Chọn chất liệu vải áo đồng phục

Vải may áo đồng phục ảnh hưởng đến sự thoải mái cho người mặc. Đó là điều cần chú ý đầu tiên khi bạn có ý định may in áo đồng phục. Tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chọn chất liệu vải phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn điều này, cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Chọn chất liệu vải áo đồng phục

Đồng phục là gì?

Đồng phục (Uniforms) là kiểu trang phục được sản xuất giống nhau với số lượng nhiều và sử dụng cho các công ty, trường học, tổ chức, công ty, đoàn thể…Thông thường đồng phục chỉ sử dụng khi đi làm, đi học hay đi hội họp để tạo nên dấu ấn riêng.

Đồng phục không phải là trang phục sử dụng thường ngày như đi dạ tiệc, đi chơi, dã ngoại, du lịch mà sử dụng để đến cơ quan, công ty hay sự kiện nào đó. Đồng phục nhằm thể hiện đặc trưng riêng của một ngành nghề nào đó.

Những loại vải thường dùng để may đồng phục

Vải lanh

Là loại vải phù hợp với thời tiết oi ả, nóng bức đặc biệt vào mùa hè.Hầu như các chị em phụ nữ đều ưa chuộng loại vải này đặc biệt là dân công sở, người nội trợ hay cả giáo viên, người già đều cảm thấy thoải mái khi sử dụng vải lanh. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng, hiện nay các cơ sở sản xuất có xu hướng sử dụng các loại vải lanh có mẫu mã, chất lượng và giá thành phù hợp với tùy sở thích cũng như nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

Những loại vải thường dùng để may đồng phục

Việc may áo sơ mi đồng phục bằng chất liệu lanh cũng dần được các bạn trẻ, các công ty lựa chọn bởi sự mềm mại và thoáng mát nhưng cũng không kém phần thanh lịch, năng động của nó.

Vải cotton

Có lẽ không ai là không biết chất liệu vải được làm từ cotton, vì nó quá phổ biến khi khách hàng đặt may. Thông thường vải cotton may đồng phục phù hợp với mọi vóc dáng của người mặc, và nó cũng thích nghi trong nhiều kiểu môi trường khác nhau. Nếu bạn đang mặc một chiếc áo từ vải cotton, hãy thử kiểm tra bằng tay xem nhé. Đặc điểm dễ nhận ra nhất chính là chất liệu vải mềm mịn, có độ co giãn tốt và không gây kích ứng da nhờ chất liệu vải tự nhiên từ xenlulo. Trên thực tế, các công ty may thường giới thiệu loại vải này đầu tiên vì khi người sử dụng mặc thường xuyên sẽ có thể thấm hút mồ hôi tốt, giảm nhiệt cũng như có độ bền cao. Không những vậy, khi giặt đồ cũng nhanh khô hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
Những loại vải thường dùng để may đồng phục
Hiện nay trên thị trường đang có 5 loại vải cotton, bao gồm:
 
– Vải cotton thun.
 
– Vải cotton trơn.
 
– Vải cotton thun 2 chiều.
 
– Vải cotton thun 4 chiều.
 
– Vải cotton spandex.

Vải Kate

Rõ ràng, vải càng tốt thì nhu cầu của người tiêu dùng càng cao. Tuy nhiên không phải càng đắt thì càng chất lượng mà người dùng luôn dựa vào độ bền, màu sắc cũng như chất liệu vải thoải mái để sử dụng. Với loại vải kate sẽ có nhiều lựa chọn như: Kate Silk, Kate Polin, Kate Ford, Kate thun….

Những loại vải thường dùng để may đồng phục

Tùy từng loại vải mà có giá cả và phù hợp với các đối tượng khác nhau. Trong đó, vải Kate Ý – USA hiện đang chiếm tỷ lệ người dùng lớn vì những ưu điểm như màu sắc đẹp , trang nhã, chất liệu vải tốt, dễ thấm mồ hôi, và sang trọng. Ngoài ra, vài Kate sọc cũng được ưa chuộng bởi nhiều mẫu mã và lịch sự đối với các mẫu áo đồng phục của dân công sở.

Vải kaki

Chất liệu vải may đồng phục kaki thường được áp dụng khi may đồng phục công sở hoặc là đồng phục bảo hộ lao động. Đây là loại vải được nhiều người ưa thích bởi độ bền khá tốt, do được làm từ cotton hoặc là từ sợi tổng hợp dệt chéo nên người sử dụng sẽ có cảm giác nó ít bị nhăn, dễ giặt và giữ màu rất tốt. Hiện nay trên thị trường may mặc đang có 2 loại vải kaki, cụ thể:
 
– Loại vải kaki thun sẽ có độ co giãn rất tốt, và thời gian sử dụng của nó thường rất bền.
 
– Loại vải kaki không thun thường được sử dụng để may đồ công sở, hoặc đồ học sinh nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);