Hướng Dẫn Cách xóa disc image file

Trong quy trình sử dụng Windows, chắc như đinh rằng có những lúc bạn gặp phải trường hợp không thể xóa một file nào đó đúng không ạ ? Nguyên nhân thì thật nhiều, hoàn toàn có thể do file đó bị nhiễm virus hoặc đơn thuần và giản dị là nó đang hoạt động ngầm nên ta không thể tắt được. Vậy làm thế nào để xử lý và xử lý được yếu tố này? hãy tìm hiểu thêm nội dung bài viết dưới đây ngolongnd hướng dẫn.

Hướng Dẫn Cách xóa disc image file
Hướng Dẫn Cách xóa disc image file

Video hướng dẫn

Tắt file/ ứng dụng chạy ngầm

Một nguyên nhân đơn thuần và giản dị nhất mà toàn bộ chúng ta thường gặp phải đó là bạn đang mở file đó, chạy chương trình đó nên không thể xóa được. Vậy việc cần làm là bạn thoát hoàn toàn những ứng dụng chạy ngầm của nó đi thì mới hoàn toàn có thể tắt được.

Nhấn tổng hợp phím Ctrl + Alt + Del để mở Task Manager => chọn Tab Processes tiếp theo đó tìm tên file/ứng dụng bàn bạn muốn xóa rồi chọn End task để tắt nó đi. Ví dụ mình đang muốn xóa file MD5Check.exe thì gặp lỗi như vậy này. Nguyên nhân là mình đang hoạt động chương trình đó, giờ bạn hãy tuân theo phía dẫn bên trênđó làmở Task Manager lên và tắt nó đi là hoàn toàn có thể xóa được. OK, giờ thì bạn hoàn toàn có thể xóa được dễdàng rồi, nhưng một số trong những trường hợp vẫn không thể xóa được thì bạn làm tiếp những phương pháp khác dưới đây.

Tips: Nếu bạn cảm thấy tiến trình trên trở ngại vất vả và không biết phương pháp tuân theo thì hoàn toàn có thể khởi động lại máy tính tiếp theo đó xóa lại nhé. Vì khi reset thì mọi ứng dụng trên máy tính sẽ bị tắt hết trừ những file khối mạng lưới hệ thống và những file bạn được cho phép khởi động cùng Windows.

Sử dụng ứng dụng Unlocker

Unlocker là một ứng dụng miễn phí 100%, được cho phép bạn xóa những file/thư mục cứng đầu mà bạn không thể xóa bằng phương pháp thông thường được. Phần mềm này giúp bạn khắc phục lỗi Access Denied vàCannot Delete File trênWindows nhanh gọn và cực kỳ hiệu suất cao. 

Để sử dụng chương trình rất đơn thuần và giản dị, bạn tảiUnlockervề hoặc link dự trữ (bản setup) hoặc bản Unlocker Portable không cần setup tại đây. + Đối với bản setup thì nó sẽ tích hợp luôn vào Menu chuột phải nên rất dễ dàng sử dụng, chỉ việc nhấn chuột phải vào file cần xóa và chọn là Delete=> nhấn OK là xong. Quá trình setup rất dễ dàng, nhưngnếu bạn không để ý quan tâm thì sẽ bị cài thêm một số trong những Toolbarlên trình duyệtlàm rác máy tính và gây nặng máy.

Bạn để ý quan tâm đến phần Delta ToolBar, chỉ tích vào dòng xoáy Advanced thôi nhé. + Đối với bản Portable thì những bạn chỉ việc tải về => chạy file UnLocker Portable => tiếp theo đó chọn nơi giải nén cho nó. Ví dụ mình sẽ giải nén vào ổ D như sau: Tiếp theo chạy file UnLockerPortable.exevà tìm tới vị trí file muốn xóa. Sau đó chọn Delete => và nhấn OK.

Xóa file cứng đầu với công cụ PCHunter

PCHunter là công cụ anti-rootkit miễn phí, giúp bạn xóa những file cứng đầu cực kỳ nhanh gọn, ngoài tính năng đó ra nó còn được cho phép sao chép, di tán vàxóa file/thư mục cứng đầu nhất trong cả những lúc phần mềm Unlockerbó tay. Để sử dụng thì trước tiên bạn cần tải công cụ PCHunter về tại đâyhoặc tại đây. 

Sử dụng cũng rất đơn thuần và giản dị, giao diện thư mục key giống với Windows, chọn File => tìm tới file cần xóa => nhấn chuột phải vào file muốn xóa và chọn Force Delete để xóa tập tin. Hoặc muốn xóa một tiến trình đang hoạt động trên Windows thì bạn chọn sang Tab Processcủa PCHunter và chuột phải vàoProcess muốn xoá và chọn Forcekill And Delete.

Vào Mini Windows để xóa

Còn một cách cũng rất đơn thuần và giản dị khác đó là truy vấn vào Mini Windows để xóa, nếu bạn đã có sẵn một chiếc đĩa Boot hoặc USB boot thì việc truy vấn vào Mini Win để xóa những file đó một cách rất đơn thuần và giản dị. 

Cách này đảm bảo thành công 100%, bạn xóa cả hệ điều hành đi cũng được chứ đừng nói xóa 1 file nào đó Nếu chưa tồn tại USB BOOT thì bạn hoàn toàn có thể xem nội dung bài viết sau này:Hướng dẫn tạo một chiếc USB BOOT khá đầy đủ hiệu suất cao

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);