Tường vô cực là gì ? Tại sao một số studio lại có tường vô cực ?

Tường vô cực là gì ? Tại sao một số studio lại có tường vô cực ?. Tường vô cực – hay còn gọi là Infinity wall đã không còn là điều xa lạ trong giới nhiếp ảnh, nhất là đối với những photographers chuyên chụp thời trang. Nhiệm vụ của bức tường này là triệt tiêu toàn bộ nét giao cắt giữa tường và sàn, tạo nên hiệu ứng trải dài vô tận.

Tường vô cực là gì ? Tại sao một số studio lại có tường vô cực ?
Tường vô cực là gì ? Tại sao một số studio lại có tường vô cực ?

Tường vô cực trong studio là gì ?

Tường vô cực là một bề mặt cong kết hợp nhuần nhuyễn giữa sàn và tường với nhau. Bất cứ thứ gì bạn đặt trước mặt nó, cho dù là một vật thể hay một con người, sẽ có vẻ như lơ lửng. Các bức tường vô cực thường có màu trắng và cung cấp một nền trơn, không lộn xộn để quay phim và chụp ảnh. Các bức tường vô cực là một trong nhiều công cụ mà một công ty sản xuất có thể sử dụng để tạo ra những hình ảnh tuyệt vời.

Sản phẩm video để hiểu rõ hơn về tường vô cực

Đường cong hay đường cong vô cực là gì?

Một vịnh vô cực hay đường cong vô cực không khác gì một bức tường vô cực. Có nhiều thuật ngữ cho bức tường vô cực, và một vịnh nhỏ hoặc đường cong là hai trong số đó. Đường cong hoặc vịnh nhỏ liên quan đến các đường cong mượt mà của bức tường cho phép ánh sáng chiếu vào tường. Điều này tạo ra ảo giác được yêu cầu. Chúng sử dụng các nguyên tắc và cấu trúc giống nhau để tạo nền đơn giản cho các cảnh quay của bạn. Nếu bạn đang muốn thuê một bức tường vô cực, bạn có thể thấy rằng một số studio gọi nó là vịnh nhỏ hoặc đường cong, vì vậy bạn cũng có thể tìm các thuật ngữ này.

Cấu trúc của tường vô cực

Một màn hình xanh có giống như một bức tường vô cực?

Màn hình màu xanh lá cây hơi khác so với bức tường vô cực nhưng ngày nay chủ yếu chỉ có màu sắc. Trong khi bức tường vô cực đặc biệt là về hình dạng của bộ, màn hình màu xanh lá cây có thể là nền thẳng, hộp đèn nhỏ hoặc vịnh nhỏ vô cực. Nếu sơn màu xanh lá cây, một bức tường vô cực cũng có thể được sử dụng như một màn hình xanh. Tuy nhiên, hiệu trưởng cũng vậy. Bạn đang tạo một phông nền đơn giản, thuận lợi cho việc quay phim và chụp ảnh. Màn hình xanh thường được sử dụng để quay phim hành động và các hiệu ứng đặc biệt. Chúng có màu xanh lá cây đơn giản là vì mọi người không có màu xanh lá cây (dù sao thì cũng không bình thường). Để các hiệu ứng nhất định hoạt động, nền phải sử dụng màu không được sử dụng ở những nơi khác trong ảnh.

Ứng dụng của tường vô cực

Một bức tường vô cực có thể được sử dụng để tạo ra bất cứ thứ gì mà trí tưởng tượng của bạn có thể nghĩ ra. Có một số lĩnh vực nghệ thuật phù hợp nhất để sử dụng công cụ tuyệt vời này.

Nhiếp ảnh gia

Một bức tường vô cực được sử dụng chủ yếu bởi các nhiếp ảnh gia. Nó cung cấp một nền không trang trí, cho phép chủ thể ảnh bật ra khỏi màn hình. Một đường cong vô cực lớn cho phép nhiếp ảnh gia dễ dàng chụp đối tượng từ đầu đến chân. Điều này tránh các đối tượng nền, không cần cắt ảnh và có nghĩa là sẽ ít chỉnh sửa hơn trong quá trình hậu sản xuất. Trong khi phông nền trắng và hộp ánh sáng nhỏ hơn có thể phù hợp với các vật thể nhỏ, vịnh nhỏ vô cực cho phép nhiếp ảnh gia chụp các vật thể lớn hơn và nhiều người hơn. Sử dụng một bức tường vô cực với ánh sáng tốt sẽ mang lại cho những bức ảnh một góc cạnh chuyên nghiệp. Loại nhiếp ảnh này hoàn hảo cho tất cả các doanh nghiệp vì nó có thể cung cấp những bức ảnh tuyệt vời cho sản phẩm, con người và bất cứ thứ gì bạn cần chụp để làm rõ đối tượng của bạn với khán giả.

Nhà thiết kế Hiệu ứng Đặc biệt

Một bức tường vô cực có thể được tận dụng bởi các nhà thiết kế hiệu ứng đặc biệt. Họ thường sẽ yêu cầu nó được sơn màu xanh lá cây nhưng một số sẽ hoạt động với nền trắng, nền xanh dương hoặc bất kỳ màu nào họ cần. Vịnh vô cực là một cách tiết kiệm chi phí để tạo cảnh tiền sản xuất. Thay vì quay tại phim trường, các diễn viên có thể đến thăm một trường quay và thực hiện nhiều cảnh quay khác nhau cho một số “địa điểm”. Các hiệu ứng đặc biệt có thể tốn kém, vì vậy việc thuê một bức tường vô cực chất lượng có thể cắt giảm chi phí.

Quay phim

Bạn không cần phải sử dụng các hiệu ứng đặc biệt để tận dụng phong cách cove vô cực. Nhiều nhà làm phim sẽ sử dụng vịnh nhỏ vô cực cho những cảnh yêu cầu ánh sáng lớn và có cảnh tập trung vào con người hơn. Những cái đầu biết nói, những cuộc phỏng vấn hay những tác phẩm trừu tượng đều có thể được quay trong khung cảnh tường vô cực. Nền trắng, hoặc bất kỳ màu nào cho vấn đề đó, có thể tập trung vào đối tượng.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);