Kinh nghiệm chọn mua máy lọc ion kiềm của Nhật cũ

Kinh nghiệm chọn mua máy lọc ion kiềm của Nhật cũ. Mua máy lọc ion kiềm nhật cũ có tốt không? Chọn máy thế nào? Với việc công nghệ phát triển,thu nhập bình quân đầu người cao hơn, việc sử dụng máy lọc nước ion kiềm đã và đang dành được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, với giá thành cao, nên một phần không nhỏ sự lựa chọn của người tiêu dùng là sử dụng máy lọc nước ion kiềm cũ. Vậy những điều gì mà người tiêu dùng cần quan tâm trước khi bỏ tiền mua một máy lọc nước ion kiềm cũ.

 

Cách chọn mua máy lọc ion kiềm cũ

1. Có nên mua máy lọc ion kiềm cũ không?

Rất khó để nói rằng bạn nên mua hoặc không nên mua, tuy nhiên nếu gặp một địa chỉ bán hàng tin cậy và những dòng máy vẫn còn mới thì bạn cũng nên cân nhắc. Bởi lẽ, giá của một máy lọc ion kiềm cũ rẻ hơn nhiều so với máy mới (VD: dòng TK7208 mới khoảng 8tr thì cũ chỉ khoảng 2tr-3,5tr tùy ngoại hình và chất lượng).
 
Nếu máy quá cũ, các vật tư thay thế cho máy có khả năng hãng sản xuất đã dừng không sản xuất, nếu như vậy bạn đã mua một cục sắt về cho đẹp nhà.
 
Mặc dù vậy, để đảm bảo tôi khuyên bạn nên lựa chọn máy mới sử dụng cho gia đình sẽ yên tâm hơn về chất lượng.

2. Lựa chọn cửa hàng uy tín

Tìm kiếm trên facebook có thể tìm thấy hàng trăm cửa hàng bán đồ nhật bãi, nhưng bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, bán đồ nhật bãi lâu năm. Xem họ bán hàng ra sao, số lượng hàng bán được có nhiều không, phản hồi của người mua về chất lượng hàng hóa.

3. Kiểm tra đời máy

Điều này khá quan trọng, nếu đời máy quá sâu đồng nghĩa với việc máy đã làm việc lâu năm bên Nhật, như vậy nguy cơ các tấm điện cực bị oxy hóa hoặc hỏng là rất cao, mặc dù mẫu mã bên ngoài còn đẹp thì cũng không nên mua.
Để kiểm tra đời máy cũng không khó, bạn có thể tìm tên máy trên google và chịu khó tìm kiếm, còn không thì có thể vào page của mình theo địa chỉ:
 https://www.facebook.com/Maylocnuocalkaline/ nhắn tin cho mình, mình có thể tra giúp dòng máy và đời máy.

4. Kiểm tra ngoại hình, các nút chức năng của máy

Nhìn sơ qua bạn có thể đánh giá ngay ngoại hình của máy cũ có còn đẹp hay không. Tiếp đến là yêu cầu chủ hàng cắm điện để test các nút chức năng.
Bạn cứ ấn tất cả các nút chức năng, ấn nhanh và ấn giữ 3-5 giây, nếu các nút còn hoạt động thì hầu hết đều phát ra tiếng kêu bíp bíp. Nếu mọi thứ đều OK thì sang bước tiếp theo.

5. Kiểm tra máy còn hoạt động tốt không

Đây là bước quan trọng nhất khi bạn ra quyết định có nên mua máy hay không bạn nên xem qua clip mở hộp máy lọc nước ion kiềm của mình
 
 
Nếu đã xem hết video bạn biết được là trong hộp máy mới có 01 lọ thử độ kiềm của nước, cái đó rất cần thiết khi bạn mua máy mới. Các bước thử như sau:

+ Thử độ kiềm nguồn nước đầu vào

Thử nguồn nước đầu vào để biết được nước đầu vào là nước axit hay kiềm sẵn rồi, vì một số nơi nước đầu vào có tính axit nhưng một số nơi nước đầu vào đã có tính kiềm sẵn rồi (Cái này cỏ thể là do Clo dư thừa trong nước máy).

+ Thử độ kiềm của các chế độ nước

Lấy nước sản phẩm đầu ra sau khi lọc qua máy, bạn chọn từ mức kiềm cao nhất đến mức thấp nhất (Thông thương các máy lọc có các chế độ pH từ 8-9; từ 9-10 và mức pH cao hơn 10), sau đó cho chất chỉ thị mầu vào nếu ở mức cao nhất độ pH > 10 mầu của nước thử chuyển sang tím giống như màu thể hiện trên bảng mầu, đồng thời các mức pH thấp hơn cũng có giá trị xấp xỉ tương đương, tức là thể hiện điện cực của máy vẫn hoạt động ổn định, có thể mua.
 
Nếu đang chọn máy ở chế độ nước kiềm cao nhất pH>10 mà cho thuốc thử vào mầu của thuốc thử không thể hiện đúng ở bảng mầu pH>10 thì có 02 nguyên nhân có thể xảy ra:
– Máy và điện cực máy đã không còn hoạt động ổn định.
– Nguồn nước đầu vào thiếu khoáng chất (có thể nước đã qua lọc RO, có thể nước mưa hoặc nước giếng khoàn).
Nhìn chung nếu rời vào trường hợp trên thì tốt nhất bạn không nên mua máy đó.

6. Chất chỉ thị đo độ pH

Lọ này nếu mua trực tiếp của Nhật thì đắt, 500K/lọ 10ml, tốn kém mà trên thị trường hiện nay rất hiếm người bán sản phẩm này.
Tôi có đề nghị tốt hơn cho bạn và có thể giảm giá thành bằng cách: Bạn ra cửa hàng bán cá cảnh lớn, đề nghị họ bán cho 1 lọ đo pH cho bể cá người ta sẽ bán cho và sử dụng cái đó tạm thay được cho lọ chỉ thị màu của Nhật. Lưu ý, nhớ hỏi người bán cách sử dụng nhé.

Máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản đã qua sử dụng

Máy lọc nước tạo kiềm nội địa Nhật được sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước. Nó được thiết kế dựa theo tiêu chuẩn nguồn điện, nguồn nước của Nhật. Sau khi sử dụng, mặc dù máy vẫn hoạt động tốt nhưng vì một lỗi nhỏ nào đó, nhiều sản phẩm bị loại bỏ.


Sự thật máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật tốt hay không?

Một vài người mua lại, đem vệ sinh, sửa chữa, tân trang để bán ra thị trường như Việt Nam để tái sử dụng. Các thiết bị này hầu như vẫn cho giá trị lọc nước tốt như một sản phẩm thông thường.

Máy lọc nước kiềm Nhật Bản cũ ở Việt Nam phổ biến nhất là Panasonic và Kangen. Ưu điểm lớn nhất của nhóm hàng này chính là giá thành. Do máy đã qua sử dụng nên nó được bán lại trên thị trường nước ta với giá khá thấp, chỉ từ 8 – 15 triệu đồng. Mức giá này phù hợp với nhiều hộ gia đình có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, đổi lại, người sử dụng có thể phải đối mặt với một số rủi ro như:

 
  • Khó kiểm soát chất lượng

Máy lọc nước điện giải ion kiềm Nhật Bản hàng bãi đã từng hỏng hóc và qua sửa chữa, tân trang, thậm chí thay thế phụ tùng bên trong. Vì thế, người dùng, thậm chí các thợ sửa chữa rất khó để định giá và kiểm soát chất lượng. Đặc biệt, khả năng điện phân nước của những bản cực điện đã giảm hoặc có thể bị thay thế. Sau một thời gian sử dụng, chúng lại hỏng hóc, phải sửa chữa.

  • Không có bảo hành của hãng

Hầu hết các máy điện giải ion kiềm mới đều có bảo hành từ 3 năm trở lên. Tuy nhiên, những người lựa chọn hàng nội địa Nhật lại không được hưởng chính sách này. Do không phải sản phẩm mới, nên khách hàng bị mất quyền lợi từ hãng.

  • Khó thay thế linh kiện

Đây cũng là một trong những rủi ro lớn đối với khách hàng Việt sử dụng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật. Vì là sản phẩm cung ứng trong nội bộ Nhật nên khi đưa về Việt Nam, nó hầu như không có phụ kiện kèm theo. Những đơn vị sửa chữa trong nước lại không có sẵn linh kiện phù hợp. Vì vậy, khi có hỏng hóc phụ kiện, người dùng khó tìm kiếm linh kiện để thay thế.

Nếu muốn khắc phục sự cố cho máy, bạn chỉ có thể chờ nhập linh kiện từ Nhật sang. Việc này vừa mất thời gian, vừa tốn kém mà không phải khi nào cũng tiến hành được.

  • Tuổi thọ của máy ngắn hơn so với hàng mới

Trung bình mỗi chiếc máy lọc điện giải có thời gian sử dụng từ 10 đến 20 năm. Trong quá trình dùng, các bản cực điện của máy còn bị hao mòn, ảnh hưởng đến khả năng điện phân nước. Chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo tốt như hàng mới chính hãng.

Máy đã qua sử dụng chắc chắn sẽ có tuổi thọ ngắn đi. Điều đáng nói là người mua không biết chắc chắn sản phẩm mình mang về đã dùng trước đó bao lâu. Đôi khi có những máy mới chỉ dùng 1, 2 năm, nhưng cũng có những chiếc đã hoạt động trước đó cả chục năm và được tân trang lại như mới. Bởi vậy, nhiều người khuyên rằng nếu bạn có tài chính hạn hẹp và không hiểu biết sâu về máy lọc, hãy lựa chọn máy lọc Việt thay vì hàng nội địa.

Máy mới xách tay Nhật

Máy lọc nội địa Nhật mới chủ yếu được đưa về Việt Nam bằng con đường xách tay. Có nghĩa là nó không phải hàng xuất khẩu. Việc sử dụng nhóm hàng này cũng dẫn đến một số rủi ro nhất định sau:


Một số linh kiện trong máy có thể đã bị thay thế, sửa chữa
  • Chất lượng máy khó kiểm định chuẩn

Vì được “xách tay” về nước nên người mua không được lựa chọn sản phẩm trực tiếp. Hơn nữa, họ còn phải đối mặt với nguy cơ máy bị đánh tráo thiết bị bên trong. Hầu như người tiêu dùng không kiểm soát được vấn đề này. Đối với người tiêu dùng, việc bỏ một khoản tiền lớn để lấy về chiếc máy có linh kiện bị thay “dởm” là rất khó chấp nhận.

  • Khác nguồn điện, nguồn nước

Những người sống ở Nhật chắc chắn sẽ biết rõ nguồn điện ở Nhật là 100V chứ không phải 220V như tại Việt Nam. Vì vậy, nếu muốn dùng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật, bạn cần phải sử dụng đến bộ chuyển đổi nguồn. Có như vậy mới đảm bảo an toàn, chống cháy nổ khi sử dụng.

Ngoài ra, máy lọc nước điện giải nội địa Nhật được đánh giá cao nhưng chưa hẳn đã phát huy tác dụng tốt khi dùng ở Việt Nam. Bởi vì nó được thiết kế theo tiêu chuẩn nguồn nước ở Nhật. Trong khi đó, nước máy ở Nhật nổi tiếng về độ sạch, nó thậm chí có thể uống trực tiếp trong nhà vệ sinh. Khi dùng để lọc nguồn nước có lẫn nhiều tạp chất, kim loại nặng như ở Việt Nam, hiệu quả chắc hẳn sẽ khác so với lọc nước ở Nhật.

  • Không có bảo hành máy

Là một thiết bị khá đắt tiền và có thời hạn sử dụng nhiều năm, thông thường, những chiếc máy điện giải phải có bảo hành từ hãng từ 3 – 5 năm. Tuy nhiên, nếu mua hàng nội địa Nhật, bạn sẽ hoàn toàn không được hưởng chính sách này. Khi có vấn đề xảy ra với máy, bạn sẽ phải tự xử lý mà không được chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ.

Thêm vào đó, giá thành của máy mới xách tay từ Nhật cũng không rẻ hơn nhiều so với sản phẩm tương tự được nhập khẩu chính hãng và phân phối tại Việt Nam. Vì vậy, giới chuyên gia khuyến khích bạn nên đến các cơ sở phân phối máy lọc nước điện giải chính hãng ở trong nước để lựa chọn sản phẩm.

Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị đứng ra cung ứng máy lọc nước điện giải chính hãng trên thị trường. Có thể kể đến như Vua Điện Giải, Thế Giới Điện Giải, Tổng Kho điện Giải hay Điện máy xanh. Bạn nên cân nhắc địa điểm gần nhất, uy tín nhất để tìm mua.

 

Một số máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật được đánh giá cao

Tham khảo thị trường máy lọc nước ion kiềm bạn sẽ thấy có khá nhiều sản phẩm được giới thiệu là chất lượng. Cụ thể có thể kể tới:

1. Máy lọc nước điện giải ion kiềm Nhật Bản TK AS45 Panasonic

TK AS45 là mã máy lọc không còn xa lạ với nhiều người dùng Việt, đặc biệt là những ai ưa thích thương hiệu Panasonic. Đây là sản phẩm từng đứng đầu danh sách bán chạy nhất của hãng trong thời gian dài. Mặc dù thuộc dòng máy lọc nước ion kiềm giá rẻ nhưng TK AS45 được giới chuyên gia đánh giá cao về cả công nghệ và tính an toàn.


TK AS45 là một sản phẩm của Panasinic được sản xuất để phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước
  • TK AS45 trông khá đơn giản nhưng sang trọng, dễ lắp đặt ở mọi không gian.
  • Với công suất chỉ 55W, nó được xem là thiết bị tiết kiệm điện, phù hợp với gia đình 2 – 3 thành viên.
  • TK AS45 tạo ra được 5 mức nước khác nhau, phục vụ nhu cầu uống trực tiếp, nấu ăn, uống sữa… Tuy nhiên nó không tạo ra nước có tính axit mạnh nên không dùng để khử trùng vết thương được.
  • So với các dòng máy có công năng tương tự thì TK AS45 có giá khá rẻ.

2. Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật TK AS66

So với TK AS45 thì chiếc máy này có giá (máy mới) đắt gấp đôi. Chính vì vậy, nó được xếp vào dòng máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật cao cấp.

  • Chiếc máy này sở hữu 5 tấm bản cực điện, giúp tạo ra 7 loại nước khác nhau, đặc biệt, những mức nước kiềm rất giàu hydrogen.
  • TK AS66 có thiết kế chắc chắn và tinh tế, thích hợp với những không gian nhà ở chung cư hay nhà ống tại thành phố.
  • Công suất của máy đáp ứng được nhu cầu dùng nước của 2 – 6 thành viên trong gia đình.
  • Những chức năng cảnh báo được tích hợp giúp dễ dàng sử dụng hơn.

3. LeveLuk SD501 của Kangen

Kangen cũng là một thương hiệu máy lọc nước nội địa Nhật nổi tiếng. Trong đó, sản phẩm LeveLuk SD501 được đánh giá cao về chất lượng và độ thân thiện với người dùng.

  • Ưu điểm của sản phẩm là sở hữu tới 7 tấm bản cực điện, tạo ra những mức nước ion kiềm giàu chất chống oxy hóa.
  • Thân máy có tích hợp bàn phím cơ và màn hình LCD giúp người dùng dễ dàng điều khiển, lựa chọn mức nước.
  • Thiết kế máy tinh gọn và sang trọng, phù hợp với những không gian hiện đại.
  • So với các dòng máy khác thì LeveLuk SD501 có giá khá cao, nếu mua mới bạn phải bỏ ra tới gần 100 triệu đồng.
  • Sản phẩm này không có bộ phận sục rửa tự động, bạn phải tiến hành thủ công.

Máy lọc nước ion kiềm nội địa nhật LeveLuk SD501 có giá khá cao

4. Máy Impart Excel của Kangen

Một sản phẩm khác của Kangen cũng từng “làm mưa làm gió” trên thị trường chính là Impart Excel. Có giá bán mới khá cao, khoảng 80 triệu đồng nhưng mẫu máy này vẫn được rất nhiều người dùng lựa chọn.

  • Impart Excel sở hữu 5 bản cực điện làm từ titan, platinum nguyên chất và một lõi lọc chứa 6 tầng lọc hiệu suất cao.
  • Nó tạo ra nước có mức pH từ 2.4 đến 11.6, dùng cho hầu hết các nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như y tế.
  • Tuy nhiên, so với các máy khác cùng tầm giá thì sản phẩm này có nhược điểm là ít tính năng điều khiển.
  • Thêm vào đó, thiết kế của máy khá đơn giản và không đặc biệt.

Nhìn chung máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật có rất nhiều phiên bản được đánh giá cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam nên cân nhắc khi lựa chọn. Bởi vì những mặt hàng xách tay như vậy không dễ bảo trì, bảo dưỡng ở trong nước. Hơn nữa, nếu mua qua đường tiểu ngạch, bạn gần như không được hưởng chính sách bảo hành.

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật, Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật loại nào tốt, Máy lọc nước ion kiềm Panasonic nội địa Nhật, Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt, Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu, Máy lọc nước Nhật Bản Mitsubishi, Máy lọc nước Trim ion nội địa Nhật, Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Kinh nghiệm chọn mua máy lọc ion kiềm của Nhật cũ

  1. Pingback: http://golffrettir.is/counter/index.php?title=GumundurfrbrrumdegiPllandi&link=https://delta9-weed.com/&category=MBL.is

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);