do đó hầu hết các tấm điện cực đều được nhập khẩu và sản xuất tại Nhật.

Một chiếc máy được sản xuất trong nước Nhật, bán cho người Nhật như bạn đã biết tiêu chuẩn của Nhật khi bán trong nước cho người tiêu dùng họ luôn đặt tiêu chí rất cao. Vậy là bạn có thể yên tâm lựa chọn các máy lọc nước tạo ion kiềm sản xuất tại Nhật Bản rồi nhé.

Nhược điểm:

– Chế độ bảo hành

Khi xách tay về nước, hầu hết các shop đều nhận bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua hàng theo đúng tiêu chuẩn của Nhà sản xuất, nhưng điều lo ngại ở đây là liệu máy của bạn mua về hỏng thì họ có sửa chữa được không?

Tôi xin trả lời: họ có thể sửa nếu đó là các lỗi nhỏ thường gặp vì trong kho họ cũng lưu lại 1 vài con máy hỏng để phòng việc sửa chữa thay thế tuy nhiên nếu lỗi nặng hơn vì có người thường trực bên Nhật Bản họ cũng có thể gửi sang đó và bảo hành chính hãng tại Nhật Bản, chi phí gửi chỉ rơi vào khoảng 500k/chuyền.

Nhưng một lưu ý nhỏ với người mua, sản phẩm điện tử của Nhật sử dụng điện 100V thường rất rất hiếm khi hỏng, nếu bạn không tin có thể tìm hiểu về nồi cơm cao tần, tủ lạnh, máy hút ẩm… Nhật Bản. Hiện nay, rất nhiều shop bán hàng bãi của Nhật và tôi có được xem một video chủ cửa hàng có trả lời: “Dù là hàng bãi nhưng từ ngày bán hàng tới giờ rất hiếm khi họ phải đi sửa máy và hàng nội địa Nhật tỷ lệ hỏng hóc rất thấp”.

Dù sao thì cũng là quan điểm cá nhân và một số trải nghiệm cũng có thể giúp bạn phần nào an tâm hơn cho việc mua máy.

– Phụ kiện thay thế

Với 1 máy lọc nước ion kiềm thì củ lọc là bộ phận rất quan trọng, hầu hết các máy hiện nay giới hạn lưu lượng nước sử dụng trước khi phải thay củ lọc dao động từ 4.000 lít cho đến 15.000 lít. Đủ để sử dụng cho một gia đình tiêu thụ trong vòng từ 1 cho đến 4 năm nếu lượng nước sử dụng là 10 lít/ngày.

Giá cả của 1 củ lọc cũng không hề rẻ dao động từ 900 nghìn cho tới 3 triệu đồng, tùy các dòng máy, tuy nhiên bù lại nếu sử dụng với chất lượng nước máy tốt tại các thành phố lớn hoặc tận dụng nước đầu ra đã qua xử lý của lõi lọc đầu các máy lọc nước RO thì có thể tiết kiềm thêm vài nghìn lít trước khi phải thay lõi lọc.

Lưu ý: Nước RO đã qua cả 7 hoặc 9 lõi lọc của các máy lọc RO khi qua máy lọc ion kiềm là không thể điện phân, vì lọc nước RO là nước tinh khiết gần như không còn các chất điện giải như Kali, canxi … do đó các tấm điện cực không thể phát huy tối đa việc điện phân của mình.

Cuối cùng là nơi mua:
Nguyễn Đức Thịnh
Số điện thoại: 01675626818
Facebook: https://www.facebook.com/Maylocnuocalkaline/?ref=aymt_homepage_panel

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);