Cách phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe

Cách phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe. Bạn muốn thay đổi kích thước ảnh, thay đổi độ phân giải hoặc điều chỉnh theo các nhu cầu khác nhau nhưng không làm mất chất lượng hình ảnh. Trong bài viết dưới đây, Ngolongnd xin giới thiệu cho bạn cách phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe.

Cách phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe
Cách phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe

Phóng to thu nhỏ ảnh trong Photoshop mà không bị nhòe 

Quả là thiếu sót nếu như không nhắc đến ứng dụng Adobe Photoshop trong chỉnh sửa hình ảnh. Đây là công cụ chỉnh sửa hình ảnh hạng sang được sử dụng nhiều nhất .
Tuy nhiên, so với người mới dùng thì nó cũng khá phức tạp. Ví dụ, bạn muốn phóng to ảnh nhưng sợ ảnh bị vỡ, chất lượng nhòe thì triển khai những bước cơ bản trong Photoshop như sau :

– Mở ứng dụng Photoshop. Nếu bạn chưa Photoshop thì cần tải ngay Adobe Photoshop cho Windows. Sau đó, kéo và thả hình ảnh bạn muốn biến hóa size vào hành lang cửa số thao tác chính .
– Bước tiếp theo, bạn click vào Image trong Menu chính và chọn Image Size từ Menu ngữ cảnh .
– Thao tác tiếp theo, bạn chọn Pixels ở tab bên phải và chọn kích cỡ bạn muốn đổi khác .
– Tích vào ô Resample và chọn Preserve Details từ Menu thả xuống và chọn Tỷ Lệ Reduce Noise, click vào OK để đổi khác kích cỡ ảnh .
– Thao tác ở đầu cuối bạn chỉ cần chọn File -> Save as hoặc ấn tổng hợp Ctrl + S .

Kỹ thuật Smart Object

Nếu bạn liên tục muốn phóng to thu nhỏ trong Photoshop mà không bị nhòe ảnh thì sử dụng kỹ thuật Smart Object. Kỹ thuật Smart Object là một đối tượng người dùng đặc biệt quan trọng trong Photoshop .
Đặc điểm của kỹ thuật này là mỗi đối tượng người dùng được chuyển sang Smart Object sẽ không phụ thuộc vào vào tỉ lệ zoom hình mà bạn triển khai. Sở dĩ làm được điều này do tại Photoshop đã đổi khác đặc tính đối tượng người tiêu dùng, biến nó từ dạng bitmap sang vector, nhờ thế bạn sẽ thuận tiện phóng lớn ảnh với những kích cỡ khác nhau mà không sợ bị vỡ hạt, tác động ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh .
Có 2 cách để triển khai việc phóng to, thu nhỏ không bị vỡ như sau : Trước tiên bạn cần quy đổi đối tượng người dùng ảnh sang dạng vector bằng cách bấm phải chuột vào Layer Background và chọn Convert to Smart Object. Sau đó bạn chọn 1 trong 2 cách để thực thi theo :
– Cách 1 : Bạn vào menu Image -> Image Size. Bạn lựa chọn những thông số kỹ thuật sau : Resolution = 300 px / inch ; tại mục Width và Height, bạn chuyển đơn vị chức năng tính từ inches sang cm để tất cả chúng ta thuận tiện kiểm soát và điều chỉnh những thông số kỹ thuật, sau đó bạn xác lập lại kích cỡ mới cho ảnh ( tính bằng cm ) cho cả 2 giá trị Width và Height. Đánh dấu chọn những mục Scale Style, Constrain Proportions, Resample Image .
– Cách 2 : Sử dụng công dụng Crop, công cụ này thường được dùng để xén ảnh, vô hiệu phần ảnh dư thừa, không mong ước .

Kỹ thuật Smart Object
Kỹ thuật Smart Object

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);