Có nên sử dụng các mẫu cv có sẵn, online không?

Có nên sử dụng các mẫu cv có sẵn, online không? Ý nghĩa của CV xin việc, Kinh nghiệm làm việc trong CV, Vai trò của phỏng vấn xin việc, Cách viết CV cho người có kinh nghiệm, Mục đích của CV, Tại sao phải viết CV, Nguyên tắc viết CV Hôm qua nói chuyện với 2 chị bên tuyển dụng nhân sự (headhunter) về thị trường tuyển dụng hiện nay. Về một vài kinh nghiệm dành cho các bạn sinh viên cũng như những kinh nghiệm làm việc và phỏng vấn mới trong năm 2016. Trong đó có một điều được phản ánh rất nhiều đó là: có nên sử dụng các mẫu CV online không? Khi mà công cụ làm cv hiện đang rất phổ biến. Bản thân mình cũng đang tuyển nên cũng nhận được khá nhiều cv trong đó có những mẫu Cv làm từ các công cụ online.

Ý nghĩa của CV xin việc

CV là viết tắt của “Curriculum Vitae”. CV thường được dịch là sơ yếu lý lịch, nhưng bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển, để lại ấn tượng ban đầu cho nhà tuyển dụng về ứng viên mà họ đang xét duyệt. Về bản chất thì CV không phải là tờ khai lý lịch tự thuật.

Có nên sử dụng các mẫu cv có sẵn, online không?

Câu trả lời là cũng có lúc nên và cũng có lúc không nên. Mặc dù những mẫu Cv đó thường được dầy công nghiên cứu từ những người khá chuyên nghiệp. Nhược điểm của nó là nằm trên nền web, theo một form sẵn khó tùy biến hơn word, do đó tư duy trình bày sẽ tương đối same nhau không tạo được sự nổi bật trong cv của bạn, nhìn một loạt cv giống hệt nhau bạn nghĩ nhà tuyển dụng thế nào.


 Tuy nhiên không thể phủ nhận Ưu điểm của nó là tiện dụng khá đơn giản. Nhưng thường những gì đơn giản và tiện dụng không tạo được những đột phá về mặt cv xin việc. Có một vài mẫu trả phí khá đẹp và chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo.

Về mặt ngược lại, thiết kế cv bạn nên tham khảo các mẫu được cá nhân chia sẻ, dễ dàng chỉnh sửa bằng word. Trong hình trên các bạn có thể thấy mẫu cv trên có thiết kế xô lệch, gang màu rất dễ khiến người ta cảm thấy lòe loẹt.

Do đó việc thiết kế cv cố gắng các bạn tránh những lỗi không đáng có bằng các tham khảo nhiều mẫu CV.Cuối cùng, hãy search trên các công cụ tìm kiếm trong webiste www.ngolongnd.net bằng các từ khóa:

“mẫu cv”,  “mẫu cv 2016”  “thông tin tuyển dung” “kinh nghiệm phỏng vấn”

Để có được các thông tin việc làm tốt, các kinh nghiệm tìm việc phong phú. chúc các bạn có một công viêc tốt trong tương lai.

MẪU CV CÓ SẴN VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Mẫu CV có sẵn trên Internet là những mẫu CV được thiết kế hàng loạt, đăng tải công khai trên nhiều trang web miễn phí, bất cứ ai đều có thể download về và sử dụng. 

Một số trang web cung cấp miễn phí mẫu CV: topcv.vn, cv.timviec.com.vn, …

ƯU ĐIỂM CỦA CV CÓ SẴN:

  • Tiện lợi, dễ download và sử dụng.
  • Đa dạng mẫu mã để lựa chọn, phù hợp với nhiều ngành nghề.
  • Không tốn nhiều thời gian để điền CV.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, CV theo mẫu sẵn tồn tại một số hạn chế bạn cần biết để cân nhắc.

HẠN CHẾ CỦA CV CÓ SẴN:

  • Dập khuôn theo một form cố định.
  • Những gợi ý không phải lúc nào cũng phù hợp với đối tượng sử dụng. Việc sửa chữa đôi khi khó khăn hơn việc làm mới hoàn toàn. 
  • Không thể hiện được sức sáng tạo của người viết và khó gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA:

Kiểu CV có sẵn chỉ thực sự dành cho những đối tượng ứng viên sau đây:

  • Bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn ứng tuyển hoặc bạn mới ra trường.
  • Bạn có thể sử dụng hiệu quả các mẫu CV có sẵn, biết cách thay đổi bố cục, nội dung phù hợp với bản thân mình.
  • Bạn biết các nguồn cung cấp những mẫu CV độc đáo, mới lạ trên Internet.
  • Bạn chưa từng sử dụng mẫu CV từ trước đó và cần gửi CV đến nhiều nơi.
  • Bạn xin việc ở những nơi không đòi hỏi yêu cầu cao: công việc part-time, làm thêm,…

Nếu bạn là một trong những đối tượng kể trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu CV có sẵn để tiết kiệm thời gian và công sức của mình. 

Lưu ý: 90% các bản CV không màu trắng đen thường bị loại ngay khi nhà tuyển dụng mới nhìn thấy nó. Bên cạnh đó, nếu màu sắc lòe loẹt, sặc sỡ, lấn át hết thông tin cũng làm người đọc khó chịu. Hãy ưu tiên lựa chọn mẫu CV trang nhã và tinh tế. 

TỰ THIẾT KẾ CV VÀ NHỮNG LƯU Ý

Mẫu CV tự thiết kế là mẫu CV bạn tự lựa chọn màu sắc, kiểu dáng, font chữ, bố cục, … theo ý của riêng mình. Tự tay thiết kế CV sẽ giúp bạn có được mẫu CV ưng ý và mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình, với điều kiện bạn có khả năng và gu thẩm mỹ ổn. 

Tương tự CV mẫu có sẵn, CV tự thiết kế cũng không tránh khỏi việc tồn tại những ưu điểm và hạn chế.

ƯU ĐIỂM CỦA CV TỰ THIẾT KẾ

  • CV thể hiện được toàn bộ tính cách của người viết.
  • CV không bị dập khuôn hay gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào.
  • Tạo sự mới mẻ, thu hút được nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, CV tự thiết kế cũng tồn tại một số hạn chế:

HẠN CHẾ CỦA CV TỰ THIẾT KẾ

  • Đối với những người chưa có kinh nghiệm thiết kế chắc chắn sẽ gặp lúng túng, dẫn đến bố cục CV không đồng nhất và bất hợp lý.
  • Người viết cần có khiếu thẩm mỹ ổn, đảm bảo mẫu mã CV không bị xấu.
  • Những lỗi chính tả không đáng có sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

Trừ trường hợp bạn không thể tự thiết kế CV hoặc cảm thấy không cần thiết, bạn nên ưu tiên việc tự thiết kế CV cho riêng mình nếu bạn có thể đáp ứng được những yếu tố sau:

  • Khi kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bạn rất phong phú. CV tự thiết kế sẽ giúp bạn có thể “show” một cách tối đa và khéo léo bản thân mình.
  • Nắm rõ cách thức viết CV, cách diễn đạt ngôn ngữ và đảm bảo về mặt chính tả, ngữ nghĩa.
  • Bạn đã có đủ thông tin về nhà tuyển dụng.
  • Cuộc phỏng vấn và công việc bạn ứng tuyển rất quan trọng, là công việc chính thức, bạn mong muốn theo đuổi nghiêm túc và lâu dài.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin cơ bản về hai mẫu CV phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc của mình. Và đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích đến bạn bè, người quen xung quanh. 

Nguồn phần 2: ub

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Có nên sử dụng các mẫu cv có sẵn, online không?

  1. Pingback: article

  2. Pingback: 웹툰 사이트

  3. Pingback: blote tieten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);