Kim cương nhân tạo Moissanite là gì?

Hiện nay để sở hữu một trang sức lấp lánh là điều không khó bởi có nhiều loại đá tổng hợp gần giống kim cương, trong đó bao gồm đá Moissanite. Đây là loại đá quý được sử dụng nhiều như một loại đá quý mạo danh kim cương. Vậy kim cương Moissanite là gì? Cùng Ngolongnd tìm hiểu ngay nhé!

Kim cương nhân tạo Moissanite là gì?

Kim cương Moissanite là gì?

Moissanite, còn được gọi là đá quý nhân tạo Mois, được làm từ khoáng silic cacbua hoặc carborundum, là một trong những chất cứng nhất trên trái đất, nó có độ cứng (9,5) so với kim cương tự nhiên, trong khi độ cứng của kim cương là 10, mật độ khoảng (3,21), và chỉ số khúc xạ cũng xấp xỉ (2.652,69). Điều này giúp nó có khả năng chống xước rất tốt và phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Tại Việt Nam, nhiều người bán hàng đang cố tình bỏ qua bản chất của đá Moissanite dưới cái tên Diamond Moissanite. Như đã phân tích ở trên, kim cương giả và đá moissanite có bản chất hoàn toàn khác nhau.

Nguồn gốc và tên gọi của kim cương Moissanite

Kim cương Moissanite được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1893 bởi nhà hóa học người Pháp Henri Moissan. Lúc đầu, khi nhìn thấy và kiểm tra những mẫu đá này, ông đã nhầm rằng đó là kim cương. Nhưng đến năm 1904, sau khi tiến hành kiểm tra nhiều lần, ông nhận ra rằng đây là một loại khoáng chất hoàn toàn mới có vẻ ngoài và tính chất tương tự kim cương, loại đá được coi là quý hiếm nhất. Việc phát hiện ra loại khoáng chất mới với ký hiệu hóa học SiC của Henri Moissan được coi là một đóng góp vô cùng lớn đối với nhân loại. Và để tưởng nhớ đến công lao to lớn của ông, loại khoáng chất này đã được đặt tên là Moissanite.

Sự khác nhau giữa đá Moissanite và kim cương?

Mặc dù đá Mois và kim cương có thể trông giống nhau khi nhìn từ xa, nhưng cũng có những điểm khác biệt nhất định.

Thang màu Moissanite tương tự như thang phân loại màu GIA; tuy nhiên, nó không phải là thang đo chính thức mà được sử dụng dựa trên thang đo của kim cương để mô tả màu sắc của đá. Đá Moissanite khác với kim cương về thành phần, do đó chúng hiển thị màu sắc cũng khác nhau. Ngay cả khi được phân loại là “không màu”, Moissanite vẫn sẽ chiếu màu vàng, xanh lục hoặc xám trong một số ánh sáng nhất định. Đá càng lớn thì sắc thái càng dễ nhận thấy.

Sự khác nhau giữa đá Moissanite và kim cương?

Độ sáng của đá Mois và kim cương cũng khác nhau. Đá moissanite có chiết suất từ 2,65 đến 2,69, cao hơn so với kim cương. Nhiều người yêu thích những tia chớp cầu vồng do đá moissanite phát ra, nhưng những người khác lại cảm thấy rằng sự rực rỡ đầy màu sắc và cường độ cao của Moissanite là quá nhiều, đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời, tạo cảm giác chói mắt.

Mặc dù đá Mois rất đẹp và trông gần giống với Kim cương, nhưng có một điều không thể phủ nhận là kim cương có vẻ đẹp tinh tế cùng độ bền vĩnh cửu mà không bất cứ loại đá quý nào có thể thay thế được. 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);