Một nghiên cứu từ Harvard cho thấy: 3 vị trí trong nhà càng lộn xộn con càng thông minh

Bày bừa lộn xộn chưa bao giờ là thói quen tốt, nhất là với trẻ nhỏ. Thế nhưng các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard lại phát hiện rằng có 3 nơi trong nhà càng lộn xộn trẻ càng thông minh.

Nhiều bố mẹ sống nguyên tắc và kỷ luật con cái 1 cách nghiêm khắc. Và kể cả trong lối sinh hoạt hàng ngày. Những đứa trẻ thích bày đồ chơi, nghịch bẩn, sống không ngăn nắp, thiếu gọn gàng chắc chắn sẽ bị la rầy và chịu phạt ngay. Nhưng liệu điều này có thể coi là cách kỷ luật đúng đắn?

1. Giá sách

Ngày nay, các bậc cha mẹ hầu như ai cũng coi trọng việc trau dồi kiến ​​thức văn hóa cho con. Vì vậy bố mẹ thường lên kế hoạch chọn mua các loại sách cho con cái mình. Việc lựa chọn giá sách cho con  giúp con lưu trữ sách vở đi kèm là điều cần thiết.

Vì thế cha mẹ thường lựa chọn sách theo danh mục và xếp lại gọn gàng trên giá sách. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, chúng có thể lật giở những cuốn sách trên kệ một cách rất tình cờ. Thường thì trẻ ưa đọc sách thì giá sách sẽ có vẻ lộn xộn.

Và những bậc cha mẹ lo lắng sẽ bận rộn giúp con cái dọn dẹp. Kết quả của việc này là làm phá vỡ các quy tắc của trẻ em. Và gây khó khăn cho trẻ trong việc tìm kiếm các loại sách yêu thích của chúng.

2. Phòng đồ chơi

Hiện nay với đời sống vật chất ngày càng phong phú, nhiều gia đình có cuộc sống sung túc hơn. Vì thế môi trường gia đình cũng sẽ được cải thiện. Đối với một gia đình có em bé, một phòng đồ chơi có thể sẽ được chuẩn bị cho trẻ.
Giống như tên gọi, phòng đồ chơi đương nhiên được dùng để đựng đồ chơi của bé. Thông thường bé có thể tự do vào phòng đồ chơi của mình để chơi. Tất nhiên, vùng lãnh thổ này cũng có thể cần được bố mẹ dọn dẹp thường xuyên.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy phòng đồ chơi của bé bừa bộn không phải là nhược điểm. Ngược lại, nó có thể kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bé hơn bất cứ lúc nào. Vì vậy, bố mẹ có thể để bé chơi vui vẻ.

 

 

3. Bàn học

Đối với một bé sau khi đi học, có một nơi bé thường sử dụng, đó là bàn học. Bàn học không chỉ là nơi để học, đặt đồ dùng học tập mà còn là vật sở hữu cá nhận của bé.

Bé sẽ coi đó như lãnh thổ quý giá của riêng mình.

Lúc này các bậc phụ huynh luôn nghĩ rằng trên bàn học này có quá nhiều đồ đạc, đồng thời lại bừa bộn mỗi khi sử dụng. Điều cần chú ý là trẻ có thói quen riêng, cố tình thay đổi, trẻ sẽ rất khó chịu khi sử dụng.

 

Khi lớn lên, trẻ cũng sẽ có sở thích riêng và khả năng đó điều khiển sắp xếp đồ vật. Đây là những cơ hội tốt để trẻ rèn luyện sức khỏe. Là cha mẹ, đừng giúp trẻ siêng năng mà cản trở cơ hội trưởng thành đầy đủ của trẻ.

Đôi khi lộn xộn khiến con thông minh hơn đấy mẹ ạ ^^

Theo: Ngolongnd.net

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);