Kinh nghiệm Tự học Toeic đạt 930 điểm sau 3 tháng như thế nào?

Kinh nghiệm Tự học Toeic đạt 930 điểm sau 3 tháng như thế nào?  Bài chia sẻ rất hay trong bối cảnh các  kì thi công chức sắp diễn ra. Chào tất cả mọi người, hôm nay em xin phép chia sẻ một chút về quá trình ôn luyện của mình hi vọng hữu ích cho những ai quan tâm hoặc đang gặp khó khăn trong việc tìm phương pháp học phù hợp. Cách học mà em chia sẻ sau đây hoàn toàn là những trải nghiệm cá nhân, theo cảm nhận của bản thân nên có thể phù hợp hoặc không phù hợp với một số người.

Kinh nghiệm Tự học Toeic đạt 930 điểm sau 3 tháng như thế nào?
Kinh nghiệm Tự học Toeic đạt 930 điểm sau 3 tháng như thế nào?

Vì em là một đứa rất lười nên cách học cũng khá “lười”, khá đơn giản. Đầu vào ban đầu của em là 600, em đã tự học trong vòng 3 tháng và luyện đề ở một lớp TOEIC trong vòng 1 tháng.

LISTENING

☝️Xuất phát điểm listening của em ban đầu rất yếu. Em đã từng search các phương pháp, phần mềm cũng như tài liệu luyện nghe, quả thật có rất nhiều phương pháp cũng như tài liệu rất hay. Em chỉ chọn cho mình 1 đến 2 nguồn tin tưởng và cứ thế bắt tay vào ôn, không tham tải quá nhiều cũng không áp dụng theo quá nhiều phương pháp.
✌️Một tháng đầu tiên em chưa bắt tay vào làm đề vội mà nghe chép chính tả, các nghe các bài ở trang LISTEN A MINUTE. Vì lười nên em thích cái gì ngắn 1 chút, bài nghe ở đây chỉ ngắn tầm 1 phút, chép ra cũng chỉ tầm nửa trang giấy A4, rất nhanh chóng nên việc nghe chép chính tả của em không bị chán nản.
?Sau đó em chuyển sang luyện đề, em đã từng làm ECO 5 (5 test), ECO 4 (4 test), ETS 2016 (6 test).
Cách học của em đơn giản như sau
– Lần 1 làm đề, tô đáp án luôn vào answer sheet, chấm số câu đúng.
– Lần 2 nghe lại khoanh luôn vào đề, so sánh với lần 1 tại sao 2 lần chọn khác nhau, nghe đi nghe lại để biết lỗi sai của mình ở đâu.
– Lần 3 vừa nghe vừa check script.
– Lần 4 bỏ scirpt và nghe đến khi nào không sót từ nào nữa thì mới được phép chuyển sang đoạn tiếp theo.

READING

☝️Về phần này, em đã ôn ECO 5 (10 test) ECO 4 ( 6 test) và ETS 2016 ( 6 test). Phương pháp học phần đọc của em nói vui là học theo cách của người giàu. Cũng chỉ đơn giản 3 bước
– Lần 1 bấm thời gian làm đề.
– Lần 2 chữa bài và ghi luôn vào sách, ghi bất cứ thứ gì mình cần note mà không sợ bẩn sách, không tiếc sách.
– Lần 3 gấp sách lại và mở ra đọc lại những lúc rảnh rỗi.
✌️Em học toeic mà không cần vở. Muốn được điểm cao thì chắc chắn từ vựng rất quan trọng nhưng em không quá đặt nặng vấn đề phải học từ vựng mà chỉ làm đề và chữa kĩ từng đề, ghi luôn nghĩa của từ đó ra bên cạnh. Việc chữa kĩ từng đề không bỏ sót câu nào, các từ lặp đi lặp lại ở các đề khác nhau cùng với việc thường xuyên xem lại những lúc rảnh rỗi khiến các từ vựng tự nhiên đi vào vùng trí nhớ dài hạn mà không cần phải cố nhớ.

Em đã từng là một cô sinh viên rất rất lười, mọi người có thể nhìn vào bảng ghi kết quả của em. Đã từng lập kế hoạch là 2 hôm làm và chữa một đề nhưng mọi kế hoạch đều bị chậm tiến độ, đã từng trách bản thân quá lười. Em không sổ súy cho những ai thích lười nhưng vẫn muốn giỏi, nhưng cá nhân em nhận thấy rằng, nếu người khác chăm họ chỉ cần học trong vòng 2, 3 tháng, mình lười thì chấp nhận học 4 tháng, 6 tháng hoặc lâu hơn.. Điều quan trọng là trên đường đi luôn hướng về mục tiêu phía trước. Mục tiêu đủ lớn ắt tốc độ đi sẽ nhanh dần lên. Kết quả cuối cùng không phải ai nhanh ai chậm mà kết quả cuối cùng là ai đạt được kết quả cao hơn mà thôi.

KỸ NĂNG

Bên cạnh kiến thức thì kĩ năng làm bài cũng rất quan trọng. Về phần nghe nên mọi người nên áp dụng các quy tắc bút chì, quy tắc bàn tay trái… rèn luyện khả năng tập trung khi luyện ở nhà, làm trực tiếp trên answer sheet để làm quen dần với lúc làm bài thi và hạn chế tối đa mắc lỗi tô nhầm câu. Đối với phần đọc nên giảm bớt thời gian làm ở nhà tầm 5-7 phút để lúc thi không quá áp lực tâm lý về thời gian, gặp câu khó đặc biệt các câu từ vựng nên chọn nhanh chuyển sang câu khác chứ không chần chừ quá lâu. Tăng tốc độ đọc hiểu nhanh cũng giúp đạt kết quả tốt hơn ở cả 2 phần nghe và đọc. Và cuối cùng quan trọng nhất vẫn là tâm lý bình tĩnh tự tin bước vào phòng thi.

Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn anh Khang và các thành viên trong group đã tạo nên một môi trường học rất bổ ích. Bài viết này khá dài rồi nên em không thể chia sẻ chi tiết hết những kinh nghiệm của mình. Bạn nào quan tâm hoặc có những thắc mắc trong quá trình học về kiến thức, tài liệu hoặc các công cụ phần mềm hỗ trợ có thể inbox, em sẵn lòng chia sẻ ạ.
Chúc mọi người sớm đạt được target của mình^^

Nguồn, facebook Bông Nè

Những website tự học TOEIC miễn phí

English.best, Ebomb, Quizlet… là những nguồn học tiếng Anh được cộng đồng Anh ngữ đánh giá cao vì dễ sử dụng, cập nhật liên tục và hoàn toàn miễn phí.

Ms Trang Trang, giảng viên tại Anh Ngữ Ms Hoa giúp người học khám phá các website, app và kênh Youtube tự học TOEIC miễn phí được cộng đồng Anh ngữ đánh giá cao.

Các website tự học TOEIC

English.best

Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, English.best không chỉ cung cấp cho người học những mini test về các chủ điểm chính như ngữ pháp, từ vựng mà còn cung cấp nguồn từ vựng được sắp xếp theo bảng chữ cái Alphabet để người học dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời, với mục TOEIC, website cũng cung cấp những bài test chuyên đề thường xuyên được cập nhật và kiểm tra vốn từ vựng người dùng thông qua các bài test TOEIC word by meaning hay TOEIC meaning by word.

ExamEnglish.com

Trang web bao gồm các bài kiểm tra với nội dung câu hỏi được mô phỏng sát với đề thi thật, có đồng hồ đo thời gian và đáp án để bạn kiểm tra kết quả, đồng thời cung cấp đáp án và lời giải thích cho từng câu. Mục ngữ pháp cũng được chia theo từng cấp độ cụ thể từ đơn giản đến nâng cao, giúp người dùng có thể tùy chọn học cấp học phù hợp đồng thời phần giải thích chi tiết ở phía dưới cũng giúp người học dễ dàng hiểu ngữ pháp. Bên cạnh 2 kỹ năng chính Listening và Reading, trang web cũng cung cấp những tài liệu hữu ích về TOEIC Speaking and Writing để người dùng cải thiện khả năng nói và viết.

Ebomb.edu.vn

Website bao gồm các video bài giảng miễn phí và các khóa học trực tuyến chuẩn quốc tế tại nhà dành cho người Việt. Bạn có thể học trên Ebomb linh hoạt mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị di động có kết nối internet. Website cung cấp các khóa giảng dạy tiếng Anh trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu học: ôn thi chứng chỉ TOEIC, IELTS, Cambridge; học giao tiếp; ôn thi tiếng Anh THPT. Website cung cấp bài giảng theo lộ trình học cơ bản hoặc nâng cao theo mục tiêu nên người học tiện theo dõi và dễ dàng lựa chọn bài học phù hợp.

Một điểm nổi bật là website cung cấp kho tài liệu miễn phí cho những người đang ôn luyện IELTS, TOEIC, THPT, Giao tiếp…

App tự học TOEIC

TOEIC – Luyện thi TOEIC

App được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng với 1.300 câu hỏi được chia làm 7 mục tương ứng với 7 part trong đề thi thực tế. Ngoài ra, tính năng biểu đồ mạng nhện của app cho phép người học dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của bản thân, xem lại những kỹ năng còn yếu và hướng cải thiện. Bên cạnh đó, App còn cung cấp kho Flashcard từ vựng phong phú với hơn 700 từ được chia thành các topic nhỏ giúp ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

New TOEIC test

App giản lược đi phần từ vựng và thay vào đó tập trung vào cung cấp những đề thi sát với đề thi thật nhất như: ETS, New Economy, Hacker New TOEIC… Đề thi có transcript bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, giúp người học tiện lợi hơn trong việc kiểm tra rút kinh nghiệm sau bài test.

Quizle

 

App cho phép người học tạo ra những thẻ từ vựng của bản thân thu thập được khi luyện đề với cả nghĩa tiếng Anh và tiếng Việt. Ngoài ra, trong quá trình học từ vựng, ứng dụng còn đưa ra các dạng thức kiểm tra khác nhau để đánh giá khả năng ghi nhớ của người học như: lựa chọn câu trả lời đúng, điền từ vào chỗ trống… Đồng thời, ứng dụng cũng cung cấp phát âm các từ cần học, giúp việc luyện phát âm song song với học từ vựng.

Kênh Youtube tự học TOEIC

Gwen Tv

Đây là kênh tiếng Anh tập trung vào kiến thức TOEIC Speaking của một giáo viên Hàn Quốc. Với các bài giảng phong phú cũng như các bài test được soạn chi tiết, kênh Youtube này phù hợp với các bạn đang trong quá trình cải thiện khả năng nói.

Learn English with Rebecca

Ngoài những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng hay phát âm được giảng dạy ngắn gọn dễ hiểu giúp người học cải thiện được khả năng sử dụng tiếng Anh, kênh còn đưa ra các phương pháp nâng cao khả năng viết văn để dễ dàng ứng dụng vào thực tế làm việc như viết email hay soạn thảo hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Kinh nghiệm Tự học Toeic đạt 930 điểm sau 3 tháng như thế nào?

  1. Pingback: auto swiper

  2. Pingback: jarisakti

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);