Báo giá một số máy tính laptop cho sinh viên

Update báo giá một số máy tính lap- hàng US – Châu âu chọn Kinh nghiệm mua laptop văn phòng, Laptop cho dân văn phòng dưới 15 triệu, Laptop văn phòng, Laptop văn phòng dưới 25 triệu, Laptop văn phòng nên dùng loại nào, Laptop văn phòng mỏng nhẹ, Laptop văn phòng Dell, Laptop cho dân văn phòng dưới 10 triệu, Laptop giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu, Laptop giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu, Laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên, Laptop giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu, Chọn laptop cho sinh viên, Laptop cấu hình khủng giá rẻ, Laptop cấu hình cao giá rẻ, Laptop cấu hình mạnh nhất hiện nay Xin giới thiệu đến các bạn giá của một số máy tính mà mình tìm hiểu trên thị trường, đây là giá khá chuẩn các bạn có thể tìm kiếm và thương thảo với các khách bán lap để tránh bị hố. Các bạn nên tự mình test và kiểm tra máy tính để đảm bảo máy được chọn là tốt nhất

 
Update báo giá một số máy tính lap- hàng US - Châu âu chọn
Update báo giá một số máy tính lap- hàng US – Châu âu chọn

Nếu như các ngành học như kinh tế, báo chí, du lịch, luật,…chỉ yêu cầu cần một chiếc laptop cấu hình vừa đủ là để có thể đáp ứng được các tác vụ học tập cơ bản như photoshop đơn giản, soạn thảo văn bản, làm bài thuyết trình,… thì với ngành học Công nghệ thông tin (IT)- một ngành “đặc thù” mà chiếc Laptop hay PC là công cụ học tập, làm việc quan trọng nhất không thể thiếu nên PC hay Laptop cho lập trình viên tương lai có yêu cầu khắt khe hơn trong việc chọn lựa.

Thay vì chọn chiếc PC cồng kềnh thì Laptop thường sẽ được các bạn trẻ IT ưa chuộng hơn  nhờ ưu điểm đầu tiên là tính cơ động tiện lợi khi mang theo tới giảng đường hay di chuyển các địa điểm mà bạn muốn. Vậy sinh viên IT nên mua laptop nào

 Trước tiên, để biết học IT nên mua laptop gì chúng ta sẽ tìm hiểu các yếu tố quan trọng cần chú ý khi chọn Laptop cho sinh viên IT (Công nghê thông tin)nhé!

RAM (Random Access Memory)

  Ngành học IT khá đặc thù, việc phải xử lý những tác vụ có các thuật toán phức tạp hoặc giải mã dữ liệu cao nên cần chiếc laptop có cấu hình tốt với một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. RAM 8GB là một lựa chọn tối thiểu để đủ khả năng phát triển ứng dụng, và tối ưu hơn nữa là RAM 16GB mới đủ để phát triển trò chơi và VR, 16GB đủ lớn để share ra cho các máy ảo đó hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ, sử dụng môi trường máy ảo để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành.

Vi xử lý (CPU)

CPU là Yếu tố quan trọng nhất để đánh giá hiệu năng làm việc của một chiếc laptop, đây là bộ não của chiếc máy tính, chỉ đạo mọi hoạt động nên sinh viên Công nghê thông tin nên mua laptop nào sở hữu CPU từ i5 trở lên để có đủ khả năng lập trình, gõ mã lệnh và chạy test các đoạn code buộc CPU phải đủ mạnh để có thể đưa ra phản hồi nhanh chóng. Lý tưởng hơn nữa nếu laptop sử hữu bộ xử lý i7 nếu có ngân sách đủ đáp ứng.

 

Bộ nhớ lưu trữ 

  Yếu tố bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao (SSD – Super Speed Storage) rất quan trọng, đóng vai trò tăng tốc thời gian đọc ghi dữ liệu lên đĩa giúp hiệu năng làm việc của máy tính bạn tăng lên một cách đáng kể, tăng hiệu năng của chương trình. Tuy nhiên giá thành sẽ đắt hơn HDD khá nhiều, nhưng rất đáng tiền để đầu tư hoặc  để có thể thoải mái sử dụng nhiều phần mềm hơn, bạn có thể dùng song song cả HDD lẫn SDD. Bật mí nhỏ, khi tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn cũng giúp bạn  tiết kiệm chi phí rất nhiều thứ cho việc code của bạn.

      

Card đồ họa và màn hình

Vì không phải là game thủ hay dân thiết kế đồ họa, dựng phim nên với Laptop cho sinh viên IT cũng không đặt nặng việc sử dụng card đồ họa, còn nếu bạn muốn khám phá về phát triển trò chơi thì có thể lựa chọn card đồ họa rời với dung lượng khoảng 2GB hoặc 4GB. 

Còn với màn hình,  một chiếc màn hình kích thước phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện công việc viết code và phát triển trong nhiều cửa sổ trên cùng một màn hình, đồng thời do thời gian nhìn màn hình trong thời gian dài nên việc chọn màn hình có kích thước sẽ giúp hạn chế bị mỏi mắt trong quá trình làm việc và đọc code thoải mái hơn. Kích thước từ 14inch trờ lên là hợp lý nhất.

     

Pin và bàn phím

  Để có thể code hay thực hiện các công việc trong thời gian dài nên hãy chọn mua một máy tính xách tay có tuổi thọ pin tốt nhất. Bên cạnh đó, yếu tố bàn phím cũng quan trọng trong việc  sinh viên IT nên mua laptop nào khi  bạn phải gõ rất nhiều code.  Nên chọn chiếc laptop bàn phím thoải mái, hành trình phím tốt và nên ưu tiên những bàn phím có đèn nền. 

  

   Các bạn có thể tham khảo TOP 10 Laptop cho sinh viên IT (Công nghê thông tin) được ưa chuộng trên thị trường dưới đây nhé!

1. Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W

  Nếu bạn còn đang thắc mắc học IT nên mua laptop gì của hãng ASUS thì Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W là một lựa chọn hợp lý từ ngoại hình tới nội dung đó! Các mẫu laptop Zenbook 14 cao cấp siêu mỏng nhẹ nhưng lại rất mạnh mẽ khi được trang bị  bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 12, tiên phong trong hiệu suất đột phá là chiếc laptop di động hoàn hảo.

  Zenbook 14 Flip OLED linh hoạt có tất cả hiệu suất và tính linh hoạt mà các bạn cần để làm việc hiệu quả hoàn toàn hoặc sáng tạo, mọi lúc mọi nơi. Nó cũng được thiết kế để tạo sự an tâm với các tính năng bảo mật và quyền riêng tư thuận tiện. Sở hữu cực kỳ di động và linh hoạt với trọng lượng chỉ 1.4 kg và kích thước mỏng 15,9 mm. Các cổng I / O toàn diện của nó cũng có thể kết nối với bất kỳ thứ gì các bạn muốn, cho dù các bạn ở đâu.

Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W - ANPHATPC.COM.VN

 

Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-12500H thế hệ thứ 12 mới nhất, RAM lên đến 8GB LPDDR5 Onboard và đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W mang đến hiệu năng toàn diện mà các bạn cần để xử lý đa nhiệm mượt mà và năng suất dễ dàng. Thêm vào đó, “Bộ nhớ SSD PCIe 4.0 x4 (512GB M.2 NVMe) cực nhanh và Intel WiFi 6E (802.11ax) cấp gigabit” còn giúp cho hệ thống và ứng dụng không bị chậm trễ hay đứng hình trong lúc tải! Ngoài ra, công nghệ tản nhiệt ASUS IceCool độc quyền còn tối đa hóa hiệu suất trong các máy tính xách tay mỏng và nhẹ, với ba cấu hình hiệu suất quạt để bạn lựa chọn trong MyASUS.

Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W - ANPHATPC.COM.VN

Cùng An Phát Computer điểm lại cấu hình chi tiết của chiếc  Laptop cho sinh viên IT (Công nghê thông tin)này nhé:

 CPU:  Intel® Core™ i5-12500H (3.30 GHz upto 4.50 GHz, 18MB)

 RAM:  8GB LPDDR5 on board

 Ổ cứng: 512GB M.2 NVMe™ PCIe® 4.0 Performance SSD

 VGA:  Intel Iris Xe Graphics

 Màn hình:  14.0-inch 2.8K (2880 x 1800) OLED 16:10 aspect ratio, 90Hz, 100% DCI-P3 color gamut, VESA CERTIFIED Display HDR True Black 500, SGS Eye Care Display – Cảm ứng

 Pin: 3 cell, 63WHrs

 Cân nặng: 1.40 kg

 OS:  Windows 11 Home

👉 Xem chi tiết tại đây để nhận được mức giá khuyến mãi: Laptop Asus Zenbook 14 Flip OLED UP5401ZA-KN005W

👉 Xem thêm các sản phẩm laptop ASUS khác: Laptop ASUS

2. Laptop ASUS TUF Gaming A15 FA507RR-HN835W

Đặc biệt với các anh em học lập trình game và có niềm đam mê với game thì vừa học vừa chơi trên một chiếc laptop gaming là một ý tưởng quá hợp lý khi chọn  Laptop cho sinh viên IT (Công nghê thông tin).  Trong tầm giá 30 triệu thì, bạn nên đầu tư vào Asus TUF Gaming F15 FX507ZC-HN124W.

Laptop Asus TUF Gaming F15 FX507ZC-HN124W sở hữu thiết kế khá giống với những phiên bản TUF Gaming trước đó. Nắp máy được hoàn thiện bằng chất liệu hợp kim nhôm cứng cáp, kết hợp giữa những đường cắt dứt khoát, chính xác mang đến vẻ đẹp cao cấp, tinh tế. Logo Asus truyền thống cũng được thay đổi thành logo của TUF (The Ultimate Force) với kích thước khá lớn, đặt phía bên tay phải máy giúp người dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu.

 

Điểm xuất sắc nhất trên Asus TUF Gaming F15 FX507ZC-HN124W chính là nó sở hữu 1 cấu hình chiến game cực mạnh. Máy sở hữu sức mạnh từ con chip Intel® Core™ i7-12700H thế hệ thứ 12 mới nhất, gồm 14 nhân 20 luồng, có xung nhịp tối đa lên tới 4.70Ghz. Con chip này thuộc dòng CPU hiệu năng cao, cho tốc độ xử lý mọi dữ liệu nhanh chóng, vượt trội đồng thời tiết kiệm năng lượng, góp phần kéo dài tuổi thọ pin. 

Điều đặc biệt chưa dừng lại ở đó đâu. Asus TUF Gaming F15 FX507ZC-HN124W còn được push thêm sức mạnh nhờ VGA GeForce RTX™ 3050 đình đám mang lại khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao cho máy tính xách tay nhanh nhất thế giới dành cho game thủ và người sáng tạo. 

 

Hàng cũ chỉ hợp khi bạn hiểu về nó, bạn cần cân nhắc ngân sách hoặc bạn biết người bán

https://ngolongnd.net/2014/08/mot-so-van-e-can-can-nhac-khi-may-tinh.html

Dưới đây là những mặt hàng tiêu biểu, mà giá trên thị trường của chúng cũng đá khá giảm so với thời gian, các bạn có thể hoàn toàn thương thảo và tìm người bán mà các bạn quan tâm, trên thị trường 

I- Các mã laptop cũ phổ thông

1- Laptop dòng Hp

Dòng Hp 8460p (hỗ trợ order Hp 8470p đời sau của dòng này, nhẹ hơn, mạnh hơn- liên hệ cụ thể để được tư vấn có nên mua hay không)

 

Bài viết đánh giá:
https://ngolongnd.net/2014/08/anh-gia-ve-may-dong-business-hp-8640p.html

Giá 4,7 triệu – máy độ phân giải 1600×900, máy đẹp chọn thường tùy máy, nhưng chênh nhau khoảng 200k

Hp dòng 2540 p 
Bài viết đánh giá
https://ngolongnd.net/2015/01/gioi-thieu-ve-dong-may-cao-cap-nho-gon.html

Giá 4,2 tr-máy màn hình rất tốt, pin  trên 2 tiếng, sạc zin, rất mới , màn hình sáng mịn

 
 
Hp dòng W-  8540w
Bài viết giới thiệu
 

Giá:7tr   pin trên 1,5 tiếng (dòng máy trạm rất khó giữ pin lâu- tùy ứng dụng)- zin toàn bộ

2- Laptop dòng Dell

Dell dòng E6220-  
Bài viết đánh giá
https://ngolongnd.net/2014/11/gioi-thieu-ve-dong-dell-latitude.html

 

Giá : 5 tr – pin trên 3,5 tiếng, rất ít xước sát (dòng này hay bị viền hơi xước)- zin toàn bộ

Dell M4600 – dòng máy trạm 

Bài viết đánh giá
https://ngolongnd.net/2014/09/gioi-thieu-ve-dell-precision-m4500-dong.html

 

Giá: 7 tr500 nghìn

 

II-  Các dòng lap Nhật 

Toshiba R830- 6,5 tr –  pin trên 4  tiếng, sẵn bàn phím tiếng anh ( thường gần 6 tiếng- mọi thứ đều zin)
https://ngolongnd.net/2014/09/gioi-thieu-ve-dong-may-cao-captoshiba.html
Toshiba R930- 10 tr – pin trên 4 tiếng, bàn phím tiếng anh – zin 

 

Panasonic CF 52- 4tr2 – ít có
https://ngolongnd.net/2014/12/gioi-thieu-ve-panasonic-cf-52-dong.html

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Báo giá một số máy tính laptop cho sinh viên

  1. Pingback: magic mushrooms dried for sale​

  2. Pingback: hookers near me

  3. Pingback: more tips here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);