Đá Moganite là gì? Đặc điểm và ý nghĩa đá Moganite

Đá phong thủy trong tự nhiên hiện nay đang được khai thác nhiều để phục vụ cho ngành trang sức. Bởi chúng mang đến vô vàn công dụng và ý nghĩa tuyệt vời cho con người. Bên cạnh đó, chính là vẻ đẹp từ tạo hóa mang lại giúp con người thêm tự tin trong cuộc sống. Có thể kể đến một trong số đó là Morganite – một loại đá vô cùng đặc biệt. Cùng Ngholongnd tìm hiểu về đá Moganite ngay nhé!

Đá Moganite là gì? Đặc điểm và ý nghĩa đá Moganite

Đá Morganite là gì?

Đá Morganite hay còn được gọi dưới cái tên khác là Pink Beryl, Berly hồng là một khoáng chất được hình thành từ Nhôm beryllium silicat và Mangan thuộc dòng họ nhà đá quý Beryl. Màu sắc của chúng chủ đạo là màu hồng nhạt đôi khi dưới ánh sáng có thể phát ra màu tím. Cũng giống beryls, Morganite có độ cứng từ 7,5-8 trên thang đo Mohs. Chỉ số khúc xạ là 1,562 đến 1,602.Trọng lượng riêng từ 2,71 đến 2,90.

Đá Morganite được tìm thấy ở đâu?

Madagascar đã phát hiện ra đá J.P. Morgan vào năm 1910, dù hiện chỉ là một nhà sản xuất nhỏ nhưng là nơi đặt ra tiêu chuẩn tốt nhất cho các viên đá quý.

Ngoài ra các nguồn cung đá  J.P. Morgan quan trọng khác bao gồm Nigeria, Mozambique, Brazil, ít hơn thì có ở Afghanistan, Trung Quốc, Namibia, Nga, Zimbabwe và Hoa Kỳ (California và Maine).

Gần đây, Ethiopia cũng được thêm vào danh các các nguồn sản xuất đá morganite chất lượng cao. Hầu hết đá Morganite trên thị trường hiện nay được khai thác ở Brazil từ các mỏ pegmatit ở bang Minas Gerais.

Đặc tính đá Morganite trong tự nhiên

  • Morganite có công thức hóa học là Al2Be3[Si6O18] – Tên gọi: Nhôm beryllium silicat
  • Chúng thuộc nhóm đá quý Beryl
  • Morganite có cấu trúc tinh thể dạng lăng kính lục giác Hexagon
  • Độ cứng xét trên thang Mohs nằm trong khoảng 7.5 – 8.9
  • Trọng lượng riêng: 2.71 – 2.90
  • Chiết suất: 1.562 – 1.602
  • Lưỡng chiết suất: 0.004 – 0.010
  • Morganite có độ trong suốt từ hoàn toàn trong suốt đến kết cấu mờ đục.
  • Huỳnh quang: yếu, màu tím
  • Phân bố tại một số khu vực trên thế giới: Nhiều nhất ở Brazil và Madagascar. Và ngoài ra chúng còn có ở Afghanistan, Trung Quốc, Mozambique, Namibia, Nga, Zimbabwe và Mỹ.

Ý nghĩa đá Moganite trong phong thủy

Cũng giống như thạch anh hồng Morganite được biết đến như một viên đá tượng trưng cho tình yêu. Khi đeo đồ trang sức từ đá Morganite sẽ giúp các bạn đang cô đơn có thể sớm tìm được nữa kia của mình. Những người đang yêu có một tình yêu nồng cháy, lãng mạng. Ngoài nó còn giúp những người có gia đình tránh mâu thuẫn và xung đột không đáng có, hạnh phúc bền vững bên nhau dài lâu. Năng lượng của Morganite giúp bạn cân bằng cảm xúc, phát huy tính độc lập, tính tự chủ, kiên nhẫn và không bị chi phối bởi những cảm xúc nhất thời.

Ý nghĩa đá Moganite trong phong thủy

Trong các mối quan hệ xã hội và trong kinh doanh thì loại đá này có khả năng kết nối các mối quan hệ, tạo sự thân thiện, tin tưởng, đồng cảm và bền vững. Trong kinh doanh Morganite được xem là loại đá có khả năng tăng duyên bán hàng, mang lại may mắn thành công nhanh hơn trong con đường công danh là sự nghiệp. Viên đá màu hồng này là bùa hộ mệnh cho người thuộc Mệnh Hỏa và Mệnh Thổ.

Ý nghĩa đá Moganite đối với sức khỏe

Theo các nhà thạch liệu học thì đá Morganite được cho là có tác dụng hỗ trợ hen suyễn và khí quản, cũng như rối loạn tim và phổi. Bênh cạnh đó với một lượng Mangan có trong tinh thể, đá Morganite còn có khả năng giúp tái tạo tế bào tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật

Tinh thể Morganite với màu hồng đặc biệt liên hệ trực tiếp với luân xa tim giúp giảm căng thẳng chữa tất cả các bệnh có liên quan đến tress và mang lại nhiều ích lợi cho hệ thần kinh.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);