Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng tết cho cửa hàng bán lẻ

Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng tết, danh mục hàng tết cho cửa hàng bán lẻ của bạn chip xinh. Một chủ cửa hàng tạp hóa bán lẻ.  Hi vọng giúp các bạn thêm kinh nghiệm làm bán lẻ cho các cửa hàng tạp hóa.

Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng tết cho cửa hàng bán lẻ
Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng tết cho cửa hàng bán lẻ

Vào giờ này năm trước em mới bắt đầu tham gia vào thị trường bán lẻ, nói cho oai vậy chớ thời điểm đó em còn ko biết định nghĩa bán lẻ là gi.
Bỏ ra số vốn gần 2 tỉ đi sang nhượng 1 cửa hàng. Ko một chút kiến thức hay kinh nghiệm trong tay, em tiếp nhận và bắt tay vào kinh doanh. Với những ảo tưởng về lợi nhuận và hàng tỉ những thứ khác
Em chưa có cái j gọi là hay nhưng em xin chia sẻ những bài học ngu của em để mọi người rút kinh nghiệm. Em đã phải trả giá bằng tiền rồi nên hi vọng các anh chi mới mở ko bị đi vào vết xe đổ của em.

Thứ nhất là việc nhập hàng,

phải hết sức thận trọng với sale của coca, pepsi, bánh kẹo hoàng mai, công ty phương hiền…
Lúc chào hàng thì thề non hẹn biển kêu là chị cứ nhập hàng đi, date để em lo….. nói chung là vẽ ra đủ thứ ốp đơn cho cửa hàng để về số. Sau tết có hàng tồn thì gọi điện tò tí te, em chuyến sang hãng khác rồi nói chung vân vân và vân vân. Bọn sale biến mất cùng lời hứa
Gọi giám sát hay cty thì nhận được câu trả lời công ty không có chính sách đổi date …
Kinh nghiệm của em là coca, pepsi nên lấy của bên kênh buôn, chia thẳng giá mà ko cần ôm hàng.
Hàng bánh kẹo lúc nhập hàng tốt nhất nên đàm phán với sale phải giữ lại tiền, có thể giữ lại 1 phần và sau tết giải quyết hết hàng tồn mới thanh toán.

Nên chọn các công ty uy tín để nhập hàng.

Ngoài ra thì nếu mới bán ko nên tham chương trình sale vẽ ra mà cố gắng ôm hàng, bán thử năm đầu, năm sau cân được lượng hàng bán rồi tính
Bia thì ko nên tham mà ôm nhiều, bia bị so gía nhiều. Lãi 1 thùng chẳng được bao nhiêu, sau tết còn tồn lại mẫu tết khó bán. Phải hạ giá để đẩy hàng đi, coi như cũng chẳng lãi dc đồng nào
Đây là 1 số bài học của em. Không dám múa rìu qua mắt thợ, em chỉ xin chia sẻ mấy bài học em mua đươvj bằng tiền ngu thôi ạ
P/s ai muốn hỏi kinh nghiệm để sang nhượng cửa hàng thì add friend, ib mình nhé. Mình sẽ rút gan rút ruột chia sẻ hết. Giúp các bạn đỡ bị mất nhiều tiền như mình đã từng bị

 

8 MẶT HÀNG BÁN CHẠY HỐT BẠC DỊP TẾT

“Phi thương bất phú” – nhất định phải kinh doanh mới có cơ hội làm giàu! Nhưng bán gì ngày Tết? Mặt hàng nào bán chạy nhất? Làm thế nào để kinh doanh mùa Tết khi chỉ có chút vốn nhỏ, và kinh nghiệm kinh doanh buôn bán hàng tết thì chưa có nhiều? Cùng đọc bài viết và kiểm tra xem bạn có thể bán gì ngày tết và đâu là những mặt hàng chạy ngày tết giúp giải đáp câu hỏi tết bán gì chạy nhất nhé.
Bán gì ngày tết kiếm tiền? Đừng bỏ qua các mặt hàng bán chạy dịp tết

Dưới đây là 3 kinh nghiệm bạn cần nhớ giúp việc kinh doanh mùa tết 7 năm nay chỉ có lãi lớn mà không lo thua lỗ:
Buôn hàng Tết nên chọn mặt hàng bán chạy có vốn nhỏ

Đây là kinh nghiệm tối thiểu cần biết khi bạn muốn kinh doanh ngày Tết. Việc chọn mặt hàng vốn nhỏ giúp bạn không cần phải đầu tư quá nhiều tiền cho kinh doanh, nên hạn chế được rủi ro. Tùy từng mặt hàng mà bạn cần số vốn nhất định; chỉ cần có trong tay từ 1-5 triệu là chắc chắn bạn có thể kinh doanh vào dịp Tết.

Những loại hàng vốn thông thường sẽ mang về lợi nhuận thấp hơn các mặt hàng cần đầu tư vốn lớn. Nhưng ngược lại, chúng dễ bán, nên khi bán được nhiều thì khoản lãi bạn thu được cũng rất khá, đảm bảo bạn sẽ hốt bạc trong dịp tết này.

Kinh doanh Tết nên chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm
Những mặt hàng bán chạy dịp Tết sẽ dễ bán hơn vì nhu cầu thị trường lớn. Người không quá khó tính sẽ mua ngay sản phẩm của bạn khi bắt gặp, vì bắt buộc họ cần dùng đến chúng trong ngày Tết. Vậy đâu là những mặt hàng phổ biến, dễ bán trong dịp tết? Bạn có thể kiểm tra ở phần dưới bài viết này nhé.

Luôn chú ý thời điểm nhập hàng – bán hàng
Bạn không thể bán mứt Tết từ những ngày đầu tiên tháng 11 Âm lịch; không thể nhập hoa về bán vào 30 Tết; không thể chọn đi bán muối diêm từ đêm 27… Mỗi mặt hàng khác nhau sẽ có thời điểm kinh doanh lý tưởng (mang lại lợi nhuận cao nhất) khác nhau.
Đọc ngay phần dưới bài viết này để biết được thời gian kinh doanh mùa Tết lý tưởng của mỗi mặt hàng (được gợi ý) chắc chắn bạn sẽ có lãi!
Khi bán buôn hàng tết, đừng quên chọn 8 mặt hàng, sản phẩm dưới đây để kinh doanh:
Kinh doanh Hoa – Cây cảnh chơi Tết
Không phải bàn cãi nhiều, hoa và cây cảnh luôn là mặt hàng bán chạy ngày tết, vì hầu như gia đình nào cũng cần để mang không khí Tết vào nhà. Tuyệt vời hơn nữa là bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn để kinh doanh mặt hàng này vào dịp Tết Nguyên Đán; chỉ cần 500 nghìn – 1 triệu là bạn đã có thể nhập tất cả các loại hoa, cây cảnh mini về bán (từ ly đến hồng, cúc, lay ơn, cẩm chướng; dâu tây…)

Tết bán gì kiếm tiền?

Theo kinh nghiệm thành công của cá nhân, tôi khuyên bạn nên bán hoa từ Rằm tháng Chạp đến chiều 30 Tết. Khoảng thời gian từ Rằm đến 23/12 Âm lịch, người dân có nhu cầu tiêu thụ hoa lớn cho việc thắp hương, cúng Ông Công Ông Táo. Từ 23 đến 30/12 là khoảng thời gian không khí Tết ngập tràn, gia đình nào cũng sắm sửa hoa tươi – cây cảnh để trang trí).
Kinh doanh các loại quả, mặt hàng luôn bán chạy ngày Tết
Khi nhắc tới mặt hàng bán chạy ngày tết, bạn không nên bỏ qua các loại quả. Cũng như hoa, chẳng có gia đình nào có thể quên đi mâm ngũ quả ngày Tết. Thời xưa, mâm ngũ quả truyền thống thường bao gồm: mãng cầu (na); sung; dừa; đu đủ; xoài. Ngày nay, vượt ra khỏi ranh giới truyền thống, người dân thường chọn cho mình những loại quả không chỉ ý nghĩa mà còn đẹp mắt (như phật thủ, quả thần tài, dứa, bưởi Đoan Hùng, thanh long…).

Bạn dễ dàng tìm được mối buôn các loại quả trên dựa vào các mối quan hệ sẵn có (anh chị em bạn bè làm cùng cơ quan, bạn đại học ở những vùng có các loại quả đó…); hay đơn thuần chỉ là kinh doanh những quả nhỏ nhỏ như sung, quất trong mùa Tết. Hoặc bất cứ loại nào để người dân dùng được trong ngày Tết (chứ không chỉ là bày mâm ngũ quả). Thời điểm kinh doanh các loại quả lý tưởng là từ sau 23 tháng Chạp đến tận ngày cuối cùng của năm Âm lịch!

Kinh doanh thực phẩm Tết handmade siêu sạch
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng được quan tâm. Chính vì vậy, đồ ăn handmade, đồ ăn sạch được ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết bán gì ngày Tết thì có thể chọn lựa thực phẩm handmade để kinh doanh kiếm lời.
Một số mặt hàng thực phẩm Tết bán chạy bạn có thể làm như mứt Tết, bò khô, bánh chưng, giò sạch, nem chua. Nếu chăm chỉ, bạn dễ dàng kiếm được món lời không nhỏ từ việc kinh doanh này. Đừng quên tận dụng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp mời họ mua hàng và giới thiệu bạn bè giúp bạn. Để tận dụng được tối đa điều đó, bạn phải chứng minh chất lượng cho họ thấy đã: hãy làm thử một chút để họ ăn thử. Nếu ngon, chắc chắn họ sẽ tự giới thiệu cho bạn ngay!
Thông thường, chúng ta cần lên trước danh sách các món cho mọi người đặt và sau 23 tháng Chạp thì bắt đầu rao bán – làm hàng.
Kinh doanh đặc sản các vùng miền để bán trong ngày Tết
Bên cạnh thực phẩm handmade siêu sạch, một thứ được yêu chuộng khá nhiều trong mùa Tết là đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước. Nhập buôn được mấy món này (thịt trâu gác bếp, thịt chua Thanh Sơn, tỏi Lý Sơn, hồng dẻo Đà Lạt, nem chua Thanh Hóa, bưởi Đoan Hùng…) là bạn không cần phải lo nghĩ thêm chút này chuyện Tết này bán gì kiếm tiền nữa.
Mỗi loại đặc sản lại có thời gian sử dụng khác nhau nên bạn lưu ý để nhập hàng và bán cho tươi – ngon – đảm bảo chất lượng: Những loại đặc sản khô thường có hạn sử dụng khá dài nên bạn có thể bán trước Tết từ 1 đến 2 tháng; còn các đặc sản tươi (nem chua, bưởi…) thì chỉ nên nhập bán từ khoảng 20 tháng Chạp.
Kinh doanh Gà – Vịt – Ngan quê

Cứ mỗi dịp Tết đến, người thành phố đổ xô về nông thôn để mua gia cầm vào những ngày gần Tết (đặc biệt từ mấy ngày trước 23 tháng Chạp). Tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để tranh thủ kiếm lời, kinh doanh dịp Tết, biến mình thành người trung chuyển – tiêu thụ hàng hóa giúp nông dân và mang thực phẩm sạch đến cho người thành phố?
Những mặt hàng hot giúp giải tỏa nỗi lo tết bán gì chạy nhất

Chỉ cần tìm được nguồn hàng đáng tin cậy (dựa trên các mối quan hệ quen biết để tìm kiếm hoặc nhà bạn có nuôi thì càng tuyệt vời) là bạn đã tự mở ra cho mình một cơ hội kinh doanh dịp Tết không cần vốn mà vẫn có lãi. Cứ ai đặt hàng thì bạn nhận rồi mới đặt mua ở người dân. Đây là phương án kinh doanh cực kỳ khả thi và không bao giờ lo bị lỗ!
Kinh doanh rau củ sạch – mặt hàng bán chạy ngày Tết

Vẫn là câu chuyện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Càng đến những ngày gần cuối năm, người nông dân hám lợi nhiều sẽ cố gắng phun thuốc kích thích nhiều để rau củ tăng trưởng nhanh, tranh thủ kinh doanh Tết kiếm lời lấy tiền mua sắm.

Trong khi đó, rau củ lại là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể mang đến cho họ một nguồn cung rau củ sạch; đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Người trong cơ quan đã biết bạn như nào rồi sẽ đặt mua đồ của bạn và giới thiệu cho người quen của họ đặt mua nữa, mạng lưới kinh doanh của bạn cứ thế tự nhiên mà mở rộng. Nếu có thời gian, bạn còn dễ dàng phát triển lâu dài được nghiệp này – vì tất cả chúng ta đều cần rau củ sạch mỗi ngày, chứ không riêng gì dịp Tết.

Tết bán gì chạy nhất: Bán muối – diêm – bật lửa đêm giao thừa
Ít ai có đủ can đảm hi sinh đêm giao thừa của mình để kinh doanh mặt hàng này trong ngày Tết; đó là muối – diêm – bật lửa. Theo quan niệm truyền thống dân gian, đầu xuân năm mới ra đường, mang về một chút diêm/bật lửa cho đỏ tài vận, lộc lá cả năm; mang theo một chút muối để xua đi những điều không may mắn.

Tết bán gì chạy nhất

Nếu chưa biết làm gì bán tết thì tại sao bạn không chọn ý tưởng kinh doanh này nhỉ? Những thứ này có thể bán vào đêm giao thừa và những ngày đầu xuân năm mới; nhưng đêm giao thừa sẽ có nhiều người mua hơn hẳn. Dành ra một đêm giao thừa để đi bán muối – diêm/bật lửa, bạn sẽ thu được nguồn lợi nhuận siêu khủng, đủ để hân hoan cả dịp Tết.
Buôn hàng tết nước hoa, mỹ phẩm làm đẹp
Buôn hàng tết không chỉ dừng ở nhu cầu ăn uống hay kiếm tìm vận may, mọi người còn có nhu cầu làm đẹp cho bản thân đôi chút khi Tết đến xuân về. Đây cũng là thời điểm mọi người quyết định chi tiêu khá mạnh tay để trở nên điều mới mẻ và xinh đẹp hơn trong ngày đầu xuân năm mới.
Nước hoa và mỹ phẩm là hai sản phẩm bán chạy không thể thiếu trong túi xách của chị em dịp Tết. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không tranh thủ cơ hội kinh doanh ngày Tết tuyệt vời này! Hãy bán hàng online từ trước Tết và đẩy mạnh hẳn vào tháng Chạp. Những sản phẩm này cần phải đầu tư số vốn kha khá nhưng bù lại, khả năng rủi ro thấp hoặc không có vì chúng có hạn sử dụng lâu dài, bạn có thể bán kể cả sau Tết.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng tết cho cửa hàng bán lẻ

  1. Pingback: sig p320

  2. Pingback: Belcampo scandal

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);