Elight dính phốt, xin lỗi và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục

Elight dính phốt, xin lỗi và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục Nhân đợt trung tâm tiếng Anh  Elight dính phốt, xin lỗi , tôi viết một bài mang tính cá nhân: bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục. Nơi mà ở xã hội ta, gian dối vẫn hoành hành lan vào mọi ngõ ngách. Khổ nhất là thế hệ trẻ. Chỉ do người lớn ” vì xèng diệt thân” mà các em đâm ra tiếp thu nhiều cái sai, cái không tốt vào đầu! Bài viết này cũng chia sẻ riêng kinh nghiệm học tiếng Anh

Elight dính phốt, xin lỗi và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục
Elight dính phốt, xin lỗi và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục

Kinh nghiệm học tiếng Anh

– Tôi có ngồi xem lại các clip dựng công phu của Elight. (xem clip thấy đúng là phát âm của em Trang cần phải xem lại ngay). Nó cũng có những ích lợi hệ thông nhất định. Và có sự hấp dẫn. Thật ra với tôi – người đã từng học và mất xèng nhiều từ việc đi các trung tâm: tôi rút ra được 1 cái là: Học tiếng Anh hoàn toàn do mình. Càng đi học càng thấy dốt thêm và thường bị sai thêm.

– Các bạn cứ nghe bình luận game nhiều thử xem chẳng hạn, xem các chương trình truyền hình … nghe như một người vô thức và chú tâm yêu thích học nó xem! Tôi đảm bảo 1 năm liền các bạn làm thế mà ko lên trình thì tôi ngất!

– Bản thân tôi từng cố gắng học tiếng Anh rất nhiều, và sau đó chẳng dùng được. Rồi vào Marubeni với cậu bạn người Philippine thế là chúng tôi thân nhau. Nói chuyện nhiều. Thú vị là tôi nói sai gần hết. Nhưng cứ nói, vì thấy gần gũi, cố giao tiếp. Nói vô cùng ngố tàu. Tôi thường rủ cậu ấy khi lên Hà Nội thì vào nhà tôi chém gió. Sau rồi mãi cùng dùng được, dám nói ngay cả khi biết mình phát âm chưa chuẩn lắm, và nghĩ nhiều đến các từ tiếng Anh hơn hẳn. Đi phỏng vấn và xem bình luận Dota 2 hiểu, viết được chút dịch được chút. nói chung với tôi là đủ dùng. Còn như mấy anh Trình cao hơn thì suốt ngày đêm ăn học với nó và xin học bổng đi. (cái này anh trước tôi làm cùng luôn nói đùa là: Trông chó 2 năm là học giỏi tiếng Anh – ý là biết đủ nhục thì lên)

Phốt của Elight và các trung tâm tiếng Anh khác

Khi bị bóc mẽ. Hay bị mắng, người Việt thường có thói quen là cãi và bao che. Cái này đương nhiên là phẩm chất thiên bẩm rồi. Danh dự cá nhân , cái tôi, đặt hết lên cả. Cho nên càng lấp liếm càng khủng hoảng.

Và đây là một comment tôi thấy hay nhất của 1 thầy giáo Việt đang du học tại Anh:

 

Dám thất bại là cuốn sách hay mà tôi chưa bao giờ đọc hết. Sau này tôi tự thấy rằng , càng cố che giấu, càng khổ. Vào tù ra tội cũng vẫn phải sinh tồn thì gặp phốt gì thì cũng cố mà chịu.

Hoàng Thùy Linh- cô gái bằng tuổi tôi, cũng là người tôi hâm mộ. Đứng lên từ khủng hoảng, từng sai lầm khi lên truyền hình khóc lóc và bị chửi thêm do cùng thời điểm đấy có vụ sập cầu Cần Thơ.

Suy cho cùng là chúng ta phải đối mặt với hiện tại. Elight có thật sự hay thì tự các bạn xem clip cũng biết.Tôi tin rằng , những đóng góp của Elight cho cộng đồng là có, trên cơ sở các clip và tài liệu có giá trị họ cung cấp ra thị trường. Dù sao có công sức trong việc giúp đỡ cộng đồng đi lên. Việc lí lịch có chưa được như quảng bá không phải là cái gì đó ảnh hưởng quá nhiều. Cái chính sản phẩm họ làm ra được thị trường hưởng ứng và chấp nhận.

Vì xèng diệt thân

Đây là xu thế hiện nay mà tôi thấy nhiều người  dính phải. Đôi khi lúc nào đó nhen nhóm vào chính mình cũng lên. Tôi biết là những người gian dối và khôn lỏi thường cũng ít bị trừng phạt thôi. Đơn giản nhất là nhiều ông quan tham nhũng vẫn về vườn an toàn, con cháu đời đời phát lộc. Cho nên không phải xấu mà bị diệt vong. Cái chính là chọn lựa cuộc đời.  Bạn sống ích kỉ vị lợi, bạn chọn cuộc đời cô độc và dối trá. Bạn sống chính trực và có ích, bạn chọn cuộc đời chân thành, ý nghĩa.

Tôi biết nhiều vị suốt ngày làm kinh doanh với cái mồm nói về tâm nhiều, thật nhiều. Ra rả để nói rằng mình hơn và kiếm xèng dễ hơn. Thật ra đó cũng là một xảo thuật để khai thác đánh vào tâm lý khách hàng kiếm tiền thôi. Kinh doanh là thế, họ có thể dùng mọi chiến thuật.

Nhưng kinh doanh gian dối giống như câu chuyện năm xưa Lã Bất Vi thấy thằng bán vải nó toàn đo thiếu 1 gang, ngày đo thiếu 300 lần thì được 300 gang. Như thế ông rút ra là: Phi Thương bất gian bất vi thương. Cho nên kinh doanh thường hay gắn với những cái nảy sinh gian dối.  Người làm kinh doanh luôn trong trạng thái đối mặt với nhiều nguy cơ bị bóc mẽ và lật tẩy.

Do đó: Phật dạy biết thế nào là đủ là thế đấy.

Cơ mà, cuộc đời vô thường, vô cùng như chính những gì đang diễn ra. Cho nên xử lý khủng hoảng truyền thông ngành giáo dục là một câu chuyện còn nhiều nan giải- sẽ nói tiếp.

Kiều Trang Elight lừa đảo, Elight phát âm sai, Elight xin lỗi, Review Talk to Miss Lan, IELTS Fighter phốt, Elight Learning English, Review sách cô Trang Anh, Review tiếng Anh cô Trang Anh

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Elight dính phốt, xin lỗi và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông trong ngành giáo dục

  1. Pingback: buy ayahuasca tea online

  2. Pingback: รับผลิตป๊อปคอร์น

  3. Pingback: ทีเด็ดฟุตบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);