Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc: nghe, đọc, viết ( kèm Link download)

Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc: nghe, đọc, viết. Học tiếng Anh ngày nay đã trở thành một điều thiết yếu trong đời sống hiện đại. Tài liệu chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc học tiếng Anh của bạn. Dù bạn đi học tiếng Anh tại trung tâm hay tự học tiếng Anh tại nhà, bạn vẫn cần một hệ thống tài liệu hướng dẫn học mang tính khoa học, chính xác để nâng cao trình độ tiếng Anh.

Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc: nghe, đọc, viết ( kèm Link download)
Tổng hợp tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc: nghe, đọc, viết ( kèm Link download)

Tuy nhiên, yếu tố quyết định nhất vẫn là việc lựa chọn tài liệu hợp lý, phù hợp với trình độ của bản thân và sử dụng đúng cách. Bạn có thể tìm mua những tài liệu học tiếng Anh với đủ mọi trình độ, tác giả, phương pháp học tại những nhà sách, hoặc đặt qua mạng. Ngolongnd.net giới thiệu đến bạn tổng hợp các tài liệu có thể hỗ trợ bạn các kỹ năng nghe, đọc, viết để bạn tự học thêm hiệu quả.

Tài liệu học tiếng Anh cho người mất gốc

1.1Tài liệu học ngữ pháp Tiếng Anh cho người mất gốc

Một hệ thống ngữ pháp tiếng Anh đầy đủ và vững chắc là điều tối quan trọng đối với một người học tiếng Anh. Nếu nói việc học tiếng Anh giống như xây một tòa nhà, thì ngữ pháp là chính là phần nền móng đầu tiên. Dưới đây là các tài liệu tiếng Anh cho người mất gốc về ngữ pháp mà bạn nên tham khảo:

  • Ngữ pháp tiếng Anh toàn tập

    Đây là cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh toàn tập cơ bản bằng tiếng Việt từ A đến Z, bao trùm mọi khía cạnh của ngữ pháp tiếng Anh từ các loại từ, cụm từ, mệnh đề, câu điều kiện, câu bị động, các cấu trúc khác… Vì viết bằng tiếng Việt nên nó trở thành tài liệu tiếng anh cho người mất căn bản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo các cuốn sách của nước ngoài dưới đây vì chúng đã được viết bởi các chuyên gia uy tín nhé.

  • Essential Grammar in Use (Elementary), Tác giả: Raymond Murphy

    Essential Grammar in Use được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới và tại Việt Nam, rất nhiều giáo viên, trợ giảng tại các trung tâm đào tạo ngoại ngữ sử dụng cuốn sách này làm giáo trình để học sinh có thể thành thạo ngữ pháp tiếng anh một cách đơn giản và cuốn sách này đặc biệt phù hợp với các bạn bắt đầu bập bẹ học tiếng Anh (level cơ bản)- tác giả Raymond Murphy.

  • English grammar in Use Intermediate, Tác giả: Raymond Murphy

    Đây là quyển sách ngữ pháp tiếng Anh rất nổi tiếng, cung cấp cho các bạn những kiến thức ngữ pháp từ căn bản cho đến nâng cao. Hệ thống kiến thức trong sách được trình bày rất khoa học để cho bạn theo dõi nên đây là quyển sách rất phù hợp dành cho các bạn mới bắt đầu học. Với 140 chủ điểm ngữ pháp về danh từ, động từ, tính từ, câu điều kiện, trực tiếp, gián tiếp,… Ngoài ra, trong link còn có kèm file audio cho bạn luyện nghe và nói.

  • Advanced Grammar in Use, Tác giả: Raymond Murphy

    Advanced Grammar In Use là cuốn sách tổng hợp tất cả các cấu trúc ngữ pháp Tiếng Anh cần có để bạn có thể nâng cao trình độ của mình.

Nhìn chung, bộ English Grammar in Use của Raymond Murphy là một trong những tài liệu tự học tiếng anh cho người mất gốc bạn nên sử dụng. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm các quyển sau đây:

1.2 Tài liệu học từ vựng Tiếng Anh cho người mất gốc

Tài liệu tiếng Anh cho người mất gốc ở phần Từ vựng thì không thể thiếu cuốn sách kinh điển English vocabulary in Use. Đây là cuốn sách này sẽ giúp bạn tăng vốn từ vựng nhanh cũng như biết cách sử dụng từ vựng sao cho hợp lý.

Có 3 quyển trong bộ tài liệu này được chia theo trình độ như dưới đây (Bấm vào link để download nhé!):

Cách học từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc hiệu quả:

  • Phân loại các nhóm từ vựng. Hãy tham khảo cách phân nhóm ở phần dưới của LangGo nhé.
  • Học các cụm từ vựng tiếng Anh. Bạn biết đấy, khi sử dụng tiếng Anh, chúng ta không bao giờ dùng một vài từ đơn lẻ. Thay vào đó, hãy học các cụm từ với những ý nghĩa riêng. Chính các cụm từ này sẽ khiến khả năng ngôn ngữ của bạn trở nên phong phú và chuyên nghiệp hơn.
  • Tưởng tượng các tình huống và thực hành thường xuyên. Đừng chỉ học thuộc từ vựng như một chiếc máy. Hãy tạo ra những tình huống, ghép từ vựng và cụm từ vựng thành các câu, đoạn văn bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Bạn có thể tìm thêm những người bạn để học và sửa lỗi cùng.
  • Học qua những hình ảnh minh họa. Bạn sẽ học từ vựng tiếng Anh rất nhanh nhờ cách trực quan này, vì não người luôn có xu hướng ghi nhớ hình ảnh nhanh hơn.
  • Học video. Các giác quan như thính giác, thị giác sẽ được kích thích trong quá trình xem, giúp cho bạn ghi nhớ nhanh và lâu hơn các từ vựng tiếng Anh.

1.3 Tài liệu luyện nghe Tiếng Anh cho người mất gốc

Trong giao tiếp nói chung và giao tiếp tiếng Anh nói riêng, kỹ năng nghe luôn đóng vai trò quan trọng và là một phần rất khó nếu như chúng ta không biết cách rèn luyện đúng. Chỉ cần bạn quyết tâm và áp dụng đúng cách, bạn chắc chắn thành công trong việc rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh của mình.

Bạn có thể tham khảo bộ tài liệu luyện nghe tiếng Anh cho người mất gốc Tactics For Listening.

Tactics For Listening gồm 3 cuốn tương đương với 3 cấp độ cơ bản, mở rộng và nâng cao. Mỗi cấp độ các bạn sẽ được học 24 bài học, mỗi bài mô tả một đề tài liên quan đến cuộc sống hàng ngày và những trải nghiệm trong cuộc sống của con người. Cuốn sách phù hợp với các bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp từ đầu tới nâng cao.

> Download trọn bộ Tastic for Listening tại đây

Ship or Sheep là cuốn giáo trình bắt buộc phải có của bất kì người học tiếng Anh nào. Đây không chỉ là cuốn sách tiếng Anh rèn luyện khả năng phát âm chuẩn chỉnh ngay từ đầu mà còn là “bảo bối” cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh giao tiếp nơi công sở.

Các danh sách tài liệu Listening IELTS chắn chắn không thể thiếu cuốn sách này!

Khi phát âm chuẩn thì bạn nói người khác mới hiểu, và người khác nói bạn cũng sẽ hiểu, từ đó nâng cao khả năng giao tiếp. Sách hướng dẫn bạn làm chủ các phiên âm, các cặp âm tiếng Anh cũng như làm sao để phát âm, giao tiếp đúng chuẩn ngữ điệu, trọng âm từ, trọng âm câu ra sao.

> Download sách tiếng Anh Ship or Sheep tại đây.

Listen carefully gồm 15 bài thực hành nghe về các chủ đề tiếng Anh giao tiếp thông dụng hằng ngày như ăn uống, mua sắm, nghỉ lễ, vui chơi… Cuốn sách tiếng Anh này được thiết kế phù hợp với những ai muốn nâng cao khả năng nghe-nói tiếng Anh của mình, đặc biệt những bạn đã có nền tảng nghe sẵn có, từ 350 TOEIC trở lên. Những bài nghe được sắp xếp theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao nên hãy học từ từ mà chắc chắn nhé!

> Download sách tiếng Anh Listen carefulltại đây.

Một gợi ý khác cho bạn là bộ sách tiếng Anh Listen in. Cuốn sách này mở rộng các chủ đề giao tiếp hơn so với cuốn trên, bao gồm các đoạn hội thoại trong đời sống, về văn hóa và con người trên thế giới. Cuốn sách là một series luyện nghe căn bản cho mọi người, phù hợp với mọi trình độ, đặc biệt là những người có nền tảng tiếng Anh chưa vững.

Ngoài ra, sách còn có phụ lục từ vựng được liệt kê ở mặt sau của mỗi cuốn sách để dễ tham khảo. Bộ sách chia ra rất nhiều phần nhỏ, mỗi phần đưa ra 1 mục tiêu cho người học. Người học có thể sử dụng sách theo 2 cách: làm bài tập trong cuốn sách hoặc nghe và viết ra toàn bộ những gì nghe được của mỗi file audio.

>> Download bộ Listen in: Trọn bộ 3 quyển 1, 2, 3

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);