Chia sẻ động lực và kinh nghiệm tự học tiếng Anh sâu sắc và chân thành nhất hiện nay

Chia sẻ động lực và kinh nghiệm tự học tiếng Anh sâu sắc và chân thành nhất hiện nay Gửi tới các bạn một chia sẻ về kinh nghiệm và động lực học tiếng Anh hay nhất hiện nay của bạn Mạnh Hà- thành viên của Practice English group. Group học tiếng Anh lớn nhất nước ta hiện nay. Bài viết giúp bạn có động lực học ngay cả khi là một đứa trẻ, học online, không phải đến các trung tâm tiếng anh, sử dụng các khóa học tiếng anh quá nhiều…


Có lẽ tất cả người mới học tiếng anh nếu gặp một anh chị nói tiếng anh hay như hót, hay TOEIC 990 hoặc IELTS 8.5 đều sẽ nghĩ họ có điều bí mật gì đó hoặc họ có phương pháp đặc biệt nào đó giúp họ có thể giỏi như vậy. Mình đã bỏ biết bao nhiêu thời gian công sức đi tìm và cuối cùng cũng tìm được, hôm nay muốn chia sẻ với các bạn. Tất cả nằm ở 2 chữ ĐỘNG LỰC, nếu bạn tìm được động lực đủ lớn thì dù có khó khăn đến mấy bạn cũng sẽ vượt qua để đi đến đích. Dù bạn không có phương pháp, dù bạn mất gốc, bạn thiểu năng ngôn ngữ đi nữa…. mà bạn trả lời lời được Tại sao bạn muốn học tiếng anh???? và lý do bạn đủ lớn thì bạn sẽ vẫn thành công với tiếng anh, và với bất cứ thứ gì khác.

Chia sẻ động lực và kinh nghiệm tự học tiếng Anh sâu sắc và chân thành nhất hiện nay
Chia sẻ động lực và kinh nghiệm tự học tiếng Anh sâu sắc và chân thành nhất hiện nay
Hôm nay mình có gặp lại một người bạn đặc biệt. Cô ấy là người bạn mình quen ngày trước khi đi hồ săn tây cùng, lâu rồi chưa gặp, đợt vừa rồi mới ra trường. Khi ngồi nói chuyện, nghe bạn ấy kể mà mình mới thấy ngạc nhiên, vừa ra trường nộp đơn xin việc tới 3 ngân hàng lớn, thì cả 3 đều gọi đi phỏng vấn, và bạn ấy trúng tuyển 2 ngân hàng, còn ngân hàng kia thì trượt không phải vì năng lực mà do bạn tự tin quá chém gió hơi quá tay :D, vị trí bạn ấy đang làm hiện tại là một vị trí cao trong công ty, lúc tuyển dụng yêu cầu phải có kinh nghiệm, và mọi năm vị trí này thường dành cho người thuộc trường top như ngoại thương. Cơ hội để vào vị trí này của một sinh viên mới ra trường bình thường, chưa có kinh nghiệm dường như bằng O, vậy mà cô ấy đã được nhận vào làm VÌ GIỎI TIẾNG ANH.
 
Trong khi có rất nhiều bạn cùng ứng cử vị trí này có bằng giỏi, trường top, đúng chuyên ngành luôn mà vẫn trượt, còn cô ấy học ngân hàng, không đúng chuyên ngành công việc cần. Xong gần đây mình cũng hay nhận được tin nhắn in box của mấy bạn mới ra trường hỏi làm sao để học tiếng anh, TOEIC để kiếm việc, các bạn ấy nói hiện tại rất hoang mang, áp lực vì ra trường rồi mà không tìm được việc chỉ vì thiếu mỗi tiếng anh, bố mẹ cũng không trợ cấp nhiều nữa. Mình thật sự đồng cảm với các bạn đó mà cũng biết làm gì ngoài chỉ các bạn cách học, các bạn hỏi hay cần gì thì mình giúp đỡ đấy. Nên mặc dù hôm nay khá muộn rồi mình vẫn muốn viết những dòng này tâm sự các bạn vài điều, đặc biệt với các bạn còn sinh viên như mình. 
 
Thứ nhất: Hãy học tiếng anh càng sớm càng tốt, nếu có thể hãy học từ năm nhất. Đừng có bào chữa cho bản thân rằng mình ngu tiếng anh, mình học khối A nên dốt, không có năng khiếu học tiếng anh, không có thời gian, bla bla… và hàng tỷ lý do khác, nếu bạn tiếp tục nghĩ vậy thì bạn chỉ đang lừa dối cho việc bạn lười thôi. Mình nói với bạn, mình học khối A ngành kỹ thuật, cấp 2,3 cho đến năm nhất đại học mình không biết 1 chút gì về tiếng anh, mình không có năng khiếu gì về ngôn ngữ, thậm chí là học chậm hơn so với những đứa học cùng, lúc đầu có phát âm 1 từ mà miệng mình cứng đơ, nói không chuẩn được, học 1 câu mà nhớ mãi không nổi. Nhưng chỉ cần bạn chăm chỉ, kiên trì rồi bạn sẽ thấy tiếng anh dễ dần. Mình làm được nhất định bạn sẽ làm được.Và đừng nghĩ ra trường có thời gian rồi học, ra trường đi làm rồi thì rất ít có thời gian rảnh, ngoài ra áp lực từ công việc, có khi phải mang việc công ty về nhà làm, có khi đi làm về mệt quá bơ phờ ra chỉ muốn ngủ nói gì đến học. Còn khi có gia đình rồi càng khó hơn, để học tiếng anh bạn càng phải là người có quyết tâm hơn, lúc đó ngoài công việc còn phải chăm sóc gia đình, con cái, mà ra trường rồi đi làm thì nghĩ đến việc học lại càng ngại hơn, thế nên hãy học ngay hồi còn sinh viên khi còn có nhiều thời gian, bớt 1 chút đi chơi, bớt 1 chút chơi game dành cho học tiếng anh, hoặc các thứ khác, thì đến lúc ra trường bớt phải lo hơn nhiều. Nếu bạn là dân kỹ thuật bạn càng cần phải giỏi tiếng anh, đừng nghĩ mình là dân kỹ thuật chỉ cần giỏi chuyên ngành là đủ, không cần thiết phải có tiếng anh. Bạn học kỹ thuật mà chỉ cần biết tiếng anh thôi không cần giỏi thì ra trường rất khác có thể được nhận vào các công ty lớn, với mức lương cao hơn nhiều lần.
 
Thứ hai: Hãy học tiếng anh vì yêu thích nó chứ không phải bị ép. Bạn sẽ không thể làm tốt bất cứ việc gì nếu bạn không yêu thích hay bị ép làm đơn giản vì bạn không thấy hạnh phúc, và niềm vui khi làm việc đó. Phần lớn số người được hỏi: Do you like english? Thì 90% trả lời rõ to NOO. Làm sao bạn có thể thích được cái môn mà suốt ngày bạn bị ép học, ép lên bảng kiểm tra, ép thi mà bạn chả biết học để làm gì, nhưng bạn hãy thử 1 lần xuống hồ, hay nơi nào có tây và nói được 1 câu tiếng anh xong bọn tây nó hiểu, xong họ ôm hôn mình, cảm giác ấy nó sướng và hạnh phúc lắm bạn ạ, rồi bạn đi chơi, ăn uống…. rồi nói chuyện với họ bạn sẽ biết rất nhiều điều thú vị mà bạn từ trước tới nay chưa từng nghe và bạn tự nhiên sẽ tìm được động lực học tiếng anh. 
 
Thứ ba: Đã học tiếng anh rồi thì học cho đến cùng đừng bỏ giữa chừng. Nếu 1 người leo núi mất bao nhiêu công mồ hôi mới leo lên được nửa quả núi mà do mệt quá, hay chán quá thôi quyết định quay về thì có phải tiếc lắm không, tương tự việc học tiếng anh cũng vậy, nếu bạn cứ học tiếng anh 1 thời gian xong vì lý do gì đấy lại bỏ, xong lại học lại thì đến bao giờ bạn mới đến đích đây. Học tiếng anh là 1 quá trình , nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy rất chán, rất nản, muốn bỏ cuộc vì học mãi mà không tiến bộ, ĐỪNG NẢN, ĐỪNG BỎ CUỘC, hãy nghĩ đến lý do mà bạn bắt đầu, hãy nhìn lại chặng đường bạn đã đi được, bạn đã đi khá xa rồi đấy, hãy nghĩ đến tương lai khi bạn giỏi tiếng anh, công việc sự nghiệp của bạn sẽ thế nào? con cái của bạn sẽ thế nào? Bố mẹ bạn sẽ tự hào thế nào về bạn? Hãy nghĩ đến những điều đó, rồi bước tiếp. 
Thứ tư: Nếu bạn giỏi tiếng anh CHẮC CHẮN sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Nếu bạn nghĩ học tiếng anh chỉ để có 1 công việc tốt, hay 1 tấm bằng TOEIC thì thiếu nhiều lắm. Bạn biết không, chắc phải 80% các trang web được viết bằng tiếng anh, nếu bạn có tiếng anh thì BẤT CỨ THỨ GÌ bạn ĐỀU CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC, từ việc nhỏ nhất như xắn tay áo sơ my, xỏ dây giầy, chặt thịt gà đến các công nghệ mới nhất bạn có thể tìm thấy chỉ bằng search nhẹ google, trong khi để tìm kiếm bằng tiếng việt thì rất hiếm, phần lớn là dịch từ tiếng anh. Với tiếng anh bạn có thể đi đầu nắm bắt mọi thứ chứ không bị thụ động, mình nói bạn có rất nhiều người họ bỏ ra hàng vài chục triệu chỉ để đi học những ý tưởng, những kiến thức từ những người đi học lại từ những người giỏi ở nước ngoài, mà nếu bạn có tiếng anh bạn có thể tìm đọc những cuốn sách, hay học từ những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó trên thế giới. Phần lớn thứ hay ho ở Việt Nam, đều được nhập từ nước ngoài, chứ không phải tự mình nghĩ ra được, biết tiếng anh sẽ là 1 lợi thế cực mạnh cho bạn. Trong quá trình mình học tiếng anh, mình thấy tất cả những anh chị giỏi tiếng anh đều là những người rất thành đạt, có tầm tư duy khác hẳn người bình thường vì có tiếng anh họ được tiếp xúc với những thứ mà người bình thường không có được.
 
Nếu bạn muốn thật sự thay đổi đời hãy bắt đầu hành động ngay từ ngay bây giờ, ngay tại vị trí hiện tại của bạn chodù trình độ hiện tại của bạn có như thế nào nữa, ngừng ngụy biện và đổ lỗi lại, hãy kiên trì, đặt niềm tin, quyết tâm hành động đến cùng dù có khó khăn thế nào cũng quyết không bỏ cuộc thì sớm muộn rồi bạn sẽ thành công.
Các bạn nhớ tìm các tài liệu và phần mềm tiếng Anh trên web bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của mình ở website
Cảm ơn tất cả mọi người.
Nguồn bài viết: Mạnh Hà

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Chia sẻ động lực và kinh nghiệm tự học tiếng Anh sâu sắc và chân thành nhất hiện nay

  1. Pingback: Primoteston depot

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);