Lỗi gõ chữ bị nhân đôi khi nhập nội dung

Lỗi gõ chữ bị nhân đôi khi nhập nội dung. Bàn phím laptop bị lỗi lặp chữ, nhảy lung tung gây khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng của người dùng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Tham khảo ngay bài viết Ngolongnd chia sẻ dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi!

Lỗi gõ chữ bị nhân đôi khi nhập nội dung
Lỗi gõ chữ bị nhân đôi khi nhập nội dung

Lỗi gõ chữ bị nhân đôi

Lỗi gõ tiếng Việt từ “d” thành “dđ”

Một trong những nguyên nhân khi bạn gõ phím bị lặp là đến từ phần mềm gõ tiếng Việt UniKey. Việc sửa lỗi này cũng khá đơn giản khi bạn có thể gỡ phần mềm này ra và cài phiên bản mới nhất của nó. Một lưu ý nhỏ là bạn nên lên website chính thức của UniKey là unikey.org để tải phần mềm để tránh gặp những “lỗi” không mong muốn.

 

Xem thêm: Sửa lỗi Lỗi gõ chữ tiếng việt -Không gõ được tiếng Việt

Lỗi gõ các ký tự giống nhau như Hhhh, Mmmm,…

Khi gặp phải tình trạng này thì nhiều khả năng bàn phím của bạn bị kẹt dị vật, bụi, lờn phím nên khi gõ sẽ gặp phải tình trạng trên. Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh bàn phím hoặc thay thế các phím để lấy các dị vật ra là có thể khắc phục được tình trạng này.

bàn phím của bạn bị kẹt dị vật
bàn phím của bạn bị kẹt dị vật

Cách sửa lỗi bàn phím bị khóa

Đây là vấn đề thường bắt gặp khi người cài đặt máy tính thiết lập chuẩn bàn phím chưa đúng. Để khắc phục, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Trên máy tính Windows 10, bạn click chuột vào thanh Start ở góc dưới cùng bên trái, chọn vào Cài đặt (Setting) và chọn Ease of Access Center trong bảng hiện lên.

Bước 2: Tìm và click vào tùy chọn Keyboard ở thanh bên trái. Tiếp theo bạn chuyển đổi OFF thành ON trong mục Ignore or slow down brief or repeated keystrokes and adjust keyboard repeat rates.

Bước 3: Tiếp theo cuộn xuống, vẫn mục Filter Keys, bạn bỏ tích trước tùy chọn Show the Filter Keys icon on the taskbar.

Xem thêm: Nguyên nhân bàn phím laptop bị liệt và những cách khắc phục hiệu quả nhất

Cập nhật driver bàn phím

Lỗi driver bàn phím cũng là nguyên nhân khiến bàn phím không hoạt động và gặp lỗi gõ chữ bị lặp. Bạn hãy thử khắc phục lỗi bàn phím laptop bị khóa bằng cách update driver bàn phím bằng các bước sau:

Bước 1: Click chuột phải vào Computer, chọn Manage.

Bước 2: Ở bảng Computer Management hiện ra, bạn chọn vào mục Device manager.

Bước 3: Cửa sổ Device manager hiện ra. Bạn click chuột 2 lần vào Keyboards

Bước 4: Trên các mục thả xuống, bạn lần lượt nhấn chuột phải và chọn Update driver.

Bước 5: Chọn Search automatically for updated driver software, Windows sẽ tự động tìm kiếm driver mới nhất và cài đặt.

Khởi động lại máy tính và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Nếu một trong những mục ở Keyboards xuất hiện dấu chấm than màu vàng. Có nghĩa là driver đó đang bị thiếu. Bạn có thể tải driver đang bị thiếu ở trang chủ của hãng laptop. Sau đó, cài đặt vào máy để bàn phím có thể hoạt động lại bình thường.

Sửa bàn phím laptop bị liệt bao nhiêu tiền?

Chi phí sửa bàn phím laptop phụ thuộc vào mức độ bàn phím bị lỗi nặng hay nhẹ, và giá sửa chữa bàn phím laptop bị liệt sẽ tùy vào các trường hợp như sau: 

– Đối với các trường hợp phím bị kẹt do bụi bẩn hay cáp bị lỏng thì có thể bạn sẽ được hỗ trợ sửa miễn phí. 

– Đối với trường hợp dây cáp bàn phím bị liệt, hư hỏng thì mức giá khoảng 100.000 đ / lần sửa chữa. 

– Trường hợp bàn phím laptop bị liệt thì bắt buộc bạn phải thay bàn phím mới và chi phí thay bàn phím sẽ tùy thuộc vào các hãng như: asus, dell, hp, acer, lenovo, msi,… Mức giá giao động từ 200.000 đến 300.000 VNĐ, một số dòng máy cũ hoặc máy mới chưa có bàn phím sẵn thì sẽ có giá cao hơn giao động từ 400.000 VNĐ trở lên. 

 

chi phí sửa bàn phím laptop phụ thuộc vào múc độ bàn phím lỗi nặng hay nhẹ
Chi phí sửa bàn phím laptop phụ thuộc vào mức độ bàn phím bị lỗi nặng hay nhẹ

 

Giá thay bàn phím laptop Dell

 

Laptop Dell có nhiều series khác nhau, vì vậy mỗi dòng máy bàn phím sẽ được thiết kế khác nhau, một số dòng bàn phím như laptop dell xps, dell studio, dell adamo, dell precision, dell alienware. Những dòng bàn phím phổ thông hay được thay thế sửa chữa nhất là dell latitude, dell inspiron, dell vostro có mức giá giao động  từ 200.000 đến 450.000 VNĐ & một số dòng đặc biệt có thể lên đến 850.000 VNĐ. 

Giá thay bàn phím laptop Acer

Trên thị trường hiện nay, bàn phím laptop acer là loại bàn phím có số lượng mẫu mã khá phong phú, phải liệt kê một số dòng như bàn phím laptop acer aspire, acer swift, acer predator, acer extensa,… Mức giá thay bàn phím acer khá mềm giao động từ 130.000 đến 350.000 VNĐ, một số mã đặc biệt sẽ có mức giá cao hơn. 

Giá thay bàn phím Asus

Bàn phím laptop Asus là mẫu bàn phím có nhiều dòng khác nhau như Series F, G, K, N, M, P, S, U, V, W, Z, A, X,… một số dòng series thông dụng như bàn phím Asus a42j, f80s, f81, g450, g460, g470, g60, g62, g72,… và có mức giá thay bàn phím giao động từ 150.000 đến 300.000 VNĐ. Một số mã đặc biệt sẽ có giá cao hơn, bạn nên liên hệ trước để biết giá chính xác nhất nhé. 

Trên đây là một số cách có thể khắc phục lỗi bàn phím laptop gõ chữ bị lặp. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);