Công chức thuế 2022: chỉ tiêu ít, có nên thi hay không?

Công chức thuế 2022: chỉ tiêu ít, có nên thi hay không? Hiện nay chỉ tiêu thi công chức thuế toàn quốc đã được công bố, rất nhiều bạn đã biết. Trước thông tin chung là các chỉ tiêu tại các tỉnh thành ít hơn so với dự định ban đầu, có những địa điểm chỉ tuyển 1-2 người, vậy tỷ lệ chọi sẽ rất cao, khả năng thi đậu cho các bạn sẽ rất khó, vậy có nên thi hay không? Tâm lý chung của các bạn đang phân vân trước các câu hỏi đó, một số bạn còn nản lòng vì đã dành thời gian cho việc ôn thi quá nhiều. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số quan điểm để các bạn tham khảo và tự trả lời cho mình các câu hỏi trên.

Công chức thuế 2022: chỉ tiêu ít, có nên thi hay không?
Công chức thuế 2022: chỉ tiêu ít, có nên thi hay không?

Chỉ tiêu công chức thuế 2022 toàn quốc

Sau đây là danh sách chỉ tiêu công chức thuế 2022 toàn quốc đã được công bố mà các bạn có thể tham khảo

Loader Loading...

Những chia sẻ về việc có nên thi công chức thuế khi chỉ tiêu ít hay không?

Trước khi quyết định ôn thi, tham gia thi công chức, bạn có thể nhìn nhận và tự trả lời qua một số câu hỏi sau:

1. Năng lực của bạn đến đâu?

Nếu bạn giỏi thực sự ở các ngành mở như: marketing, truyền thông, lập trình…, đừng thi vào nhà nước, bạn sẽ sớm thất vọng từ thu nhập, thăng tiến, cơ hội học tập… và hơn hết là không đúng sở trường của bạn. Nhưng nếu bạn chỉ ở mức “vừa phải” (bỏ qua xếp loại tốt nghiệp trên bằng) thì nên thử, cơ hội kiếm việc cho bạn trong và ngoài có thể ko chênh nhiều lắm. Và công việc công chức nhà nước thực sự rất an toàn và không có áp lực nhiều cho bạn. Nếu bạn chăm chỉ, kiên trì ôn luyện theo các tài liệu và phương pháp ôn đúng thì cơ hội thi đậu công chức của bạn rất cao, điều này không liên quan tới năng lực. 

Bạn có thể tham khảo được rất nhiều tài liệu về ôn thi công chức thuế tại trang web ngolongnd.net

2. Bạn là nam hay nữ?

Nếu là nam thì bạn sẽ it mong muốn vào nhà nước vì thu nhập hiện tại không hấp dẫn, nam có rất nhiều mối quan tâm và thu nhập là hàng đầu, thậm chí nhiều bạn còn muốn phát triển sự nghiệp riêng. Nhưng nếu là nữ thì cần có thời gian cho gia đình, chồng con và… không áp lực về kinh tế nhiều vì một phần đã có chồng để dựa vào. Thế nhưng trường hợp bạn nữ nuôi con nhỏ tự thân với mức lương 7triệu/tháng và thời gian làm không hề ít hơn hẳn so với bên ngoài, quy định thời gian chặt chẽ cũng khiến bạn nữ bận tâm cân nhắc, chứ không riêng gì bạn nam.

3. Gia đình mong muốn gì từ bạn? Bố mẹ, anh chị em có mong muốn bạn vào nhà nước hay không?

Nếu gia đình là chỗ dựa kinh tế cho bạn hoặc tạo điều kiện tương trợ giúp đỡ bạn như: chăm con cái, lo nhà cửa cơm nước…, bạn có thể thi vào làm công chức. Bố mẹ nào cũng mong con cái có công việc ổn định, chứ họ không bao giờ mong con có công việc lương cao trước đâu vì tư tưởng của bố mẹ là tư tưởng gắn liền với nhà nước, vào nhà nước thì sẽ không sợ bị chết đói, không sợ bị nợ lương và có bảo hiểm xã hội, sẽ có lương khi về già. Nhưng học 4 năm đại học lớn trong nước hoặc ở nước ngoài để mất tiền tỷ của bố mẹ, bạn có sẵn sàng làm ngược lại ý kiến của gia đình? có nên dứt khoát không vào nhà nước?

4. Môi trường xung quanh, bạn bè, xã hội quanh bạn đang như thế nào?

Bình thường nếu xung quanh bạn, bạn bè của bạn thu nhập 20-30tr/tháng, du lịch, quán bar,…đủ cả! Nếu vào công chức nhà nước, bạn chỉ có bình quân 7tr/tháng (đấy là kho bạc, thuế còn cao), bạn sẽ nhìn họ, những người quanh bạn như thế nào? Người ta 9h sáng đi làm, bạn 7h30 phải có mặt tại cơ quan…, người ta cuối tuần giao lưu, vui chơi, gặp gỡ, còn bạn, lúc đó bạn làm gì với mức lương thấp như vậy? Tuy nhiên, một số bạn lương 7tr/tháng, điều kiện gia đình có, không áp lực kinh tế thì vẫn vui chơi, giao lưu, đi xe hơi ngay khi làm công chức, đó là trường hợp ngoại lệ, số ít, những trường hợp này hầu hết chỉ gặp tại các thành phố lớn như Hà Nội, tp Hồ Chí Minh.

5. Nhà nước sẽ là nơi “trú ẩn” an toàn cho bạn?

Nếu bạn ngại va chạm, ngại xông pha tuổi trẻ, thích chọn giải pháp an toàn, nhàn nhã, không áp lực thì nhà nước nói chung là một nơi thích hợp cho điều đó. Hơn nữa vào đó làm, các mối quan hệ trong nhà nước của các bạn tăng lên tuỳ vào khả năng nhanh nhạy để giao lưu của bạn, biết đâu có thể nhờ các mối quan hệ này mà bạn có thể kiếm tiền, hoặc bạn có thể song song điều hành thêm một công việc khác bên ngoài như kinh doanh, tham gia đầu tư tài chính vì thời gian nhàn rỗi nhiều, lúc đó số tiền kiếm được của bạn ngoài lương cũng sẽ rất hứa hẹn chứ không thấp như bạn nghĩ. Tuy nhiên nhà nước là một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Mọi người đều mưu cầu sự an toàn, nhất là những gia đình có điều kiện, nên khi làm công chức nhà nước bạn vẫn cần phải tập trung chuyên môn công việc chứ không thể dành nhiều thời gian cho việc làm thêm khác được.

6. Vừa thi công chức vừa tìm kiếm việc khác có khó không? không làm công chức thì làm nghề khác có được không?

Với những gia đình truyền thống có bố mẹ, anh chị họ hàng làm nhà nước thì việc bạn được định hướng vào làm nhà nước là đương nhiên. Thật tốt nếu bạn đỗ đạt vào nhà nước, nhưng với tỷ lệ chọi cao, số lượng chỉ tiêu tuyển tại các tỉnh thành ít như hiện tại, sẽ làm một số bạn phân tâm và nản lòng vì lo lắng sẽ không đỗ đạt. Vậy lời khuyên lúc này là gì? Nếu bạn có năng lực ở các lĩnh vực khác, bạn vẫn có thể song song vừa ôn thi công chức thuế vừa ứng tuyển vào cả công việc khác bên ngoài. Như vậy nếu bạn đỗ đạt, bạn có thể yên tâm với công việc làm công chức, nhưng nếu trường hợp bạn không may, thì bạn vẫn có công việc khác để làm, đảm bảo có lương, đảm bảo mức sống. Và nếu tiếp tục có mong muốn thi công chức thuế, bạn hãy chờ cơ hội thi tuyển ở các lần tiếp theo.

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp cho nhiều thắc mắc và câu hỏi của các bạn trước thông tin chỉ tiêu tuyển dụng công chức thuế 2022 ở một số tỉnh thành rất ít. Hi vọng các bạn sẽ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho bản thân và tiếp tục cố gắng tiếp nếu bạn vẫn muốn trở thành công chức ngành thuế bạn nhé!

 Tải tài liệu Thuế cơ bản về học

  • Chuyên ngành Luật và thông tư Thuế: 

https://drive.google.com/drive/folders/1JrxRO1Uu9V61zCctBk1Eyl_6kI6z4dCi

  •    Kiến thức chung cơ bản Thuế 

https://drive.google.com/drive/folders/1JA5Hp01EHXwXo_byUAt2sNX2YTaKDb85

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);