Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?. Dark Mode hay giao diện tối là tính năng phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Dark Mode mang đến giao diện màn hình dễ chịu khi nhìn vào ban đêm. Bên cạnh đó, một vài người cũng hoài nghi về tính năng Dark Mode có thật sự tiết kiệm pin hay không?

Qua bài viết này, mình sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi chế độ Dark mode có tiết kiệm pin không và cách sử dụng Dark Mode trên Android và iPhone hiệu quả nhé!

Chế độ Dark Mode có thật sự tiết kiệm pin?

Để trả lời cho câu hỏi này, điều đó tùy thuộc vào tấm nền màn hình của chiếc điện thoại bạn đang dùng. Với các dòng điện thoại sử dụng công nghệ màn hình OLED và AMOLED thì dark mode sẽ thật sự giúp bạn tiết kiệm pin. Tuy nhiên, với các dòng máy sử dụng công nghệ màn hình LCD thì dark mode hầu như không có ảnh hưởng đến pin của điện thoại. Điều đó đồng nghĩa với việc dark mode trên màn hình LCD không mang lại khả năng tiết kiệm pin.

Cách bật Dark Mode trên các dòng máy android

Đầu tiên bạn hãy mở Cài đặt của máy và chọn vào mục Hiển thị. Sau đó chọn vào Chế độ nền tối là đã có thể bật được Dark Mode.

 

Ngoài ra các bạn có thể bật tính năng đồng bộ Dark mode trên các ứng dụng như Facebook, Instagram, Youtube,…

Cách bật Dark Mode trên iPhone

Bước 1: Mở Cài đặt của máy, sau đó chọn vào mục Màn hình & Độ sáng. Tại mục Giao diện, bạn hãy chọn vào ô Tối để bật dark mode trên các dòng máy iPhone.

Lưu ý: Chế độ dark mode chỉ hỗ trợ từ iOS 13 trở lên.

Như vậy mình đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi ở đầu bài. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);