Shopee lừa đảo ? Có nên mua hàng ở Shopee

Shopee lừa đảo ? Có nên mua hàng ở Shopee. Hiện nay, thương mại điện tử đang ngày càng phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Đây là xu thế tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0. Tại thị trường Việt Nam, các trang thương mại điện tử cũng phát triển rất mạnh mẽ. Có thể kể đến như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi, Sendo… Tuy nhiên, vẫn còn có những ý kiến trái chiều về chất lượng của các trang thương mại điện tử này. 

Shopee lừa đảo ? Có nên mua hàng ở Shopee
Shopee lừa đảo ? Có nên mua hàng ở Shopee

Shopee có lừa đảo người tiêu dùng không ?

Shopee – Ứng dụng mua sắm online màu cam nổi bật, đang hot rần rần vì giá rẻ – tiện ích – hiện đại. Nhược điểm duy nhất là ai cũng có thể mở shop bán dễ dàng. Shopee không đòi hỏi kiểm tra gắt gao nguồn hàng như Lazada, Tiki, Adayroi,… nên hiển nhiên có khá nhiều gian thương trà trộn vào.
 
Đứng giữa một app mua sắm thứ gì cũng có và giá rẻ ngập mặt. Mà chỉ cần gõ từ khóa bất kỳ sẽ nhận được hàng ngàn kết quả sản phẩm đang tìm kiếm.Chắc chắn bạn sẽ khá lúng túng vì không biết nên chọn mua từ Gian hàng nào? Giá nào ok nhất? Hàng nào thật? Hàng nào giả?…
 
Qua nhiều lần mua sắm tại Shopee, mình cũng bỏ túi được một số kinh nghiệm. Hôm nay mình xin chia sẻ để giúp những ai đang có nhu cầu mua sắm trên Shopee nhưng không tin tưởng vì nghe ngóng được rằng Shopee lừa đảo, Shopee bán hàng fake.
 

Kinh nghiệm mua hàng trên Shopee

Lựa chọn người bán 

Trên shopee có hai kiểu nhà cung cấp chính là: cửa hàng chính hãng và người bán tự do.
 
Đối với cửa hàng chính hãng còn gọi là shopee mall tại đây các sản phẩm được cam kết chính hãng 100% ,hoàn toàn miễn phí đổi trả và vận chuyển cho bạn. shopee hiện đang có khá nhiều thương hiệu lớn từ shopee mall như Samsung, Oppo, P&G, Unilever, Za, Biti’s, Huggies,..
 
Thế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm các chính sách đổi trả cũng nhưn sản phẩm chính hãng khi chọn nhà cung cấp là shopee mall.
 

Đối với người bán tự do bạn cần chú ý điều sau

– Số người theo dõi: Không có một quy định vào về số người theo dõi có thể đánh giá được hết tính uy tín của Shop. Tuy nhiên, khi nhìn vào một shop có số người theo dõi >10.000 và so sánh với một shop chỉ có 1.000 người thì tất nhiên sẽ tạo ra cảm giác tin tưởng hơn. Song đừng vội đánh giá chỉ dựa vào con số này.
 
– Số rate trung bình: Con số này sẽ đáng tin hơn so với lượt người follow, tuy nhiên không phải nhìn vào số hiển thị to đùng, mà bạn phải Click vào đó vào đọc những đánh giá cụ thể như: Bao nhiên người cho 5 sao, bao nhiêu người cho 1 sao, các bình luận 5 sao như nào, và vì sao lại bị dính phốt 1 sao?
 
So với số rate trên các fanpage facebook thì rate ở Soppee.vn đáng tin hơn rất nhiều, bởi chỉ những người đã mua hàng của Shop qua Shopee mới có thể bình luận và đánh giá. Những người không mua hàng và ngay cả chủ shop cũng không thể tự “vui tay” click 5 sao cho mình. Nhân tiện, khi nhìn vào số bình luận, bạn cũng có thể ước lượng được Shop này có đông khách hàng hay không. Vậy nên để đánh giá thì shop đạt tầm 4.5-4.9 là đáng mặt gửi vàng, 5.0 thì quá chuẩn luộn nhưng thực sự rất hiếm đối với các shop hoạt động lâu.
 
– Thời gian hoạt động: Cái này cũng chỉ là thứ yếu thôi, vì các shop mới tham gia không có nghĩa là bán hàng kém chất lượng so với các shop tham gia lâu rồi. Tuy nhiên nếu đã tham gia lâu mà điểm rate cao thì cũng sẽ yên tâm hơn. Theo như mình biết thì Shopee có chức năng report Shop, nếu Shop hoạt động lâu và còn trụ được thì tức là report ít, bạn có thể yên tâm hơn khi mua hàng tại đây. Lời khuyên là bạn nên mua Shop có thời gian hoạt động được 1 – 2 năm trở nên.
 

Tham khảo đánh giá sản phẩm từ người dùng đã mua

 Sau khi search được món hàng cần mua, bạn nên xem đánh giá, nhận xét của những khách hàng đã mua trước đó. Nếu shop nhận được nhiều đánh giá, nhận xét tích cực thì bạn có thể yên tâm. Còn sản phẩm dính phốt quá nhiều, kèm những bình luận tiêu cực thì nên tránh ngay shop đó.
 
Hàng kém chất lượng: Bỏ ngay & luôn cả shop và sản phẩm.
 
Giao hàng sai mẫu: Shop này làm việc ẩu tả. Khi bạn đặt sản phẩm này, nhưng shop lại đóng gói và gửi sản phẩm khác thì bạn không nên nhận.
 
Thái độ phục vụ của shop thiếu chuyên nghiệp: Đóng gói sản phẩm sơ sài, trả lời inbox chậm… Có lẽ bạn nên xem lại trước khi đặt hàng.
 
5 sao không phải là tất cả: Nếu đánh giá của mọi người về shop rằng “shop giao hàng rất nhanh”, “shop phục vụ tốt”… Thì đấy là họ đánh giá về sự chuyên nghiệp của shop chứ không phải đánh giá sản phẩm. Hoặc có thể những người mua đó không phân biệt được hàng thật hay giả.
 
“Bán chạy” là công cụ lọc giúp bạn tìm được những sản phẩm được nhiều người đã đặt mua tại Shopee.
 

Kết luận

Trước khi mua một mặt hàng nào đó trên Shopee hoặc các sàn điện tử online khác thì đầu tiên các bạn cần xem đánh giá sản phẩm xem phù hợp túi tiền nhu cầu hay không? sản phẩm có tốt hay không. Hoặc một số các đánh giá khác liên quan đến chất lượng sản phẩm. Về Shopee lừa đảo thì hoàn toàn là không . Việc lừa đảo là do người bán gài các bạn có thể liên hệ lên shopee để được hỗ trợ thêm.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);