Khắc Phục Lỗi Windows 11 Update Failed Hoặc Bị Kẹt?

Khắc Phục Lỗi Windows 11 Update Failed Hoặc Bị Kẹt? Microsoft thường xuyên phát hành các bản cập nhật Windows và nó rất cần thiết để giữ cho Windows 11 được bảo mật. Gần đây, công ty đã phát hành windows 11 KB5006674 để khắc phục sự cố tương thích giữa phần mềm mạng Intel “Killer” và “SmartByte” và hệ điều hành. Đây là bản cập nhật bắt buộc và Microsoft khuyên bạn nên tải xuống và cài đặt ngay khi có sẵn cho thiết bị của bạn. Đôi khi trong khi cài đặt bản cập nhật, bạn có thể gặp phải lỗi khi tải xuống Windows 11 KB5006674 hoặc bản cập nhật windows 11 không cài đặt được với các lỗi khác nhau. Giống như đồng hồ, Microsoft phát hành các bản cập nhật tiếp theo cho Windows. Tuy nhiên, theo báo cáo, nhiều người dùng Windows đã gặp phải sự cố không cập nhật được máy tính Windows 11 của họ với mã lỗi cài đặt cụ thể – ‘0x800f0988’.

 

Thông thường, lỗi cập nhật có thể dễ dàng tự sửa chữa bằng Windows và rất hiếm khi nó cần đến sự can thiệp của con người. Nhưng đó không phải là trường hợp với mã lỗi cụ thể này.

Vì có thể có một số vấn đề ngăn hệ thống cập nhật, bạn có thể cần thực hiện nhiều hơn một cách sửa lỗi được liệt kê bên dưới.

 

Bản cập nhật Windows 11 bị kẹt khi tải xuống

Lý do có thể khác nhau, từ kết nối internet chậm với phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba hoặc Thiếu dung lượng ổ đĩa, tệp cập nhật bị hỏng, xung đột phần cứng hoặc trình điều khiển. ở đây trong bài đăng này, chúng tôi có các giải pháp hiệu quả được áp dụng để khắc phục sự cố cập nhật windows 11.

Kiểm tra lại các bản cập nhật

Nếu bản cập nhật windows 11 không cài đặt được hoặc bị kẹt trong quá trình tải xuống, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có kết nối internet đang hoạt động để tải xuống tệp cập nhật từ máy chủ Microsoft.

Đảm bảo bạn có đủ dung lượng trống trong ổ C để cài đặt các bản cập nhật windows 11 mới nhất, tháo đĩa cứng ngoài (nếu được kết nối)

Tạm thời vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba và ngắt kết nối VPN nếu được kết nối.

Khởi động lại máy tính của bạn và chạy lại các bản cập nhật Windows từ Settings -> Windows Updates -> click on Check for updates.

Chạy trình gỡ lỗi Windows Update

Hãy chạy trình khắc phục sự cố cập nhật windows tích hợp sẵn để tự động phát hiện và khắc phục các sự cố khiến bản cập nhật windows 11 bị kẹt khi tải xuống hoặc không cài đặt được.

  • Mở ứng dụng cài đặt bằng phím windows + I
  • Chuyển đến tab System sau đó ở phía bên phải Cuộn xuống và nhấp vào Khắc phục sự cố sau đó nhấp vào Troubleshoot
  • Tại đây, bạn sẽ nhận được các tùy chọn khắc phục sự cố khác nhau để khắc phục sự cố kết nối internet, âm thanh, máy in, v.v.
  • Định vị và chọn tùy chọn cập nhật windows, sau đó nhấp vào tùy chọn chạy để khởi chạy trình khắc phục sự cố cập nhật windows.

  • Thao tác này sẽ bắt đầu chẩn đoán các sự cố cập nhật windows, kiểm tra trạng thái dịch vụ cập nhật windows, bộ nhớ đệm cập nhật bị hỏng, v.v. và cố gắng tự giải quyết chúng.

Xóa bộ nhớ cache cập nhật Windows

Chạy trình khắc phục sự cố cập nhật windows thường xóa bộ nhớ cache cập nhật, bao gồm mọi tệp có khả năng bị hỏng hoặc tải xuống bị kẹt. Nhưng nếu không, bạn cần xóa nó theo các bước dưới đây.

  • Khởi động lại máy tính của bạn ở chế độ an toàn ,
  • Nhấn phím Windows + E để mở trình khám phá tệp và điều hướng đến C:\Windows\SoftwareDistribution\Download
  • Xóa tất cả các tệp và thư mục bên trong thư mục tải xuống để thực hiện việc này, nhấn Ctrl + A để chọn tất cả và nhấn phím del.
  • Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra lại các bản cập nhật từ Settings -> Windows Updates -> Nhấp vào Check for updates.

Chạy Windows Update ở trạng thái khởi động sạch

Khởi động ở Trạng thái khởi động sạch và chạy Windows Update và xem điều này có hữu ích không. Khi bạn khởi động máy tính ở chế độ khởi động sạch, nó sẽ khởi động các cửa sổ bằng cách sử dụng một bộ trình điều khiển và chương trình khởi động tối thiểu được chọn trước. và trợ giúp nếu bất kỳ xung đột trình điều khiển hoặc chương trình khởi động ngăn cài đặt hoặc áp dụng các bản cập nhật windows.

  • Nhấn phím Windows + R, nhập msconfig và nhấn ok để mở tiện ích cấu hình hệ thống,
  • Chuyển đến tab chung, sau đó nhấp vào khởi động có chọn lọc, đảm bảo xóa hộp kiểm tải các mục khởi động và đảm bảo các dịch vụ hệ thống tải và sử dụng cấu hình khởi động ban đầu được chọn.
  • Tiếp theo di chuyển đến tab dịch vụ, chọn hide all Microsoft services, bây giờ hãy nhấp vào tắt tất cả.
  • Nhấp vào apply sau đó ok và khởi động lại máy tính của bạn
  • Bây giờ một lần nữa kiểm tra các bản cập nhật lần này, bạn có thể nhận được thành công mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất theo cách thủ công

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi cài đặt bản cập nhật, hãy thử Tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất theo cách thủ công.

  • Tìm kiếm số KB của bản cập nhật bảo mật không cài đặt được hoặc tải xuống bị kẹt
  • Lưu tệp cập nhật vào máy tính của bạn và chạy với tư cách quản trị viên sau khi tải xong.

Sử dụng Trình kiểm tra tệp hệ thống

Đôi khi các tệp hệ thống bị hỏng hoặc sự cố với cài đặt Windows 11 của bạn có thể ngăn việc áp dụng các bản cập nhật Windows. Chạy tiện ích kiểm tra tệp hệ thống để kiểm tra và sửa chữa bất kỳ sự cố nào.

  • Mở dấu nhắc lệnh CMD với chế độ administrator.
  • Đầu tiên chạy lệnh DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth
  • Để lệnh quét và thực thi 100% sau khi hoàn tất chạy lệnh trình kiểm tra tệp hệ thống sfc /scannow
  • Một lần nữa, hãy đợi để hoàn tất quá trình quét và sửa chữa, sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn và kiểm tra lại các bản cập nhật.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);