Tổng hợp tài liệu ôn tập: Trắc nghiệm nguyên lý thống kê có đáp an

Tổng hợp tài liệu ôn tập: Trắc nghiệm nguyên lý thống kê có đáp an.Tổng hợp công thức Nguyên Lý Thống Kê  rất hay của một bạn học giỏi trường Học viện Tài Chính share lại các bạn . Cũng chưa đầy đủ hết nhưng giúp các bạn hình dung ra cách khái quát của những bạn học giỏi.

Tổng hợp công thức Nguyên Lý Thống Kê

Làm sao học tốt môn nguyên lý thống kê

Dưới đây là phần chia sẽ kinh nghiệm học môn nguyên lý thống kê của Ths. Ngô Thái Hưng (Đại học tài chính – Marketing Tp.HCM – UFM) và NCS. Lê Phát Minh (Polish academy of sciences)

Nguyên lý thống kê là một môn học bắt buộc đối với hầu hết các chương trình đào tạo về quản tri kinh doanh và thương mại nói chung bởi đây là môn kiến thức nền cho rất nhiều môn học chuyên ngành như thống kê doanh nghiệp, quản trị tài chính, quản trị rủi ro hay quản trị sản xuất, quản trị marketing và nghiên cứu marketing.

Làm sao để có thể học tốt môn nguyên lý thống kê hay lý thuyết thống kê?

1. Nắm vững kiến thức nền toán cao cấp:

Thường thì ngay buổi đầu tiên các giảng viên sẽ lưu ý với các sinh viên môn học này là môn học dựa vào kiến thức ứng dụng toán cao cấp nên cũng vì lý do đó nó thường được xếp sau môn toán cao cấp. Việc sinh viên nắm vững kiến thức về toán cao cấp (Đại số & giải tích) sẽ giúp cho việc học môn nguyên lý thống kê một các dễ dàng (môn này còn có một tên khác là lý thuyết thống kê theo một số giáo trình). Trong môn nguyên lý thống kê hầu như chúng ta sẽ dùng các công thức toán cao cấp để phân tích, thống kê và tổng hợp các thông tin, dữ liệu theo những yêu cầu cụ thể của nền kinh tế, xã hội hay doanh nghiệp.

Một số kiến thức cơ bản của nguyên lý thống kê hay trong đề thi là

– Qui trình tổ chức nghiên cứu thống kê
– Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu từ tổng thể
– Các phương pháp tổ hợp và phân tích số liệu để tìm kiếm kết quả mong muốn: đo lường mức độ tập trung của số liệu, mức độ phân tán, kiểm tra các giả thuyết cho trước, so sách đối chiếu số liệu của các nhóm trong mẫu nghiên cứu để tìm ra sự khác biệt giữa các nhóm

2. Kỹ năng tính toán

Kỹ năng đôi khi lại là yếu tố quyết định điểm số/ kết quả học tập vì dù hiểu bài, nắm vững kiến thức toán cao cấp nhưng bạn thường xuyên gặp khó khăn khi phải giải quyết tình toán phân tích các con số, hay phạm những sai lầm trong quá trình nhập số vào máy tính cũng dẫn đến các sai số, sai kết quả.

3. Giải bài tập mẫu và bài tập

Giống như bất kỳ môn tính toán nào thì việc luyện tập giải các bài toán mẫu và những dạng bài mà giảng viên yêu cầu là rất cần thiết giúp chúng ta hiểu sâu hơn kiến thức, nhớ công thức và tăng phản xạ đối với các dạng bài tập và đề thi nguyên lý thống kê.

Xem thêm tài liệu khác nguyên lý thống kê ở đây.

 

 

 

 

Slider  Trắc nghiệm nguyên lý thống kê có đáp an

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tài liệu tham khảo Trắc nghiệm nguyên lý thống kê có đáp an:

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [3.70 MB]

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);