Sửa lỗi click chuột trái không hoạt động trong Windows 10

Phải làm gì khi nút chuột trái không hoạt động trong Windows 10

Các thủ thuật sau đây sẽ bao gồm từ các bản sửa lỗi cơ bản nhất đến một bản sửa lỗi yêu cầu bạn gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm mới nào. Hy vọng rằng bạn có thể làm cho nút chuột trái của mình hoạt động trở lại bằng cách sử dụng một trong các bản sửa lỗi cơ bản.

Hướng dẫn sửa lỗi click chuột trái không hoạt động trong Windows 10

Trước khi thử bất kỳ bản sửa lỗi nào yêu cầu bạn điều chỉnh bất kỳ thứ gì phức tạp trong cài đặt máy tính của mình, hãy thử một số bản sửa lỗi đơn giản. Bạn chỉ gặp sự cố này trên một máy tính cụ thể? Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử sử dụng chuột trên máy tính khác.

Hãy thử kiểm tra xem nút chuột trái có phải là nút chính hay không. Để kiểm tra, hãy đi tới Settings > Devices > Mouse. Bằng cách nhấn phím Windows và I , bạn sẽ mở Settings. Từ đó, sử dụng tab, mũi tên và phím enter để di chuyển.

Các bản sửa lỗi cơ bản khác cần thử có thể bao gồm khởi động lại máy tính của bạn và thay đổi cổng USB bạn đang sử dụng. Có thể không phải do chuột của bạn bị lỗi mà do cổng USB bị lỗi.

Khởi động lại Windows File Explorer

Bạn sẽ ngạc nhiên về bao nhiêu thứ bạn có thể sửa chữa chỉ với một lần khởi động lại đơn giản. Để khởi động lại Windows Explorer, hãy nhấn Ctrl + Shift + Esc và Trình quản lý tác vụ sẽ mở ra. Nếu bạn không thấy tab Processes, hãy điều hướng đến menu tùy chọn khác ở phía dưới. Các Tab chính sẽ giúp bạn chọn Restart option, nhấn Enter để chọn nó.

Thủ phạm có thể là: Dữ liệu Windows bị hỏng

Tệp Windows bị hỏng có thể gây ra sự cố và một trong những vấn đề đó đang ngăn bạn sử dụng nút trái của chuột. Để xem liệu bạn có bất kỳ tệp Windows nào bị hỏng hay không, bạn cần sử dụng PowerShell. Để mở nó, hãy nhấp chuột phải vào menu bắt đầu hoặc tìm kiếm nó.

Gõ sfc / scannow , sau đó nhấn Enter key. Sau khi quá trình kết thúc, nó sẽ hiển thị cho bạn biết rằng có thể nó đã tìm thấy các tệp bị hỏng, và chúng vẫn chưa được xử lý.

Nếu nhận được thông báo có lỗi, đoạn mã sau sẽ xử lý được vấn đề. Nhập

DISM/Online/Cleanup-Image /RestoreHealth

và nhấn Enter. Các lỗi theo thông báo sẽ được xử lý.

Gỡ cài đặt bất kỳ chương trình nào bạn đã thêm gần đây

Không phải lúc nào các Phần mềm cũng “giao tiếp”, hoạt động tốt với nhau. Nếu bạn nhận thấy rằng nút chuột trái ngừng hoạt động sau khi cài đặt thứ gì đó, đó có thể là lý do tại sao nó không hoạt động.

Bạn có thể gỡ cài đặt phần mềm bằng cách đi tới Settings > Apps > Apps & Features. Nhấp vào phần mềm mà bạn cho là gây ra sự cố và nhấp vào nút gỡ cài đặt.

Cập nhật trình Driver

Để cập nhật trình điều khiển Driver chuột của bạn, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Device Manager. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn bằng cách nhấp chuột phải vào nó.

Nhấp vào Mice and other pointing devices. Nhấp vào thông tin mô hình chuột của bạn và nhấn Enter . Khi hộp Thuộc tính xuất hiện, hãy chọn nút Update driver. Sử dụng phím Tab và phím mũi tên để di chuyển.

Bật ClickClock

ClickClock là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn kéo và thả các tập tin mà không cần sử dụng nút chuột trái. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đang xem xét sự cố phần cứng và cần tiếp tục sử dụng chuột cho đến khi chuột mới được phân phối, tính năng này có thể hữu ích.

Để bật ClickLock, hãy đi tới Start > Settings > Devices > Mouse > Related Settings > Additional Mouse Settings. Trong Mouse Properties, hãy chuyển đến tab Buttons và chọn hộp cho tùy chọn ClickLock. Bấm OK .

Hy vọng rằng, một trong những thủ thuật được đề cập trước đây có thể giải quyết vấn đề của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);