NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG Gửi tới các bạn một bài viết hay 2017 dành cho các bạn muốn theo đuổi nghề bán hàng, bán hàng online một số kĩ năng cơ bản sau.

NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG
NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

 

NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

 

1. ? Tư vấn quá nhiều. Người ta cần 1 thì tư vấn 10, đã thế còn ham hố nói dai, nói nhiều, vớ vén cái gì cũng tốt , cái gì cũng quan trọng. Làm thế người ta có định mua cũng sẽ không mua nữa đâu.
➡Người ta cần 1, bạn có thể tư vấn 2,3 kiểu kết hợp để tạo ra hiệu quả tốt.
2. ? Không quan tâm đến thái độ của Khách hàng. Kiểu việc tôi, tôi nói, việc khách nghe , mặc kệ khách . Dại dột …
➡ Bạn cần xem thái độ của khách khi trò chuyện, họ muốn gì ??? Hãy lái câu chuyện sang hướng đó, để làm sao khi kết thúc câu chuyện cả 2 đều cảm thấy vui vẻ .
3. ? Cãi nhau tay đôi với khách. Chúng ta được gì ở đây ??? Để thể hiện mình là người thắng à . Sai dồi.
➡Dù đúng hay sai, dù lỗi lầm thuộc về ai hãy cứ là người cư xử lịch sự . Chuyện to thành nhỏ, nhỏ thành k có gì heng :))))
4. ? Không trả lời được hoặc trốn tránh câu hỏi của khách.
Khách bảo tư vấn thì bảo : đợi tôi tí đã
Khách hỏi này kia thì bảo : Cái này tôi cũng k rõ
Khách phản hồi không tốt về sản phẩm : Không thèm trả lời, block khách hàng , …
Bạn sẽ lm khách hàng khó chịu, vì kiểu làm việc k chuyên nghiệp , lại thiếu nhiệt tình. Bạn chả có quái tí kiến thức nào cả; làm sao có thể tin tưởng ..
➡ Trang bị đầy đủ kiến thức, đừng có khiến ngta nghĩ mình bị bỏ bom khi k tiếp nhận phản hồi .
Cái gì cũng nên rõ ràng , Khách phản hồi thì tiếp nhận và giải quyết còn nếu bạn k bán sp tốt cho ngta, bạn phải chịu
5. ? Xiên xẹo giá cả.
Đăng 1 kiểu đến khi khách hàng inbox lại nói 1 kiểu, tăng giá lên. Thôi loại này thì dẹp luôn, k có mua bán cái khỉ gì nữa.
➡ Bán đúng giá đê :))))
Bạn k thể tồn tại lâu dài nếu thiếu đi sự minh bạch và tinh tế trong bán hàng.  ???

 

Dưới đây là 05 điều bạn cần phải tránh nếu muốn giao tiếp với khách hàng hiệu quả:

 

1. Tránh quên tên của khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, lựa chọn cách xưng hô chính xác, thích hợp không chỉ có lợi cho việc rút ngắn khoảng cách giữa hai bê, thúc đẩy hoàn thành giao dịch, để lại ấn tượng tốt mà còn phản ánh mức độ tôn kính với đối phương, sự tu dưỡng của bản thân và hình tượng của công ty.

Chính vì vậy, bạn nên xưng hộ với khách hàng một cách thận trọng.

Tên – tuy là một ký hiệu chữ viết, nhưng nó thể hiện dấu ấn riêng của mỗi người và ai cũng hi vọng người khác có thể nhớ tên của mình. Nếu bạn nhớ tên của khách hàng sau một khoảng thời gian gặp lại chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với người khách của mình, đối phương sẽ cảm thấy được trân trọng, thân thiết, không khí thân thiết vui vẻ cũng vì thế mà được duy trì.

2. Tránh gọi sai tên của khách hàng hoặc nhầm lần chức vụ, địa vị của khách hàng

So với việc không nhớ tên của khách hàng, thì việc bạn gọi sai tên hoặc nhầm lần chức vụ, địa vụ của khách hàng lại càng tệ hại hơn!

Muốn tránh được những sai lầm này thì bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng trước đó. Một bí kíp nhỏ là hãy tìm cách xác minh trước khi liên hệ với khách hàng. Hoặc bạn có thể tự tạo cho mình một danh sách những khách hàng mà mình từng gặp và làm việc, trong đó có thể chứa một vài thông tin cá nhân liên quan đến người đó như: họ tên – số điện thoại – địa chỉ – sở thích riêng – ngành nghề – thế mạnh. Danh sách này được cập nhật thường xuyên và đó chính là một kho tàng rất lớn giúp bạn có thể tạo mối quan hệ thân thiết bền lâu với khách hàng của mình.

 

Nếu trong cuộc đối thoại trực tiếp, bạn không thể xác định chức vụ hoặc địa vụ của đối phương, bạn có thể thông qua các phương pháp khác nhau như: sự giới thiệu của người khác, chủ động hỏi thăm lịch sự để làm rõ cách xưng hô với đối phương.

Một số lưu ý khi xưng hô hoặc giới thiệu chức vụ và địa vị của khách hàng:

– Xưng hô chức vụ cao nhất của khách hàng. Nếu khách hàng kiêm nhiệm nhiều chức vụ, cách làm thông minh nhất là hãy chọn xưng hô khiến đối phương cảm thấy được tôn trọng.

– Xưng hô khách hàng cấp phó phải khéo léo linh hoạt. Nếu khách hàng giao tiếp với bạn giữ chức vụ cấp phó, trừ phi khách hàng đặc biệt nhấn mạnh, đa phần bạn có thể bỏ từ phó.

3. Tránh ăn mặc lôi thôi, dáng vẻ tùy tiện

Trong ngành bán hàng, đặc biệt là một người môi giới bất động sản – những yếu tố như năng lực, kinh nghiệm, kỷ xảo của nhà môi giới quyết định nhiều đến thành tích bán hàng. Cạnh đó, còn có rất nhiều yếu tố quyết định đến thành công của một nhà môi giới, ví dụ như cử chỉ, dáng vẻ, thái độ,…

Theo nghiên cứu, dáng vẻ, cử chỉ chiếm tỉ lệ tới 67% trong kỷ xảo bán hàng. Một người bán hàng ở phân khúc cao cấp không thể có dáng vẻ tùy tiện, ăn mặc lôi thôi, đầu bù tóc rối,… Một nhà môi giới chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để khách hàng nhìn thấy dáng vẻ chật vật, không đáng tin của mình. Người sở hữu dáng vẻ, cử chỉ tốt sẽ dễ dàng khiến khách hàng tiếp nhận quan niệm và suy nghĩ của người bán hàng, khiến người bán hàng có được sự tin tưởng của khách hàng nhanh chóng và trực tiếp.

Chính vì thế, nhà môi giới bất động sản nhất định phải chú ý đến dáng vẻ, không được để bản thân trông thiếu chuyên nghiệp và bất lịch sự.

Một số điểm cần phải kỵ như: Đầu tóc gọn gàng, không để râu, mặt sạch sẽ, miệng không có mùi khó chịu, lông mũi không lộ ra ngoài, nam giới mặc complet, hạn chế mặc quá ba màu trên một bộ trang phục, tất trắng kị kết hợp với complet sẫm màu, càng không được cầm áo vest ở tay.

4. Kị bắt tay không đúng độ, không tự nhiên

Bắt tay tuy là một động tác nhỏ nhưng lại có rất nhiều điều cần chú trọng. Nếu bắt tay không đúng, phạm phải điều cấm kị của khách hàng thì sẽ nảy sinh nhiều hậu quả tiêu cực.

 

Một số điều nên chú ý khi bắt tay với khách hàng:

– Khi gặp khách hàng, bạn nên chuẩn bị bắt tay bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất không được tùy tiện và chủ động bắt tay. Khi bất tay với người khác giới, cần được nữ giới đưa tay trước, nam giới mới được đưa tay, như vậy mới bày tỏ sự tôn trọng với nữ giới.

– Khi bắt tay, khoảng cách tốt nhất giữa hai bên là gần 1 mét.

– Nên bắt tay bằng cách cầm cả bàn tay, cho dù đó là với người khác giới. Nếu chỉ cầm đầu ngón tay của đối phương, sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn có ý giữ khoảng cách với họ.

– Khi bắt tay, không nên dùng lực quá mạnh hoặc quá yếu.

– Khi bắt tay người khác nên đứng dậy để bày tỏ sự tôn trọng với đối phương.

5. Kị thất lễ khi giới thiệu hoặc đưa nhận danh thiếp

Khi giao tiếp với khách hàng, việc tự giới thiệu bản thân là điều không thể thiếu. Khi tiến hành giới thiệu, thông thường bạn nên đưa danh thiếp trước, sau đó giới thiệu đơn vị, bộ phận, chức vụ và họ tên của mình.

Ví dụ: Tôi là An, là Trưởng phòng Kinh Doanh của Công ty Cổ phần Đất Xanh Premium.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “NHỮNG ĐIỀU TỐI KỊ KHI TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

  1. Pingback: GiocoPlus ค่ายสล็อตลิขสิทธิ์แท้

  2. Pingback: youtube automation niches

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);